สาวสองสุดทนนายฝรั่งคุกคามจับของลับ ยอมลาออกสู้ ชาวเน็ตจวกห้างหรูป้องคนผิด (คลิป)

2 ก.ย. 64

สาวสองเปิดใจ โดนเจ้านายฝรั่งลวนลาม วอนหน่วยงานดูแลเพราะ "เรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิดกับทุกเพศ" หลังจากเผยแพร่ข้อความและภาพวงจรปิดขณะที่ตัวเองทำงานในร้านแห่งหนึ่ง ภายในห้างสรรพสินค้าย่านราชประสงค์ และถูกนายจ้างชาวต่างชาติจับขาและลูบไล้ใกล้กับของสงวน ชวนพูดคุยไปทางไม่สมควรนั้น สำหรับชาวเน็ตพูดถึงห้างสรรพสินค้ามีมาตรการจัดการหรือไม่ รวมถึงดำเนินการตรวจสอบกับนายจ้างอย่างไรบ้าง

226319

วันที่ 2 ก.ย. 64 ทีมข่าวลงพื้นที่ไปจุดเกิดเหตุร้านนาฬิกา ห้างสรรพสินค้าเกษรพลาซ่า ย่านราชประสงค์ กรุงเทพฯ โดยเจ้าของร้านนาฬิกาหรู เป็นหนุ่มต่างชาติ ชาวเนเธอร์แลนด์

319241

คุณมีมี่ สาวประเภทสอง ผู้เสียหาย เปิดใจเล่าว่า ตนเองเริ่มงานวันที่ 16 ต.ค. 63 และเกิดเหตุวันที่ 18 มี.ค. 64 ในคลิปกำลังนั่งทำงาน เจ้าของร้านมาคุยเรื่องงาน หลังจากนั้นเริ่มถามแปลก ๆ เช่น "มีความสุขกับการทำงานที่นี่ไหม ผมมีความสุขมากที่คุณทำงานที่นี่" หลังจากนั้น เจ้าของร้านเอามือจับที่ต้นขา และเริ่มลูบไล้ขึ้นมาเหนือหัวเข่า และขยับมือขึ้นมาเรื่อย ๆ วินาทีนั้น ตนเองเริ่มขยับตัวหนี ต่อจากนั้นไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ยอมรับว่าตอนนั้นอึดอัดมาก ไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น

191834

หากตอนนั้นไม่ใช่เจ้านาย ตนคงลุกขึ้นมีปากเสียง หรือลงไม้ลงมือไปแล้ว ด้วยความที่เป็นเจ้านาย คงไม่มีใครอยากตกงาน จึงต้องพยายามอดกลั้น ยอมรับว่าเพิ่งเจอแบบนี้ครั้งแรก และไปแจ้งความวันที่ 25 มี.ค. 64 ก่อนหน้านี้ไม่เคยพูดคุยเชิงชู้สาว หรือคบหากัน อยากให้ทุกคนมาโฟกัสกับผู้หญิงข้ามเพศ อย่างตัวเองที่โดนกระทำแบบนี้ เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้แล้ว ตัดสินใจลาออกเอง วันที่ 1 เม.ย. 64 เพราะคิดว่าคงร่วมงานกับคนแบบนี้ไม่ได้แล้ว

837337

"การโดนล่วงละเมิดทางเพศ ไม่ว่าจะถึงขั้นไหน ก็ไม่ควรให้ยอมความกันได้ ตนเองแจ้งความแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าอะไร ส่วนเจ้าของร้านก็ยังไมได้มาพูดอะไร ไม่เคยติดต่อมา"

สิ่งเหล่านี้ไม่ควรเกิดขึ้น ไม่ว่ากับเพศไหน มาทำงานควรมีความปลอดภัยเรื่องแบบนี้ อยากให้ทางห้างสรรพสินค้า ภาครัฐ ช่วยมาดูแล ทบทวนนโยบาย เรื่องสวัสดิภาพความปลอดภัยของพนักงาน เพราะเรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นกับใครทั้งนั้น ตอนที่โดนลวนลามมันเกิดขึ้นเร็วมา รู้สึกอึดอัด กลืนไม่เข้าคายไม่ออก หนีไปไหนก็ไม่ได้ ตะโกนออกมาก็ไม่ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส