รวบหนุ่ม ตระเวนยัดเยียดสินค้า อ้างเหยื่อสั่งมา ก่อนเก็บเงินเกินราคากับสิ่งของในกล่อง

4 ก.ย. 64

ตำรวจรวบอดีตพนักงานส่งพัสดุ ตระเวนก่อเหตุเอาสินค้าราคาถูกหลอกชาวบ้าน อ้างมีพัสดุมาถึงแล้วเรียกเก็บเงินเกินราคากับอีกคนในครอบครัว เจ้าตัวสารภาพทั้งน้ำตาไม่อยากหลอกแต่จำเป็นเรื่องค่าใช้จ่ายในครอบครัว ตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง

พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ พร้อมชุดสืบสวนได้จับกุมนายธวัชชัย แก่นจันทร์ หรือ ต้น อายุ 36 ปี หลังจากก่อเหตุอ้างเป็นพนักงานส่งพัสดุ เอาพัสดุไปส่งให้กับ น.ส.พิกุล อายุ 28 ปี แม่ค้าขายพิซซ่าบริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลกระสัง แล้วเรียกเก็บเงินจำนวน 1,450 บาท กับหลานซึ่งให้เฝ้าร้านแทน หลังจากนั้น น.ส.พิกุล ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.กระสัง โดยระบุว่าเป็นการหลอกลวงเพราะตนไม่ได้สั่งสินค้า และพัสดุที่เอามาส่งภายในกล่องมีเพียงสายชาร์จโทรศัพท์ราคาไม่ถึง 100 บาท

1630765786174

จากการสอบสวนนายต้นให้การรับสารภาพทั้งน้ำตาว่า ที่ผ่านมาได้ประกอบอาชีพขายอาหารตามสั่งที่จังหวัดนครราชสีมา แต่ถูกสั่งปิดร้านเพราะพิษโควิด-19 จึงเร่ร่อนมาหางานทำเพื่อเลี้ยงครอบครัวแต่ไม่ประสบความสำเร็จ ตนเคยเป็นพนักงานส่งสินค้าพัสดุให้กับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งซึ่งรู้เส้นทางของลูกค้าเป็นอย่างดี ทุกครั้งที่ผู้สั่งไม่อยู่คนที่อยู่ในบ้านจะจ่ายเงินแทนให้ ตนจุดประกายขึ้นมาว่าหากจะเปลี่ยนสินค้าราคาถูกเอาไปส่งคงไม่มีใครติดใจ

1630765866611

ที่ผ่านมาได้ก่อเหตุมาแล้วหลายพื้นที่ เช่น อ.เมืองบุรีรัมย์ จำนวน 5 ราย อ.ประโคนชัย 2 ราย และอ.กระสัง 1 ราย ก่อนจะมาถูกจับได้ ยอมรับว่าได้เลือกสินค้าเป็นสายชาร์จโทรศัพท์ราคาถูกราคา 40-60 บาท แล้วเอามาส่งให้กับลูกค้าในราคา 1,450 บาท อยากจะฝากขอโทษผู้ที่ถูกตนหลอกลวงมาเพราะไม่มีทางออกต้องหาเงินมาเลี้ยงครอบครัวเพื่อให้อยู่รอด

1630765843732

ทั้งนี้ พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.กระสัง ได้ฝากถึงผู้ที่เคยถูกนายต้นหลอกลวงในลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งความร้องทุกข์และมาชี้ตัวได้ส่วนการจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ