"ป้าแต๋น" ไม่รอดหลักฐานมัดร่วมมือผัว แม่ชมพู่ลั่นพร้อมตัดขาด ป้าถอนรับไทม์ไลน์โหว่จริง (คลิป)

2 ก.ย. 64

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.64 มีรายงานข่าวว่า "ป้าแต๋น" หรือ น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ จะถูกแจ้งข้อหาในคดีน้องชมพู่ ในวันเสาร์ที่ 4 ก.ย.64 เป็นข้อหาร่วมกระทำผิดกับผู้ต้องหา โดยร่วมกันกระทำการใด ๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

289139

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจก็ได้เชิญตัวนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ลุงเขยน้องชมพู่ ไปรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ในข้อหาเจตนาฆ่าในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่

386791

กระทั่งอัยการพิจารณาแล้วเห็นว่า คดีนี้ปรากฎพยานหลักฐานและพฤติการณ์ทั้งหลายในสำนวนการสอบสวน โดยมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าน.ส.สมพร ได้ร่วมกระทำผิดกับผู้ต้องหา โดยร่วมกันกระทำการใด ๆ แก่ศพของน้องชมพู่ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป ตามป.วิอาญา มาตรา 150 ผู้ใดกระทำการใด ๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป เว้นแต่จำเป็นต้องกระทำเพื่อป้องกันอันตรายแก่อนามัยของประชาชน หรือเพื่อประโยชน์สาธารณะอย่างอื่น ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 2 ปี หรือปรับตั้งแต่ 10,000-40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่ง เป็นการกระทำโดยทุจริตหรือเพื่ออำพรางคดี ผู้กระทำต้องระวางโทษเป็น 2 เท่าของโทษที่กำหนดไว้สำหรับความผิดนั้น

นอกจากนี้ น.ส.สมพร ยังถูกแจ้งข้อกล่าวหาตามมาตรา 83 ประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งบัญญัติว่า "ในกรณีความผิดใดเกิดขึ้น โดยการกระทำของบุคคลตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ผู้ที่ได้ร่วมกระทำความผิดด้วยกันนั้นเป็นตัวการ ต้องระวางโทษตามที่กฎหมายกำหนดไว้สำหรับความผิดนั้น" โดยให้ส่งเอกสารหลักฐานและจะเชิญตัวป้าแต๋น เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 4 ก.ย.64 เวลาประมาณ 10.00 น. ที่สภ.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร

249242

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางมาพบกับ นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนและครอบครัว รวมถึงคนใกล้ชิดกับน้องชมพู่ ล้วนถูกสอบปากคำ ซึ่งทุกคนต้องพิสูจน์ตัวเอง โดยในกรณีที่เกินขึ้น ถ้าอีกฝ่ายมีคำตอบก็แค่พิสูจน์ตัวเอง เพราะขณะนี้ตนไม่รู้ว่าจะเชื่อคำพูดของใครดี จึงขอเชื่อในกระบวนการยุติธรรม

โดยตนขอยืมคำพูดของ ผบ.ตร. มาใช้ “หากนิ้วไหนไม่ดี ก็ตัดทิ้งไป” ทั้งนี้ตนขายของออนไลน์อยู่ภายในบ้าน จึงไม่ได้ไปสุงสิงกับอีกฝ่าย เลยไม่รู้ถึงความเป็นไป และยังไม่ได้พูดคุยกันถึงเรื่องที่เกิดขึ้น “ตำรวจมีหน้าที่ต้องทำ มีหน้าที่ต้องสงสัย ใช่ไม่ใช่ ผิดหรือถูก ต้องพิสูจน์ตัวเอง”

775571

นางนลิน เงินนาม หรือ ป้าถอน อดีตเพื่อนสนิทของลุงพล กล่าวว่า ตนเพิ่งทราบเรื่องในช่วงเที่ยง เนื่องจากมีคนทักมาบอกขณะที่ตนกำลังไลฟ์สดพูดคุยกับแฟนคลับ ซึ่งตนก็รู้สึกตกใจ เพราะไม่คาดคิดมาก่อนว่า “ป้าแต๋น” จะถูกแจ้งข้อหาด้วย

โดยเท่าที่รู้มา วันนี้ (2 ก.ย.64) มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.กกตูม เดินทางมาที่บ้านของ “ลุงพล-ป้าแต๋น” แต่ตนไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำอะไร อาจจะมาแจ้งข่าวให้อีกฝ่ายทราบก็ได้ ตนก็ยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับทั้ง 2 คน หลังจากนี้ “ป้าแต๋น” คงจะต้องพิสูจน์ตัวเองกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

cg_4

นอกจากนี้ ทีมข่าวย้อนบทสัมภาษณ์วันที่ 28 ก.ค.63 นายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ ระบุว่า เรื่องช่วงเวลาไทม์ไลน์วันที่ 11 พ.ค.63 ช่วงที่กลับมาจากสวนยางหลังไปวัดจีพีเอส จนกระทั่งก่อนออกไปรับพระ ช่วงเวลา 09.30 - 09.45 น. หลังจากตนออกจากสวนยาง 09.22 น. หลังจากนั้นก็ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดที่หน้าบ้าน ซึ่งน่าจะเป็นช่วง 09.30 น. จากนั้นตนได้เอาพวกมีดกรีดยาง ยากันยุงที่อยู่ที่รถ เอาออกไปวางในครัวซึ่งอยู่หน้าบ้าน 

632631

จากนั้นตนก็เดินเข้าบ้าน โดยตนเป็นคนเปิดผ้าสแลนสีดำออก ซึ่งตอนนั้นรถกระบะยังจอดอยู่ในบ้าน จากนั้นตนก็ถอดเสื้อผ้าออก เหลือแค่กางเกงขาสั้น ตนก็ไปอาบน้ำ โดยเดินไปอาบน้ำ แปรงฟัน สบู่ไม่ถู ตนไม่รู้ช่วงเวลาของการอาบน้ำ ตนก็เปลี่ยนชุด ใส่เสื้อผ้า จากยั้นก็ติดเครื่องยนต์ ก็ไม่ได้ดูเวลา คิดว่าน่าจะใกล้เวลา 10.00 น. จึงออกจากบ้าน

หลังจากตนทำธุระในบ้านเสร็จ ก็ต้องรีบออกไปรับพระ ตนก็ต้องเหลือเวลาให้ป้าแต๋นอาบน้ำด้วย ซึ่งตอนที่ตนออกจากบ้าน ป้าแต๋นก็ยังอยู่ในบ้าน ยังไม่ได้ไปอาบน้ำ ระหว่างทางยืนยันว่ายังไม่เจอน้องสะดิ้ง ยังไม่รู้ว่าน้องชมพู่หายตัวไป ไม่มีใครมาหาที่บ้าน ระหว่างที่ตนอาบน้ำ น้องสะดิ้งก็ยังไม่มา ตนไม่ได้ออกไปนอกเขตของบ้านเลย หากตนออกไปไปเจอน้องสะดิ้ง ตนต้องถามอยู่แล้ว ซึ่งตนไม่เห็นจริง ๆ

117712

ไทม์ไลน์ลุงพล วันที่ 11 พ.ค.63 จะเปลี่ยนไป หลังจากป้าถอน อดีตเพื่อนซี้ ไม่ยืนยันเวลาตามเดิมที่เคยให้ข้อมูลมาก่อนหน้านี้ โดยไทม์ไลน์ใหม่จะเริ่มตั้งแต่ 08.20-09.00 ป้าแต๋น และแม่ของน้องชมพู่ จะอยู่ที่สวนยาง จากนั้น 09.00-10.00 น. ป้าแต๋นกลับถึงบ้าน และออกไปที่วัดภูผาแอก จ.มุกดาหาร ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 2 กม. กระทั่งเวลา 10.00-10.20 น. เป็นช่วงที่ไปรับพระ และรับป้าถอน ลุงพลจะมีเวลา 1 ชม.

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 4 ก.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กกตูม จะเชิญตัวน.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ภรรยาของนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ไปพบที่สภ.กกตูม ในเวลา 10.00 ทั้งนี้ลุงพลกับป้าแต๋น ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมาโดยตลอด จากเหตุที่เกิดขึ้นจึงไม่มีความกังวลใจใด ๆ และพร้อมที่จะสู้ต่อเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์

840792

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ เปิดเผยว่า การแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับป้าแต๋น หมายความว่ามีการตรวจสอบพยานหลักฐาน พฤติการณ์ และข้อเท็จจริงแล้ว ทำให้เชื่อว่าป้าแต๋น น่าจะมีส่วนร่วมในการกระทำผิดด้วย จึงสั่งให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาเพิ่ม คือ ตามป.วิอาญา มาตรา 150 ทวิ ผู้ใดกระทำการใด ๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป เว้นแต่จำเป็นต้องกระทำ เพื่อป้องกันอันตราย แก่อนามัย ของประชาชน หรือเพื่อประโยชน์สาธารณะอย่างอื่นเพียงข้อหาเดียว

โดยหมายถึง ในบริเวณที่พบศพน้องชมพู่นั้น ก่อนที่ตำรวจ อัยการ แพทย์ ฝ่ายปกครองจะเข้าไปตรวจสอบ มีการเข้าไปเกี่ยวข้องกับสถานที่พบศพ หรือแตะต้องศพ เช่น เข้าไปถอดเสื้อผ้า กางเกง นับเป็นการเข้าไปกระทำการใด ๆ ที่พบศพ ส่วนป้าแต๋นจะมีความผิดหรือไม่ เป็นหน้าที่ของศาลในการพิจารณาต่อไป

ทั้งนี้ ตนมองว่าที่ผ่านมา ทั้งลุงพลและป้าแต๋น ปฏิเสธมาโดยตลอด ก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาจะให้การหรือไม่ก็ได้ จะให้การภาคเสธก็ได้ เป็นสิทธิโดยชอบของผู้ต้องหาทั้งหมด โดยเมื่อมีการแจ้งข้อหาทั้งลุงพลและป้าแต๋น ตนมองว่าความยากลำบากจึงตกอยู่ในครอบครัว ทั้งแรงกดดันจากสังคม ยูทูเบอร์ และทั้งคู่คงเหนื่อยและเครียด ลำดับต่อไปก็ต้องถูกสั่งฟ้องและไปขึ้นศาล หากติดคุกก็ติดทั้งคู่ หากรอดก็ยังไม่ทราบว่าใครจะติดคุก หรือใครจะรอด

154532

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ที่ตำรวจไปที่บ้านของลุงพลและป้าแต๋น ก็เพื่อจะตรวจสอบว่ายังอยู่หรือไม่ เพราะจะมีการเรียกเข้ามาแจ้งข้อกล่าวหา จึงต้องมาดูแลใกล้ชิด เพราะกลัวว่าป้าแต๋นจะขับรถเข้ากรุงเทพฯ เหมือนลุงพลรอบที่แล้วหรือไม่ ส่วนผลว่าป้าแต๋นจะทำจริงหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการสืบพยาน โจทก์ จำเลย ในศาล แต่ขณะนี้ทั้งคู่ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ ดังนั้น หากหลักฐานไม่ชัดอัยการคงไม่แจ้งข้อหาเพิ่ม เพราะอัยการต้องดูอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้ว

548288

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา อดีตผู้เคยใกล้ชิดลุงพลและป้าแต๋น กล่าวว่า ตนทราบข่าวแล้วว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะแจ้งข้อหากับบุคคลบุคคลหนึ่ง ซึ่งตนต้องขอแสดงดีใจกับครอบครัวและแม่ของน้องชมพู่ด้วยที่กำลังจะได้รับความเป็นธรรม โดยตนเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจคงจะมีหลักฐาน จึงเตรียมที่จะแจ้งข้อหาและออกหมายเรียก/หมายจับ ส่วนตัวเชื่อว่ากฎแห่งกรรมกำลังเริ่มทำงาน และแสดงให้เห็นอะไรหลาย ๆ อย่าง “ดีใจที่กฎหมายและกฎแห่งกรรมมาพร้อม ๆ กัน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ด่วน! ลุงพล โดนข้อหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา เพิ่ม หลังพบหลักฐานใหม่
- ป้าแต๋น ถูกแจ้ง 2 ข้อหาหนัก ร่วมกระทำการต่อศพ น้องชมพู่
- ทนายตั้ม พา ลุงพล เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส