นิวยอร์ก ประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังน้ำท่วมฉับพลันจาก เฮอริเคนไอดา ดับแล้ว 14 ราย

3 ก.ย. 64

นิวยอร์ก ประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังฝนตกหนักจากอิทธิพลพายุเฮอริเคนไอดา ทำน้ำท่วมครั้งใหญ่ในรอบหลายปี ทะลักท่วมบ้านเรือน-สถานีรถไฟใต้ดิน เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 14 ราย

วันที่ 2 ก.ย. 64 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน บิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ ประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังจากที่มหานครนิวยอร์ก ที่เป็นบ้านของประชากรมากกว่า 8.8 ล้านคน ประสบภาวะน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายปี จากผลพวงของฝนที่ตกกระหน่ำลงมาอย่างหนักเพราะอิทธิพลของ เฮอริเคนไอดา ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 14 ราย

การประกาศภาวะฉุกเฉินในครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่พื้นที่กว่า 40% ของมหานครนิวยอร์กถูกน้ำท่วมภายในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง และทำให้การจราจรบนท้องถนน กลายเป็นอัมพาต มีรถยนต์จำนวนมากจอดเสียจมน้ำอยู่ตามถนนสายต่างๆ ทั่วทั้งเมือง

000_9m473e

ขณะที่ในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตในนิวยอร์กต่างพากันแชร์คลิปวิดีโอบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่ มวลน้ำจำนวนมหาศาลไหลทะลักลงมาภายในสถานีรถไฟใต้ดิน ท่ามกลางความตกตะลึงของบรรดาผู้โดยสารที่รอใช้บริการ รวมถึงมีการแชร์ภาพของน้ำที่ไหลท่วมพื้นของอาคารผู้โดยสาร ภายในสนามบิน น้วร์ก-ลิเบอร์ตี้ ในมลรัฐนิวเจอร์ซีย์ที่อยู่ใกล้เคียง ด้วยเช่นกัน

ผลจากการประกาศภาวะฉุกเฉินในครั้งนี้ ทำให้รถของประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้มีกิจธุระจำเป็น จะไม่ได้รับอนุญาตให้ขับบนถนนหลายสาย เพื่อเปิดทางให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งระบายน้ำและฟื้นฟูความเสียหาย 

ด้านสำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติสหรัฐฯ เตือนว่า จะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องอีกตลอดช่วง 2-3 วันข้างหน้า โดยเฉพาะในพื้นที่แถบชายฝั่งตะวันออก (อีสต์โคสต์) ของสหรัฐฯซึ่งรวมถึง มหานครนิวยอร์ก และอาจทำให้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เลวร้ายลง

ขอบคุณภาพ - AFP

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

คลื่นความร้อน โจมตีสหรัฐฯ คาดอุณหภูมิพุ่งสูง 49 องศา แหล่งน้ำแห้งขอด-ปชช.แห่คลายร้อน
- น้ำท่วมเยอรมนี ครั้งใหญ่ ดับแล้ว 113 คน สูญหายมากกว่า1 พันคน
สหรัฐฯ ยกระดับ ไทย เป็นประเทศความเสี่ยงสูงมาก เตือนประชาชนเลี่ยงเดินทาง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม