เดินทางข้ามจังหวัด ได้แล้ว เผยเงื่อนไข-เอกสาร ขึ้นเครื่องบินต้องฉีดวัคซีนหรือมีผลตรวจ

2 ก.ย. 64

2 ก.ย. 64 การ เดินทางข้ามจังหวัด สามารถทำได้แล้วหลังรัฐบาลประกาศผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์แต่ยังคงเคอร์ฟิว ซึ่ง 1 กันยายนนี้ สามารถเดินทางได้ กรณีที่มีความจำเป็น

ทั้งนี้ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่มติที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ได้ผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคบางส่วน ซึ่งรวมถึงการอนุญาตให้การขนส่งสาธารณะข้ามจังหวัด โดยเฉพาะการการเดินทางเข้า-ออกจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือสีแดงเข้มให้สามารถดำเนินการ โดยกำหนดจำนวนผู้โดยสารไม่เกิน 75% ของความผู้โดยสาร ของพาหนะแต่ละประเภท มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 2564 เป็นต้นไป

สำหรับประชาชนที่มีความจำเป็นต้องเดินทางข้ามจังหวัดในช่วงเวลานี้ ขอความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคที่เข้มงวด ตามแนวทางการป้องกันโรคในทุกกรณีทุกโอกาส หรือ Universal Prevention และขอให้ติดตามข้อมูลก่อนการเดินทางว่าจังหวัดปลายทางที่จะเดินทางไปนั้นมีมาตรการป้องกันโรคอย่างไร ผู้เดินทางจากพื้นที่ต่างๆ จะต้องปฏิบัติตนอย่างไร เนื่องจาก ศบค. ผ่อนคลายให้เกิดการเดินทางได้มากขึ้น แต่ทุกจังหวัดก็ยังมีมาตรการเฉพาะพื้นที่

ในส่วนของการเดินทางข้ามจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มต้องใช้เอกสารดังนี้

1. เอกสารรับรองที่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ เช่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้อำนวยการเขต

2. ถ้าไม่มีข้อ 1 ให้ลงทะเบียนการเดินทางข้ามพื้นที่ ผ่านทางเว็บไซต์ "หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" https://covid-19.in.th เพื่อนำ QR code แสดงแก่เจ้าหน้าที่

3. ให้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน ไทยชนะ ที่ด่านตรวจ

อย่างไรก็ตาม การขึ้นรถ บขส. ไปจังหวัดภูเก็ต และ การขึ้นเครื่องบิน มีเงื่อนไขต้องฉีดวัคซีนหรือมีผลตรวจโควิด รายละเอียดดังนี้

เงื่อนไขการขึ้นรถ บขส. https://www.amarintv.com/news/detail/95928 (ไปภูเก็ตต้องฉีดวัคซีนหรือมีผลตรวจ)

เงื่อนไขการขึ้นเครื่องบิน https://www.amarintv.com/news/detail/96053

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สภาพัฒน์ ลด GDP ไทย ปี 64 เหลือ 0.7-1.2% หลังล็อกดาวน์-เคอร์ฟิว
ราชกิจจานุเบกษา คลาย ล็อกดาวน์ 29 จังหวัดพื้นที่แดงเข้ม 1 ก.ย. นี้
สั่ง ล็อกดาวน์ สธ.เผยช่วยลดการแพร่โรค 20% เร่งฉีดวัคซีนพื้นที่แดงเข้ม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ