เปิด หาดบางแสน ให้นั่งถึง 2 ทุ่ม คุมเข้มห้ามดื่มแอลกอฮอล์ ด้าน เกาะล้าน ยกเลิกกฎเหล็กฉีดวัคซีน

1 ก.ย. 64

สืบเนื่องจากการที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) และจังหวัดชลบุรี ได้มีการผ่อนปรนเปิดให้ใช้ชาย หาดบางแสน เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนได้ แต่ไม่เกิน 2 ทุ่ม

บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างทยอยนำเตียงผ้าใบมากาง ร้านค้า ร้านอาหารเริ่มเปิดค้าขาย พร้อมทั้งแสดงความขอบคุณที่รัฐบาลที่ได้มีการผ่อนปรนให้เปิดชายหาดบางแสนได้ ซึ่งส่งผลให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าได้มีโอกาสค้าขาย นอกจากยังได้ขอบคุณนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่มีการผลัดดันให้ผู้มีอาชีพอิสระสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ซึ่งส่งผลให้ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท 2 เดือน รวมเป็นเงิน 10,000 บาท ทำให้มีเงินส่วนหนึ่งมาลงทุน และใช้จ่ายภายในครอบครัว

จากการสอบถาม นางมะลิวัลย์ เอี่ยมแจ้ง อายุ 62 ปี นักท่องเที่ยวชาว จ.นนทบุรี กล่าวว่า ตนเองออกเดินทางจากบ้าน จ.นนทบุรีประมาณ 04.30 น. มาถึงชายหาดบางแสน ประมาณ 07.00 น. มาเป็นคนแรกเลยเดินมาที่เตียงผ้าใบ แม่ค้าบอกให้ประเดิมหน่อย จึงได้นั่งสั่งอาหารมารับประทานเพื่อให้กำลังใจแม่ค้า เห็นชายหาดสวยงามมาก ทั้งที่ไม่มีคนมาเที่ยวทางเทศบาลเมืองแสนสุขยังรักษาความสะอาด ทำให้น่าเที่ยวมากขึ้น นักท่องเที่ยวอย่าลืมใส่แมสก์มาด้วย ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

บางแสน

นางเครือ บุศราคัม อายุ 55 ปี แม่ค้าชายหาดบางแสน ล็อก 8 กล่าวว่า ขอขอบคุณพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีเฮ้ง นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ที่เปิดใช้ชายหาดได้ ชายหาดบางแสนปิดตั้งแต่เดือนกรกฎาคม นานประมาณ 2 เดือนไม่มีรายได้ โชคดีที่เปิดโอกาสให้ผู้มีอาชีพอิสระ สมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ทำให้ตนเองและสามีได้รับเงินช่วยเหลือมาแล้วคนละ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 10,000 บาท ทำให้มีเงินใช้จ่ายภายในครอบครัวและลงทุนค้าขาย

 บางแสน

ขณะที่ เกาะล้าน อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของ จ.ชลบุรี ก็ได้มีมาตรการสกัดโควิด โดยนักท่องเที่ยวชาวไทย ต้องแสดงบัตรประชาชนเพื่อเดินทางเข้า-ออกพื้นที่โดยผ่านจุดคัดกรองทั้งฝั่งพัทยาและเกาะล้าน สำหรับชาวต่างชาติแสดงหนังสือเดินทางเพื่อเดินทางเข้า-ออกพื้นที่โดยผ่านจุดคัดกรองทั้งฝั่งพัทยาและเกาะล้าน  สำหรับแรงงานต่างด้าว งดเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ โดยนักท่องเที่ยวนั้นแม้ว่าจะฉีดวัคซีนหรือไม่ฉีดวัคซีนก็สามารถเดินทางเข้าพื้นที่ได้ ไม่ต้องตรวจหาเชื้อโควิดก็สามารถเดินทางเข้าพื้นที่ได้

ส่วนมาตรการทางเรือ จำกัดผู้โดยสาร 75% เรือโดยสารทุกชนิด เดินเรือ 3 รอบจากท่าเรือหน้าบ้านและท่าเรือแหลมบาลีฮาย
จากพัทยา 7.00 น. , 12.00 น. และ 17.30 น. จากเกาะล้าน 7.00 น. , 12:00 น. และ 17.30 น.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- กฎเหล็ก เกาะล้าน ยังไม่ฉีดวัคซีน ห้ามขึ้นเกาะ เตือน! นทท.พก 2 เอกสารสำคัญมาด้วย
อย. ไฟเขียว ไฟเซอร์ มาขึ้นทะเบียนวัคซีนเต็มรูปแบบในไทย ลุ้น! ปลดล็อกเอกชนจัดซื้อวัคซีน
กทม.เปิดลงทะเบียน ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยกลุ่มเปราะบาง ฉีดวัคซีนให้ถึงบ้าน


advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ