ตร.รวบหนุ่มแสบ! อ้างเป็นสารวัตร เรียกเก็บเงินผู้ประกอบการนับ 20 ราย มูลค่ากว่า 5 เเสน

9 ต.ค. 61
วันที่ 9 ตุลาคม 2561 ที่กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก. สส.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมเจ้าหน้าที่ฯ ร่วมกันนำตัวสุชาติ สมบัติชัย อายุ 34 ปี ภูมิลำเนา จ.นครศรีธรรมราช  ผู้ต้องหากระทำความผิดฐาน ฉ้อโกงทรัพย์โดยโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต  ที่ 456/2561 ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2561 เนื่องจากได้ก่อเหตุแอบอ้างชื่อเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐมีทั้งตำรวจ และฝ่ายปกครอง เรียกรับเงินจากผู้ประกอบการในพื้นที่ จ.ภูเก็ต จ.พังงา และ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ก่อเหตุระหว่างปี 2557 - ปัจจุบัน โดยมีผู้เสียหาย จำนวนกว่า 20 ราย รวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมดประมาณ 500,000 บาท แต่เบื้องต้นได้มีผู้เสียหายการมาแจ้งความดำเนินคดีไว้ 3 ราย
เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหามาแถลง
พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก. สส.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า มีบุคคลซึ่งอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ มีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง โดยใช้นามว่า “สว.ชาติ” ได้โทรศัพท์ไปเรียกเก็บเงินจากสถานประกอบการในพื้นที่จ.ภูเก็ต จ.พังงา และ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยเรียกรายละ 1,000-10,000 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดสถานประกอบการ โดยอ้างว่า จะนำมาใช้จ่ายในการต้อนรับผู้บังคับบัญชาที่มาจากส่วนกลาง เพื่อมาประชุมหรือติดตามคดีต่าง ๆ โดยเฉพาะในช่วงที่เกิดเหตุเรือฟินิกซ์ล่มเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และหากสถานประกอบการรายใดไม่จ่ายก็จะมีการข่มขู่ว่าจะนำกำลังเข้าไปจับกุม
แผนผังการโทรไปเรียกเก็บเงิน
ซึ่งจากการติดตามพฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้มาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งล่าสุดไปก่อเหตุในพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรีและถูกจับกุม แต่เนื่องจากตกลงกับผู้เสียหายได้และมีการถอนแจ้งความ หลังจากชุดจับกุมของตำรวจภูธรจ.ภูเก็ตทราบก็ได้ติดต่อประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยา และขอจับตัวตามหมายศาลจังหวัดภูเก็ต เพื่อมารับโทษที่ก่อในพื้นที่ จ.ภูเก็ต
พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก. สส.ภ.จว.ภูเก็ต
พ.ต.อ.อกนิษฐ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว โดยจะให้ผู้เสียหายโอนเงินมายังบัญชีธนาคารของผู้เป็นยาย ภรรยาและบุคคลใกล้ชิด ก่อนที่ไปกดเงินมาใช้จ่าย เบื้องต้นรับสารภาพว่าทำเพียงคน แต่ทางเจ้าหน้าที่ฯ คงจะต้องมีการขยายผลเพิ่มเติมว่าเจ้าของบัญชีต่าง ๆ นั้นมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่อย่างไร พร้อมกันนี้ก็ขอให้ทางผู้เสียหายซึ่งมีอีกร่วม 20 ราย หากคิดว่าถูกนายสุชาติฯ หลอกลวงก็ขอให้มาแจ้งความดำเนินคดีกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝากไปยังสถานประกอบการว่า หากมีบุคคลอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐก็ขอให้ตรวจสอบก่อน เพื่อจะได้ไม่โดนหลอกและเสียเงินไปเปล่า ๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ