สุดทน! บุคลากรการแพทย์ ฟิลิปปินส์ ประท้วงรัฐบาลเบี้ยวค่าตอบแทน

2 ก.ย. 64

สุดทน! บุคลากรการแพทย์ ฟิลิปปินส์ รวมตัวประท้วงรัฐบาล ไม่จ่ายค่าตอบแทน-ค่าล่วงเวลา แถมต้องดูแลผู้ป่วยโควิดในโรงพยาบาลที่แออัด ท่ามกลางยอดผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งทะลุ 2 ล้านราย

วันที่ 1 ก.ย.64 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานข่าว แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจำนวนมากในฟิลิปปินส์ รวมตัวประท้วงใจกลางกรุงมะนิลา เมืองหลวงของประเทศ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลของประธานาธิบดีโรดริโก้ ดูเตอร์เต้ จ่ายค่าตอบแทน และค่าล่วงเวลา รวมถึงปรับปรุงสภาพแวดล้อมในการทำงาน หลังจากที่บุคลากรด่านหน้าเหล่านี้ ต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างหนักในสภาพแวดล้อมที่แออัดตามโรงพยาบาลต่างๆ และได้ค่าจ้างไม่ตรงเวลา

000_9lw28c
รายงานข่าวระบุว่า กลุ่มแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้รวมตัวประท้วง บริเวณด้านหน้าที่ทำการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมกับชูป้ายที่มีข้อความตำหนิรัฐบาลที่เพิกเฉย ไม่ดูแลบุคลากรด่านหน้า อีกทั้งยังติดค้างค่าตอบแทนและค่าล่วงเวลา ที่พวกเขาต้องทำงานกันอย่างหนักเพื่อดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากจะเรียกร้องให้รัฐบาลจ่ายเงินที่ติดค้าง และปรับปรุงสภาพแวดล้อมในการทำงานที่แออัดแล้ว บุคลากรด่านหน้าเหล่านี้ยังเรียกร้องให้ ฟรานซิสโก้ ดูเก้ รัฐมนตรีสาธารณสุขฟิลิปปินส์ ลาออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบด้วยเช่นกัน โดยมีรายงานว่า แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในฟิลิปปินส์จำนวนมากขู่จะลาออกพร้อมกัน หากรัฐบาลยังไม่แก้ปัญหาให้กับพวกเขา

ความเคลื่อนไหวล่าสุดมีขึ้นในขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิดสะสมล่าสุด ณ วันที่ 2 ก.ย.64 ของฟิลิปปินส์ มีจำนวนทะลุ 2,003,955  คน และมียอดผู้เสียชีวิตทั่วประเทศแล้ว 33,533 ราย 

ขอบคุณภาพ : AFP

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ฟิลิปปินส์ ห้ามผู้เดินทางจาก ไทย-มาเลเซีย เข้าประเทศ สกัดโควิดเดลตา
อียู ถอด ไทย ออกจากรายชื่อประเทศปลอดภัยจากโควิด-19
โหด! โรดริโก ดูเตเต้ ผู้นำฟิลิปปินส์ขู่จับขังคนไม่ฉีดวัคซีน ไล่ไปอยู่ อินเดีย สหรัฐฯ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม