ผัวเมียทำงานถูกเบี้ยวค่าจ้าง ทุบกระปุกซื้อเข็นรถ ขนสัมภาระ หมา-แมว เดินเท้ากลับบ้านเกิด

3 ก.ย. 64

สองสามีภรรยาชาวโคราช สุดช้ำใจมาทำงานรับจ้างก่อสร้างที่จังหวัดระยอง แต่นายจ้างติดเงินค่าแรงเกือบ 7 หมื่นบาท ตัดสินใจทุบกระปุกออมสินซื้อรถเข็นบรรทุกสุนัขแม่ลูกอ่อนและแมว เดินเท้ากลับบ้านเกิด โชคดีกู้ภัยช่วยเหลืออาสาไปส่งภูมิลำเนา

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา อาสากู้ภัยสมาคมสายธารสะพานบุญ อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบสามีและภรรยาเดินเข็นรถเข็นบรรทุกสัมภาระพร้อมกับสุนัขแม่ลูกอ่อนซึ่งมีลูก 6 ตัว และแมว 5 ตัว จากตัวเมืองระยอง มุ่งหน้าเข้าอำเภอปลวกแดง จากนั้นนายจักรกฤษณ์ แต่งตั้ง อาสาสมาคมสายธารสะพานบุญพร้อมด้วยสมาชิกจึงขับรถยนต์ตามหากระทั่งพบสองสามีภรรยาเดินเข็นรถเข็นอยู่บนถนนสาย 3191 หมู่ 3 ตำบลแม่น้ำคู้ อำเภอปลวกแดง

1630682254070

จากการสอบถามทราบว่าสามีคือ นายชำนาญ สมวงษ์ อายุ 31 ปี ส่วนภรรยาคือนางสาวเล็ก อัมรินทร์รัตน์ อายุ 36 ปี ทั้งคู่มีภูมิลำเนาอยู่ที่อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา และเดินเข็นรถเข็นบรรทุกสัมภาระพร้อมกับสุนัขแม่ลูกอ่อนรวมทั้งแมว เพื่อเดินเท้ากลับภูมิลำเนา

1630682171454

นายชำนาญ เผยว่าตนเองและภรรยารับจ้างทำงานก่อสร้างที่หาดแสงจันทร์ ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง แต่ทำงานแล้วผู้รับเหมาซึ่งเป็นนายจ้างติดค้างค่าแรงตนเองและภรรยาเป็นจำนวนเงิน 69,000 บาท โดยนายจ้างอ้างว่าล้มละลายไม่มีเงินจ่ายค่าแรง และให้ตนเองและภรรยากลับบ้านก่อน และจะผ่อนเงินค่าแรงให้เดือนละ 5,000 บาท

1630682381819

จากนั้นตนเองและภรรยาจึงทุบกระปุกออมสินนำเงินไปซื้อรถเข็นเพื่อบรรทุกสัมภาระ รวมทั้งสุนัขแม่ลูกอ่อนและแมวเพื่อเดินเท้ากลับอำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา โดยออกเดินทางจากตัวเมืองระยองช่วงบ่ายของวันที่ 2 กันยายน มาตามถนนสาย 3191 และระหว่างทางมีประชาชนทราบว่าตนเองและภรรยาเดินเท้ากลับภูมิลำเนาได้มอบเงินเป็นค่าเดินทาง ค่าอาหารให้บ้าง กระทั่งสมาชิกสมาคมสายธารสะพานบุญมาพบ

1630682285322

จากนั้นนายจักรกฤษณ์พร้อมด้วยสมาชิกจึงนำรถยนต์บรรทุกสุนัขแม่ลูกอ่อนและแมวรวมทั้งนำรถยนต์ไปส่งนายชำนาญและนางสาวเล็กภรรยาที่อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา พร้อมกับประสานผู้นำท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อปฏิบัติตามขั้นตอนป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ก่อนที่นายชำนาญและนางสาวเล็กภรรยาจะเข้าหมู่บ้านต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ