สิงคโปร์ ฉีด วัคซีนโควิด ครบ 2 โดสแล้วมากกว่า 80%

1 ก.ย. 64

สิงคโปร์ ฉีด วัคซีนโควิด ครบ 2 โดส ให้ประชากรแล้วมากกว่า 80% จากทั้งหมด 5.7 ล้านคน เป็น 1 ในประเทศที่มีอัตราการฉีดวัคซีนครบโดสสูงที่สุดในโลก

วันที่ 31 ส.ค.64 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน นายกรัฐมนตรี ลี เซียน ลุง ผู้นำสิงคโปร์ ยืนยัน ประชากรสิงคโปร์มากกว่า 80% จากทั้งหมด 5.7 ล้านคนทั่วประเทศ ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 โดสแล้ว ทำให้สิงคโปร์กลายเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีอัตราการฉีดวัคซีนให้ประชากรครบ 2 โดสสูงที่สุดในภูมิภาค และเป็น 1 ในประเทศที่มีอัตราฉีดวัคซีนสูงที่สุดในโลก 

คำแถลงของนายกรัฐมนตรีลี มีขึ้นภายหลังจากที่ ออง เย คุง รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กยืนยันว่า รัฐบาลได้ก้าวข้ามหมุดหมายสำคัญ คือการที่ประชากร 80% ได้ฉีดวัคซีนโควิดครบ 2 โดสแล้ว

000_1ws5cd

รัฐบาลสิงคโปร์เริ่มโครงการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตั้งแต่เดือนมกราคม ที่ผ่านมา โดยเลือกใช้วัคซีนของไฟเซอร์/ไบโอเอ็นเทค และโมเดอร์นา เป็นส่วนใหญ่ และความสำเร็จในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนของรัฐบาลสิงคโปร์ เอื้อต่อการที่ภาครัฐจะเริ่มมาตรการเปิดประเทศ และหวนคืนสู่ภาวะปกติ ซึ่งจะช่วยให้เกิดการฟื้นฟูทางเศรษฐกิจได้ในเร็ววัน

ข้อมูลล่าสุดวันที่ 1 ก.ย.6 ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในสิงคโปร์ล่าสุด อยู่ที่ 67,620 ราย และมีผู้เสียชีวิตทั่วประเทศเพียง 55 ราย

ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์ส ระบุว่า นอกจากสิงคโปร์แล้ว มีประเทศอื่นๆ ที่มีประชากรฉีดวัคซีนครบ 2 โดสเกิน 70% ของประชากรแล้ว ได้แก่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี), อุรุกวัย และชิลี 

ขอบคุณภาพ : AFP

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิงคโปร์ จ่ายเงินเยียวยา 5.5 ล้านบาท เด็กหนุ่มอายุ 16 หัวใจวายหลังฉีดวัคซีน ไฟเซอร์
สิงคโปร์ เผยผู้ฉีด ซิโนแวค ไม่ได้รับสิทธิยกเว้นตรวจโควิด เหมือนวัคซีนอื่น
เผยเหตุผลคนสิงคโปร์จำเป็นต้องฉีด ซิโนแวค เรื่องสุขภาพ - การเดินทาง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม