สาวเครียด สั่งสักลายดอกหญ้าออกมาเป็นไม้กางเขน ช่างอ้าง “มองให้เป็นศิลป์” (คลิป)

9 ต.ค. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ กวางกวางงัย ได้โพสต์รูปภาพและข้อความ เกี่ยวกับการไปสักที่ร้านรับสักลายแห่งหนึ่งใน อำเภอพังโคน จังหวัดสกลนคร ตนเองได้นำภาพต้นแบบให้สักลายรูปดอกหญ้าที่กำลังปลิวตามสายลม  แต่พอสักเสร็จแล้วกลับกลายเป็นรูปไม้กางเขน ไม่เป็นไปตามแบบที่ตกลงไว้ จึงได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงเฟซบุ๊กเพื่อเป็นอุทาหรณ์นั้น
ภาพจากโพสต์ของเฟสบุ๊ก กวาง กวางงัย
วันที่ 9 ต.ค 61 น.ส.อริสา กิ่งก้าน หรือน้องกวาง เจ้าของเฟซบุ๊ก กวาง กวางงัย ผู้โพสต์เรื่องราวดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเพิ่งกลับมาอยู่บ้าน และตัดสินใจสักลายไว้โชว์บนหลัง เมื่อทราบว่ามีร้านสักมาเปิดในงานแสดงสินค้าแห่งหนึ่ง จึงตัดสินใจไปสักลายที่ร้านดังกล่าว ซึ่งวันนั้นเป็นวันสุดท้ายของที่งานแสดงสินค้า ตนเองและน้องสาวจึงนำรูปแบบที่ต้องการสักไปที่ร้านและถามช่างว่าสามารถสักลายแบบนี้ได้หรือไม่ โดยช่างบอกว่า ทำลายได้นิดเดียว จากนั้นช่างจึงประเมินราคาค่าสัก 300 บาท หลังจากนั้นจึงได้สักลายบริเวณไหล่ด้านขวา
น.ส.อริสา กิ่งก้าน หรือน้องกวาง เจ้าของโพสต์
ในขณะที่สักลายอยู่นั้นตนสังเกตว่า ช่างจะดื่มเบียร์และสูบบุหรี่อยู่ตลอด อีกทั้งยังเอามือมาลูบบริเวณหลังของตนอยู่บ่อยครั้ง ตนเองจึงเรียกน้องสาวให้เข้ามานั่งใกล้ ๆ เป็นเพื่อนในขณะสักลาย การสักใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่า แต่ตนก็รู้สึกผิดปกติว่า ช่างอาจสักลายเยอะและกว้างกว่าแบบที่ตนนำไปให้ หลังสักลายเสร็จ ตนจึงรีบขอกระจกเพื่อที่จะดูว่าลวดลายเป็นไปตามแบบหรือไม่
ลายสักรูปดอกหญ้า
เมื่อเห็นว่าลายสักไม่เป็นไปตามแบบที่นำให้ มาจึงสอบถามกับช่างสักว่าเหตุใดรอยสักจึงไม่เหมือนกับแบบที่ตนนำมาให้ แต่ช่างสักบอกว่า “ให้มองให้เป็นศิลป์ มันก็คล้ายอยู่นะ” ตนจึงร้องไห้และโวยวายให้ช่างแก้ไข ช่างสักจึงบอกว่าจะลงสีและตกแต่งให้เพิ่มให้ แต่ตนเองกลัวว่ารอยสักจะมากกว่าเดิม จึงไม่ยอมให้ทำและได้กลับบ้าน หลังจากนั้น ตนเองจึงถ่ายรูปและโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ต่อมา ได้มีคนจำนวนมากที่เคยไปสักในร้านเดียวกันเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ช่างสักคนดังกล่าวไม่สักตามแบบภาพที่นำมาให้เหมือนกัน หลังจากนั้นตนเองจึงได้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.พังโคนไว้เป็นหลักฐาน และคิดว่าจะหาร้านที่สามารถแก้ไขรอยสักดังกล่าวนี้ด้วย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ