รวบ หนุ่มเพี้ยน! บุกพัง เข้านั่งประทับที่ใน ศาลเจ้าลพบุรี

3 ก.ย. 64

กรณี หนุ่มเพี้ยน บุกพัง เข้านั่งประทับที่ใน ศาลเจ้าลพบุรี ตำรวจสภ.บ้านหมี่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในตลาดสดเทศบาล อำเภอบ้านหมี่ จ.ลพบุรี ว่า มีชายอายุประมาณ 30-40 ปีร่างกำยำล่ำสันขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าศาลเจ้าพ่อเจ้าแม่ปากดงเดินเข้าไปเข้าไปทำลายข้าวของภายในศาลเจ้าจนพังราบชาวบ้านพยายามห้ามปรามแล้วแต่ไม่เป็นผลขอเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าระงับเหตุให้ด้วย

ตำรวจสายตรวจตำรวจชุดควบคุมฝูงชนและเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างอริยธรรมมสถานบ้านหมี่กว่า 20 คนรุดเกินทางมายังจุดที่รับแจ้งพบชายร่างกายกำยำไม่ใส่เสื้อมีกางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียวนั่งอยู่บนที่ตั้งบนประดิษฐานเจ้าพ่อเจ้าแม่ปากดงใช้เท้าเหยียบรูปปั้นเจ้าพ่อเจ้าแม่พูดจาวกวนและสวดภาษาบาลีแบบพระพร้อมสวดอุทิศส่วนบุญกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร ซึ่งทางชาวบ้านเจ้าหน้าที่ศาลเจ้า

และตำรวจได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้ลงมาจากแท่นประทับเจ้าพ่อเจ้าแม่แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมเจ้าหน้าที่ได้ใช้ปืนไฟฟ้าไม้ง่ามเช้าชาร์ทจนล้มคว่ำแต่ชายคนดังกล่าวกับกระโดดขึ้นแท่นประทับได้อีกครั้งพยายามทำร้ายตัวเองและถอดกางเกงขาสั้นออกจนร่างเปลือยเปล่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยฯจึงได้วางแผนทำการล๊อคตัวใหม่เบื้องต้นตำรวจสามาราถสวมใส่กุญแจมือได้ไม่นานชายคนดังกล่าวสามารถสะเดาะกุญแจมือออกได้อย่างเหลือเชื่อจนต้องถอยกรูดเพื่อวางแผนกันใหม่

851720

ไม่นานนายบี (นามมสุมมุติ) คนรู้จักชายคนดังกล่าวเดินทางมาพบและพูดคุยสักครู่เหตุการณ์จึงสงบชายคุ้มคลั่งนอนให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวโดยไม่ขัดขืนซึ่งนายบีเล่าว่าชายคนดังกล่าวมีภรรยาอยู่ภายในหมู่บ้านนิกรธานีอำเภอบ้านหมี่ปกติเป็นคนร่าเริงนิสัยดีทราบชื่อนายศุภกฤษ์(ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร

ซึ่งปกติก็ไม่เคยเห็นว่าเป็นเช่นนี้ทราบมาว่าอดีตเคยเป็นข้าราชการทหารแต่ประสบอุบัติเหตุกระทบกระเทือนทางสมองจนต้องรักษาตัวต่อเนื่องจนมาทราบว่าเข้ามาก่อเหตุทำลายข้าวของภายในศาลเจ้าพ่อเจ้าแม่ปากดงดังกล่าวซึ่งคาดว่าคงขาดสติและไม่ได้ตั้งใจ

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านหมี่ ได้นำตัว นายศุภกฤษ์ ผู้ที่อยากเป็นเจ้าส่งรพ.บ้านหมี่เพื่อให้แพทย์เยียวยารักษาก่อนที่ทางญาติจะร้องขอนำตัวส่งรพ.อานันทมหิดลตามสิทธิ์รักษาผู้ป่วย

ล่าสุด ทางคณะกรรมการเจ้าพ่อเจ้าแม่บ้านหมี่ได้เข้าทำความสะอาดบริเวณศาลเจ้าและขอขมากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแทนผู้ที่เข้ามาก่อเหตุนั่งประทับภายในศาลเจ้าซึ่งถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่เคารพของชาวตลาดอำเภอบ้านหมี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- นครบาลจับมือ ตร.ลพบุรี จับแก๊งค้ายา เจอไอซ์ 89 กก. ยาบ้า 3.5 ล้านเม็ด
- เปิดนาทีสลด ลูกอุ้มพ่อติดโควิดทิ้งวัด ต้องคลานหนีมาถนน ตร.ชี้กบดานลพบุรี (คลิป)
- ลพบุรีฝนทิ้งช่วง ข้าวในนาจ่อยืนต้นตายกว่า 5,000 ไร่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ