ญี่ปุ่นส่งมอบวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า ให้ไทยเพิ่มอีก 300,000 โดส

3 ก.ย. 64

สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำไทยส่งมอบวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าให้ไทยเพิ่มอีก 300,000 โดส รวมของเดิมที่บริจาคแล้ว 1.05 ล้านโดส รวมทั้งเครื่องผลิตออกซิเจน 775 เครื่อง และความช่วยเหลืออื่นๆ

วันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2564 สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำไทย เปิดเผยว่ารัฐบาลญี่ปุ่นได้ตัดสินใจที่จะบริจาควัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้า เพิ่มเติมจำนวนประมาณ 3 แสนโดสให้แก่ประเทศไทย โดยคำนึงถึงจำนวนประมาณ 1.05 ล้านโดสที่ได้บริจาคในต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จำนวนของวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าที่รัฐบาลญี่ปุ่นได้บริจาคให้แก่ประเทศไทยทั้งหมดเป็นจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 1.35 ล้านโดส

รัฐบาลญี่ปุ่นได้ให้การสนับสนุนและส่งความช่วยเหลือทางด้านวัคซีนและอื่นๆ แก่ประเทศไทยอีกด้วย อาทิเช่น เครื่องผลิตออกซิเจนจำนวน 775 เครื่องเพื่อผู้ป่วยโควิด รวมถึงการเตรียมความพร้อมระบบลูกโซ่ความเย็นที่มีความจำเป็นต่อการจัดเก็บและการขนส่งวัคซีนและการส่งเสริมระบบการตรวจหาเชื้อและการพัฒนายารักษาโรค โดยในครั้งนี้จะมีการบริจาควัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้าเพิ่มเติมอีกด้วย

ประเทศญี่ปุ่นจะสนับสนุนประเทศไทยซึ่งเป็น "พันธมิตรเชิงกลยุทธ์" ของญี่ปุ่นอย่างเต็มกำลัง เพื่อบรรเทาสถานการณ์การติดเชื้อของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย

e-vz1vzucaiefag

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- อนุทิน ชี้จะใช้ แอสตร้าเซนเนก้า ฉีดกระตุ้นภูมิให้คนที่ฉีด ซิโนแวค ครบ 2 เข็ม
- หมอพร้อม เผย เริ่ม 3 ก.ย. โหลดแอปพลิเคชั่นโชว์ผลฉีดวัคซีน ใช้เดินทางในประเทศได้แล้ว
- จอง โมเดอร์นา รอบ 2 รวมลิสต์ โรงพยาบาล ที่ยังเปิดรับ ได้ฉีดไตรมาสแรกปี 65

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ