โดนทัวร์ลง ! กิ๊ก มยุริญ เคลียร์ดราม่า แผ่เมตตาฆ่าเชื้อโควิด

3 ก.ย. 64

โดนดราม่าชุดใหญ่ไฟกระพริบ สำหรับนางร้ายสายบุญ "กิ๊ก มยุริญ" ที่ถูกทัวร์ลงในอินสตราแกรมส่วนตัวสนั่นหวั่นไหว หลังโพสต์เชิญชวนแผ่เมตตาช่วยฆ่าเชื้อโรคโควิด-19 งานนี้เจ้าตัวขอเผชิญดราม่า เคลียร์ผ่านรายการดัง Z Story ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 กับพิธีกรสายฮา "อ๋อง เขมรัชต์" พร้อมพิธีกรสาวคนเก่ง "ลิตา อินท์ชลิตา" พร้อมเดินสายบุญต่อ เปิดเพจสายธรรมมะเฉพาะกิจ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 อีกด้วย

s__4743791

ผลกระทบจากโควิด ทำให้งานลดลงเยอะมั้ย?

กิ๊ก มยุริญ : ก่อนหน้านี้กิ๊กรับละครไว้ 3-4 เรื่องตั้งแต่ต้นปี แพลนไว้ว่าจะเปิดกล้อง และพอโควิดก็เปิดกล้องกันไม่ได้ แต่ก็ยังโชคดีที่มีซิทคอมเป็นต่อ และรายการที่ยังไปถ่ายได้บ้าง โชคดีที่มีเวลาว่างก็มีเวลามาปฏิบัติธรรมได้มากขึ้น ช่วงนี้อยู่บ้านเยอะ

กลายเป็นว่าช่วงโควิด งานบุญไม่เคยขาด มีโครงการเยอะมาก?

กิ๊ก มยุริญ : ก็ต้องขอบคุณโควิดที่ทำให้เราได้อยู่บ้าน มีโอกาสได้ทำบุญ กิ๊กกับเพื่อนๆ ก็เลยได้เปิดเพจชื่อว่า bank of boon (ธนาคารบุญ) เราจะเป็นสื่อกลางในการเป็นสะพานบุญ ทั้งเราบริจาคเองและก็เป็นผู้รวบรวมปัจจัยต่างๆ ที่จะไปช่วยผู้ประสบภัยด้านโควิดด้วย ช่วยทั้งทางโลกทางพระพุทธศาสนาด้วย โปรเจกต์แรกที่ผ่านไปก็คือบริจาคเครื่องช่วยหายใจให้กับโรงพยาบาลสนามบุษราคัม 4 เครื่อง หลังจากนั้นก็มีโปรเจ็คท์มอบฟ้าทะลายโจรอีก 500 ขวด

s__4743794

เคลียร์ดราม่ารถทัวร์ลง คนวิจารณ์เยอะมาก หลังโพสต์ชวนแผ่เมตตาช่วยฆ่าโควิดได้?

กิ๊ก มยุริญ : ขอบคุณรถทัวร์ที่มาลงค่ะ (หัวเราะ) ทำให้เป็นประเด็นที่น่าสนใจขึ้นมา จริงๆ จุดประสงค์ของพี่กิ๊กไม่มีอะไรนะคะ เรื่องแผ่เมตตา พี่กิ๊กได้เรียนถามครูบาอาจารย์มาแล้ว จริงๆ หลักการแผ่เมตตาคือเราต้องแผ่เมตตาให้กับตัวเองก่อน ขอให้ข้าพเจ้าสุขกาย สุขใจ ปลอดภัย เราแผ่ให้ตัวเองเสร็จแล้ว เราก็แผ่ให้กับคนที่เรารัก แผ่ให้กับคนที่เราไม่ชอบ แผ่ให้กับสรรพสัตว์ทั้งหลายที่มีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ กิ๊กนั่งสมาธิทุกวันอยู่แล้ว บังเอิญว่าบางช่วงเรารู้สึกว่าเรากลัวโควิด รู้สึกว่าไม่อยากให้ตัวเองมีความรู้สึก โกรธ เกลียด อาฆาตพยาบาทเชื้อโรค เลยเป็นเทคนิคส่วนตัว เชิญชวนคนที่รักษาศีล สวดมนต์เจริญภาวนา ถ้าใครมีโอกาสก็ให้แผ่เมตตาให้กับเชื้อโรค แต่ต้องเรียนตามตรงว่าอันนี้มันเป็นกุศโลบายส่วนตัว เพราะกิ๊กรู้สึกว่าพอกิ๊กแผ่เมตตาให้กับเชื้อโรค ความคิดเรามันเบาลง กิ๊กส่งความรักและปรารถนาดีให้เขาเป็นสุขเป็นสุขเถอะ อย่าเบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย เราจะรู้สึกว่าเราเบา

ติดตามทุกประเด็นร้อนชุบซิบทุกเรื่องที่เป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ใน รายการ Z Story เพราะทุกที่มีเรื่องเมาท์ ปรับเวลาออกเวลาใหม่ ทุกวันพุธ-ศุกร์ เวลา 14.50 น. (เทปใหม่ไม่รีรัน) ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลัง youtube : AMARINTV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- กิ๊ก มยุริญ โพสต์ชวนสวดมนต์ แผ่เมตตาให้เชื้อโควิด เผยคำบอกจากครูบาอาจารย์ที่นับถือ
- "กิ๊ก มยุริญ" มองมุมกลับปมโรคระบาดโควิด-19 เป็นเรื่องที่ดี เหตุทำให้คนไทยตระหนักในการรักษาความสะอาด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส