สุพรรณบุรีโกลาหล ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน กลางดึก

3 ก.ย. 64

ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลท่วมบ้านชาวสุพรรณบุรี ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ต้องเร่งอพยพคนและขนย้ายสิ่งของตั้งแต่กลางดึก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในหลายพื้นๆ ที่ของตำบลห้วยขมิ้น อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี จนมีระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร จนต้องเร่งอพยพคนกลางดึก ล่าชุดเช้ามืดของวันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง ม.15 บ้านกกเต็นซึ่งเป็นหนึ่งในหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบจากนี้ป่าพบว่าช่วงเช้านี้สถานการน้ำได้กลับสู่สภาวะปกติแล้วทิ้งไว้แต่เพียงร่องรอยของความเสียหายและคราบดินโคลนที่เปรอะเปื้อนไปทั่ว

1630656941268

นางอาภรณ์ ธรรมสิทธิ์ อายุ 54 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบกล่าวว่า เมื่อวานนี้ได้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ตั้งแต่ช่วงค่ำทำให้น้ำหลากเข้ามาในบ้านจนสูงถึงเอว ตนเองต้องวานคนในหมู่บ้านให้ช่วยยกรถจักรยานยนต์ของตนขึ้นที่สูงเพราะเกรงจะได้รับความเสียหาย ส่วนตนเองก็ขึ้นไปอยู่บนชั้นสองของบ้านเพราะเกรงจะเกิดอันตราย นับเป็นครั้งแรกที่น้ำหลากหนักขนาดนี้

1630656993016

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปทางนายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอด่านช้าง เผยว่า เบื้องต้นทางอำเภอด่านช้างได้รับรายงานว่ามีน้ำหลากในพื้นที่หมู่ 4, 5, 6, 8, 9, 11, 15 ตั้งแต่ช่วงกลางดึกเนื่องจากมี/นตกหนักในพื้นที่และโดยรอบ ทำให้น้ำหลากลงมาจากภูเขาเข้าท่วมในพื้นที่ ล่าสุดที่สถานการณ์น้ำเข้าสู่สภาวะปกติแล้วทางอำเภอได้สั่งการให้หน่วยงานต่างๆ เข้าสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว ด้านอุทยานพุเตยได้ส่ง จนท.พุเตยเข้ามาช่วยเหลือทำความสะอาดภายในโรงเรียน หลังเกิดน้ำท่วมเมื่อคืนนี้เช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ