ประยุทธ์ เผย เตรียมลดหรือเลิก เคอร์ฟิว โยน ศบค. ศึกษาแนวทางเปิด ผับ บาร์ ร้านเหล้า

1 ก.ย. 64

1 ก.ย. 64 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงการผ่อนคลายมาตรการในวันนี้วันแรกว่า ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ที่ออกมาอย่างเคร่งครัด โดยหากดีขึ้นก็จะทำได้มากขึ้น ส่วนการปรับลดหรือยกเลิกเวลาเคอร์ฟิวนั้น กำลังพิจารณาแต่ให้ผ่านระยะนี้ไปก่อน เพื่อดูว่าตัวเลขจะมากขึ้นหรือไม่ แต่การเคลื่อนไหวกลางคืนส่วนใหญ่ก็จะไปสถานที่ท่องเที่ยว สถานบันเทิง แต่ส่วนนี้ยังเป็นปัญหาอยู่

ทั้งนี้ ตนได้แจ้งให้สมาคมที่รับผิดต้องหรือผู้ประกอบการกลางคืน ผับ บาร์ ต้องพูดคุยกันผ่านช่องทางศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อยู่แล้ว เพื่อนำข้อมูลมาพิจารณาโดยให้สาธารณสุขและแพทย์ดูแล ซึ่งนายกรัฐมนตรีไปสั่งไม่ได้ ตัดสินใจไม่ได้ถ้าไม่ฟังสาธารณสุข เนื่องจากหากผิดพลาดขึ้นมาก็ต้องรับผิดชอบ และที่พูดในสภากันเรื่องเหล่านี้เหมือนยังไม่เข้าใจการบริหาร

อย่างไรก็ตาม วันนี้ต้องดูตัวเลขรักษาหายเท่าไรด้วย หากเอาแต่ตัวเลขคนป่วย คนตาย ไม่เป็นธรรม ต่อไปจะดูให้ในเรื่องเคอร์ฟิว โดยการเคลื่อนไหวนั้นไม่สามารถไปห้ามได้ แต่อย่าลืมเมื่อเป็นปัญหาก็ต้องแก้ซ้ำ ไม่โยนความผิดให้ใคร และขอความเป็นธรรมรัฐบาลและสาธารณสุขด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อภิปรายไม่ไว้วางใจ ชลน่าน เพื่อไทย ชี้ ประยุทธ์ และ อนุทิน ทำลายวงจรชีวิตคนไทย
สรุป อภิปรายไม่ไว้วางใจ 31 ส.ค.64 นายกฯ แจงสภาฯ 4 ประเด็นร้อน วัคซีน-แก้โควิด-เศรษฐกิจ-ชุดตรวจ ATK
อภิปรายไม่ไว้วางใจ เสรีพิศุทธ์ จวกรัฐบาลตั้งงบฯ แง้มช่องให้ทุจริต ประยุทธ์ สวน รู้ดี เป็นแค่ ผบ.ตร.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส