กู้สำเร็จแล้ว! เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ จนท.เปิดทางเครื่องบินขึ้น-ลงได้ปกติ

9 ต.ค. 61
จากกรณี เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 61 เวลา 22.48 น. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้รับรายงานจากหอบังคับการบิน บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ว่า มีเครื่องบินของบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) รุ่น Boeing 747-400 เที่ยวบินที่ TG 679 เส้นทาง กวางโจว - กรุงเทพ มีผู้โดยสาร และลูกเรือรวมทั้งสิ้น 116 คน เกิดเหตุ อากาศยานออกนอกทางวิ่งฝั่งตะวันตก (Runway 19  R) ทำให้ล้อเครื่องบินด้านซ้ายติดและจมลงไปกับพื้นดิน
ภาพเหตุการณ์เมื่อคืนกลางดึกผ่านมา (8 ต.ค.)
เบื้องต้น ทสภ. ได้ส่งผู้ปฏิบัติงาน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และแพทย์ เข้าให้ความช่วยเหลือ โดยไม่พบผู้บาดเจ็บ ณ ที่เกิดเหตุ ต่อมา บกท. จึงได้นำรถมารับผู้โดยสารและลูกเรือไปที่จุดพักผู้โดยสารบริเวณ gate A และ B จากนั้น ทีมแพทย์ได้ตรวจผู้โดยสารและลูกเรืออย่างละเอียด พบว่า มีผู้โดยสารบาดเจ็บ 1 คน มีอาการข้อเท้าซ้ายเคล็ด
เครื่องบิน Boeing 747 - 400 สายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 679  (กวางโจว - กรุงเทพ)
วันที่ 9 ต.ค. 61 เวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่สายการบินไทย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สามารถนำเครื่องบินดังกล่าวออกจากจุดประสบเหตุได้สำเร็จ จากนั้น จึงใช้รถลากเครื่องบินไปยังอู่จอดของการบินไทยในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ คาดว่า ต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง ในการตรวจสอบความปลอดภัยของที่เกิดเหตุ ก่อนจะเปิดใช้ทางวิ่งอีกครั้ง เพื่อให้เครื่องบินสามารถขึ้นและลงได้ตามปกติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ