โมเดอร์นา ปี 64 มา 1.9 ล้านโดส องค์การเภสัชกรรม แจ้ง ซิลลิคฟาร์มา ส่งวัคซีนที่เหลือไตรมาส 1 ปี 65

31 ส.ค. 64

ความคืบหน้า โมเดอร์นา วัคซีนทางเลือก บริษัท ซิลลิค ฟาร์มา ได้มีหนังสือมายัง องค์การเภสัชกรรม (อภ.) เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2564 ว่าวัคซีนโมเดอร์นา จะเริ่มทยอยส่งมอบในไตรมาส 4/64 (เดือนตุลาคม-ธันวาคม) จำนวน 1,958,400 โดส และในไตรมาส 1/65 (เดือนมกราคม-มีนาคม) อีกจำนวน 3,110,400 โดส

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาบริษัทซิลลิค ฟาร์มา ได้ติดต่อประสานงานกับบริษัทผู้ผลิตวัคซีน Moderna มาโดยตลอด และพยายามอย่างยิ่งยวดในการติดตามเพื่อจะให้ได้วัคซีน Moderna ล็อตแรกสำหรับการส่งมอบตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป เพื่อมาเสริมแผนการฉีดวัคซีนของภาครัฐ และสนับสนุนการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนให้ได้โดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม บริษัทซิลลิค ฟาร์มา แจ้งว่า หากมีความคืบหน้าในการส่งมอบวัคซีนล็อตแรกเพิ่มเติม ทางบริษัทจะได้รีบแจ้งให้ทราบโดยทันที

ในส่วนของทางบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา ยังได้ยืนยันถึงความมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับ อภ. และภาครัฐในการเร่งจัดหาวัคซีนเพื่อแก้ปัญหาการะบาดในครั้งนี้ เพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด เพื่อนำเศรษฐกิจและชีวิตปกติสุขกลับคืนมาโดยเร็ว

อย่างไรก็ตาม การที่บริษัท ซิลลิค ฟาร์มา ได้แจ้งความคืบหน้าการส่งมอบมาให้ทราบเช่นนี้ เป็นการยืนยันว่าการส่งมอบวัคชีนยังคงเป็นไปตามกรอบของแผนที่กำหนดไว้ จึงขอให้ประชาชนมั่นใจว่าท่านจะได้รับวัคซีน Moderna จากโรงพยาบาลตามที่ท่านได้จองไว้ โดยวัคซีนทั้งหมดจะทยอยนำเข้ามา ซึ่ง อภ. จะได้ประสานกับสมาคมโรงพยาบาลเอกชนและหน่วยบริการต่างๆ เพื่อบริหารจัดการทยอยจัดสรรกระจายตามสัดส่วนที่แต่ละโรงพยาบาลได้รับการจัดสรรไว้ก่อนหน้านี้แล้วให้เป็นไปอย่างเหมาะสม โดยความชัดเจนของจำนวนในการส่งมอบแต่ละล็อต ทางบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จะแจ้งให้ทราบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- จองวัคซีนโมเดอร์นา โรงพยาบาลวิชัยเวช รวม 70,000 สิทธิ์ ฉีดไตรมากแรกปี 65

- ญี่ปุ่น ระงับ โมเดอร์นา 1.6 ล้านโดส หลังพบสารปริศนาปนเปื้อนในขวด

- จียอน เล่าอาการข้างเคียงหลังฉีดโมเดอร์นาเข็ม 2

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ