อภิปรายไม่ไว้วางใจ ชวน สั่งตั้งกก.สอบข่าว นายกฯ แจกเงิน 5 ล้าน สิระ ชี้หากจริงส.ส.ต้องลาออก

3 ก.ย. 64

3 ก.ย. 64 อภิปรายไม่ไว้วางใจ กรณีข่าว นายกฯ แจกเงิน 5 ล้าน นายแพทย์ สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณี วิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย อ้างว่า มีการจ่ายเงินให้กับ ส.ส.ที่ชั้น 3 ของรัฐสภา และแจ้งว่าเป็นห้องที่สภาฯจัดให้เป็นที่พักของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นั้น

ทั้งนี้ นาย ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ เนื่องจากเป็นภาพลักษณ์ของสภา โดยหลังจากที่ทราบเรื่องและลงจากบัลลังก์เมื่อวานนี้ ได้ไปที่ห้องดังกล่าวเพื่อสำรวจดูข้อเท็จจริง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ พร้อมกันนี้ ประธานสภาฯมีคำสั่งให้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตั้งกรรมการ เพื่อสอบเรื่องนี้แล้ว และฝากไปยังผู้กล่าวหาว่า ขอให้ให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการสอบด้วย

สำหรับการตรวจสอบนั้น ไม่ได้กำหนดกรอบเวลา แต่ต้องทำให้เร็วที่สุด เพราะประชาชนให้ความสนใจในเรื่องนี้ โดยจะตรวจสอบในทุกเรื่องที่สังคมตั้งคำถาม เคลือบแคลงสงสัย เพื่อให้เกิดความกระจ่าง

ด้าน นาย สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ต้องมีการตรวจสอบและพิสูจน์ความจริงกรณี ส.ส.พรรคเพื่อไทย แฉมีการจ่ายเงิน 5 ล้านซื้อเสียงลงมติไว้วางใจให้ นายกฯ ซึ่งหากมีจริง ขอให้ ส.ส. ที่รับเงินลาออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "วิสาร" ส.ส.เพื่อไทย แฉเดือด! นายกฯ แจกเงิน 5 ล้านบาท กลางสภา
- ประธานวิปฝ่ายค้าน พอใจภาพรวมอภิปรายไม่ไว้วางใจ 2 วันแรก โค้งสุดท้าย เน้นเจาะปัญหาการทุจริต
- อภิปรายไม่ไว้วางใจ 1 ก.ย. วิโรจน์ ขยี้ปมวัคซีนเต็มแขน ส.ส.ภูมิใจไทย-พปชร. สลับประท้วงวุ่น!

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส