สภากาชาดจีน บริจาควัคซีน ซิโนฟาร์ม 1 แสนโดส ให้สภากาชาดไทย

2 ก.ย. 64

สภากาชาดจีน บริจาควัคซีนป้องกันโรคโควิด ซิโนฟาร์ม ให้สภากาชาดไทย จำนวน 1 แสนโดส ฉีดบุคลากรด่านหน้าและประชาชนในพื้นที่ระบาดรุนแรง

วันที่ 2 ก.ย.64 สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย รายงาน เมื่อวันที่ 30 ส.ค.64 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย พระราชทานพระราชวโรกาสให้ผู้แทนสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย เฝ้าทูลละอองพระบาทน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ถวายวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จำนวน 100,000 โดสจากสภากาชาดจีน ณ วังสระปทุม เพื่อให้สภากาชาดไทยนำไปใช้ในการป้องกันการแพร่ระบาดใหญ่ของโรคโควิด -19 ต่อไป

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงขอบคุณที่ฝ่ายจีนให้การสนับสนุนและช่วยเหลือประเทศไทยในการต่อสู้กับโรคระบาด และรับสั่งว่าวัคซีนที่สภากาชาดจีนจัดส่งมาจะนำไปแจกจ่ายและฉีดให้บุคลากรด่านหน้าและประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ระบาดรุนแรงโดยเร็วที่สุด

การบริจาคของสภากาชาดจีนครั้งนี้เป็นครั้ง 3 ที่ฝ่ายจีนได้มอบวัคซีนให้ประเทศไทย ซึ่งได้นำส่งถึงกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นนทบุรี เปิด Walk in ฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม ปชช.ทั่วไป 18 ปี เริ่ม 1 ก.ย. นี้
เปิด จองวัคซีนซิโนฟาร์ม หัวหิน 50,000 โดส เริ่มฉีดรอบแรก 25-29 ส.ค.
ผลวิจัยพบวัคซีนจีนชนิดเชื้อตาย ซิโนแวค ซิโนฟาร์ม 2 เข็มกันป่วยเดลต้า 70.2%

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ