นักท่องเที่ยวสุดเซ็ง จอดรถริมหาดบางแสน ถูกฉกทรัพย์สินรวมกว่า 6 หมื่นบาท

2 ก.ย. 64

นักท่องเที่ยวหมดสนุก พาหลานมาเที่ยวหาดบางแสน หลังคลายล็อกวันแรกพาลูกหลานลงเล่นน้ำทะเล ถูกคนร้ายขโมยของในรถที่จอดริมถนน สูญทรัพย์สินมูลค่ากว่า 6 หมื่นบาท 

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 2 กันยายน 2564 พ.ต.ท.ไพศิลป์ แก้วสีขาว สว.(สอบสวน) สภ.แสนสุข ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวมีคนร้ายตระเวนลักทรัพย์ขณะที่ลงเล่นน้ำทะเลมีทรัพย์สินหายไปหลายรายการบนถนนเลียบหาดบางแสน ช่วงศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถกระบะอีซูซุดีแม็กซ์สีบรอนซ์ ทะเบียน ผจ 2885 นครสวรรค์ จอดอยู่ที่ท้ายรถมีข้าวของวางเรียงรายและกล่องใส่ทรัพย์สินถูกเปิดออก

1630573583412

นายสุรเดช จุลนาก อายุ 20 ปี นักท่องเที่ยวผู้เสียหายเล่าว่า ตนได้เดินทางมาจากศรีราชามากันเป็นครอบครัวประมาณ 18 คน และได้วางกระเป๋าไว้ที่ท้ายรถโดยมีโทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง และมีเงินสด 1,200 บาท ซึ่งรวมๆ ทรัพย์สินกว่า 54,000 บาทใส่ไว้ในกล่อง จากนั้นก็ได้ลงไปเล่นน้ำทะเล พอตอนจะกลับบ้านได้ยกกล่องมาไว้หลังรถแล้วข้ามถนนไปอาบน้ำกันเพื่อจะเปลี่ยนชุดกลับบ้าน พอมาถึงรถก็ไม่พบของในกล่องแล้ว ตนอยากฝากถึงนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวอยากให้เก็บของมีค่าและทรัพย์สินไว้ดีๆ ไม่อย่างนั้นอาจจะโดนขโมยเหมือนตนได้

1630573562625

ทางด้านนางสาวชมพู่ นากตระกูล อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นแม่ได้เล่าว่าตนได้พาลูกหลานมาจากศรีราชาเพื่อมาเที่ยวกันหลังจากที่ไม่ได้เที่ยวมานาน พอทางจังหวัดชลบุรีประกาศคลายล็อกเปิดให้เล่นน้ำทะเลได้จึงได้พาลูกหลานมาเที่ยวดังกล่าว ซึ่งของที่ถูกขโมยก็อยู่ในกล่องอย่างดีตอนลงไปเล่นน้ำก็เอาไปด้วยแต่พอจะมาอาบน้ำเปลี่ยนชุดหลานได้เอากล่องมาวางที่ท้ายรถแล้วข้ามถนนไปอาบน้ำกัน พอกลับมารถกลับมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ตนกับลูกหลานก็หมดสนุกไปตามๆ กัน ทั้งที่บางแสนก็มาบ่อยแต่ไม่เคยเจอแบบนี้พอมาเจอแบบนี้ก็หวาดกลัวแล้วอยากฝากถึงคนร้ายให้คิดให้ดีก่อนจะลงมือทำอะไรว่าทำไปแล้วคนอื่นเขาเดือดร้อนไหมทำไปแล้วจะมีผลร้ายอะไรตามมาไหมคิดให้ดีก่อนจะทำยิ่งตอนนี้เศรษฐกิจแบบนี้ยิ่งมาซ้ำเติมกันแบบนี้ คิดไหมคนอื่นจะเดือดร้อน เลิกได้ก็เลิกนิสัยขี้ขโมยอย่าทำอีกเลย

1630573552961

นางน้อย มีมาก อายุ 65 ปี คนเห็นเหตุการณ์ได้เปิดเผยว่า ตนนั่งขายของข้างทางแล้วได้พบคนร้ายขี่รถ จยย.สีน้ำเงิน มาคนเดียว จากนั้นก็ลงจากรถแล้วมาเปิดท้ายรถหยิบเอากระเป๋าสะพายสีดำใส่ที่ใต้เบาะรถอย่างง่ายดาย พอได้ของแล้วคนร้ายก็ได้ขี่รถ จยย.ไปอย่างใจเย็นเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทีแรกก็นึกว่าคงมาด้วยกันจนกระทั่งมีตำรวจมาดูที่เกิดเหตุจึงรู้ว่าเป็นคนร้ายมาขโมยของ อยากฝากเตือนนักท่องเที่ยวให้เก็บทรัพย์สินให้ดีถ้าของมีค่าให้เก็บในรถเลยยิ่งดีเพราะเราไม่รู้ว่าใครมาเที่ยว ใครมาขโมย ต้องป้องกันตัวเองและทรัพย์สินตัวเองด้วย

ทางด้านตำรวจจะขอดูกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุและตามเส้นทางอีกครั้งเพื่อติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ