ศาลกาญจนบุรีอนุญาตประกันตัว ผู้ต้องหาคดีล่าหมีขอทั้ง 11 คน วงเงินประกัน 2 แสน

9 ต.ค. 61
จากกรณีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค จ.กาญจนบุรี จับกุม นายวัชรชัย สมีรักษ์ หรือ แมน อายุ 41 ปี ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ พร้อมพวกรวม 11 คน หลังนำรถออฟโรด 6 คัน ลักลอบเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค จ.กาญจนบุรี ก่อนถูกเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เข้าตรวจค้น โดยพบปืนไรเฟิล ติดกล้องและอุปกรณ์เก็บเสียง ปืนสั้น เครื่องกระสุน และซากหมีขอ ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง จึงควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบปากคำเพิ่มเติม ที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค โดยทั้งหมดให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง (อ่าน : คุมแก๊งล่าหมีขอ 11 ราย ขอศาลฝากขังผัดแรก 12 วัน ค้านประกันตัว)
บรรยากาศหน้าศาลจังหวัดกาญจนบุรี
วันที่ 9 ต.ค. 61 เวลา 14.45 น. ที่บริเวณศาลจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรไทรโยคคุมตัว 11 ผู้ต้องหา คดีแก๊งออฟโรดล่าหมีขอ เดินทางมายื่นฝากขังที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี ท่ามกลางกลุ่มญาติของผู้ต้องหาทั้ง 11 คน ที่มาเฝ้ารอยื่นเรื่องประกันตัวผู้ต้องหาด้วยความหวังว่าศาลจะเมตตาให้ประกันตัว โดยทันทีที่รถควบคุมตัวผู้ต้องหาเดินทางมาถึงศาล เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 11 คน เข้าไปยังห้องควบคุมตัวใต้ศาลทันที ก่อนที่ทนายความจะยื่นเอกสารและหลักทรัพย์ขอประกันตัวต่อศาล โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยื่นคัดค้านการประกันตัวต่อศาล
ญาติของผู้ต้องหา ทั้ง 11 คนเดินทางมารับตัวผู้ต้องหา
ล่าสุด เวลา 16.30 น. ศาลจังหวัดกาญจนบุรี อนุญาตให้ประกันตัวปลัดแมนพร้อมพวกรวม 11 คน ในวงเงินประกันคนละสองแสนบาท โดยหลังจากได้ประกันตัวญาติ ๆ ที่มารอรับต่างพากันวิ่งเข้าไปรับตัวผู้ต้องหาทั้ง 11 คน พร้อมนำเสื้อมาคลุมหัว ก่อนรีบนำตัวขึ้นรถออกไปจากศาลจังหวัดกาญจนบุรีอย่างรวดเร็ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ