จ่อออกหมายจับ 3 มือยิงถล่มอริกลางกรุง ทำต่างชาติโดนลูกหลงดับ - ตม.สกัดตัวทุกด่าน กันหนี (คลิป)

8 ต.ค. 61
จากกรณีเมื่อเวลา 20.30 น. ของวันที่ 7 ต.ค. 61 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.อธิกภพ จันทร์โสดา รองสว.สอบสวน สน.พญาไท รับแจ้งเหตุ ชาวต่างชาติถูกยิงได้รับบาดเจ็บ บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้า แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บเป็นชาวอินเดีย และชาวต่างชาติไม่ทราบสัญชาติหลายราย ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลข้างเคียง ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน หัวกระสุนตกอยู่หลายปลอก ทั้งอาก้าและปืนสั้น และมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเสียชีวิต 2 ราย (อ่าน : ระทึก! วัยรุ่นยิงกลางห้างดังย่านประตูน้ำ นทท.ต่างชาติดับ – ชาวบ้านเผยนาทีชีวิต)
กระสุนที่ตกอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ
บริเวณที่เกิดเหตุ
วันที่ 8 ต.ค. 61 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ กล่าวถึงเหตุอุกอาจกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนสงคราม ยิงกันกระสุนถูกนักท่องเที่ยวชาวอินเดียและนักท่องเที่ยวชาวลาว เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ เหตุเกิดใกล้ถนนไนท์มาร์เก็ต ย่านประตูน้ำ ถนนราชปรารภเมื่อค่ำวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า ได้สั่งการกำชับพล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้จับผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว เรื่องนี้มีชาวต่างชาติเสียชีวิต ส่วนการใช้อาวุธสงครามกลางเมืองต้องไปสืบสวนสอบสวนก่อน ส่วนข้อมูลการสืบสวนพูดมากไม่ได้ เพราะกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ
เจ้าหน้าที่ตำรวจลงตรวจสอบพื้นที่
ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่าสั่งให้สารวัตรสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกับท้องที่สน.พญาไท และชุดสืบสวนสตม.เข้าตรวจสอบรายละเอียดทุกมิติ ขณะที่ความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนนั้นทราบตัวคนร้ายแล้ว คาดว่าจะสามารถอนุมัติหมายจับต่อศาลได้ภายในวันนี้ 2-3 คน เป็นกลุ่มที่ใช้อาวุธปืนอาก้าและคู่อริ ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบหาความชัดเจนว่า ผู้ต้องสงสัยแต่ละคนทำหน้าที่อะไรบ้าง หากศาลขออนุมัติหมายจับแล้วจะปิดกั้นสกัดตามด่านตม.ทุกด่าน
พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (แฟ้มภาพ)
สำหรับชาวต่างชาติที่ได้รับบาดเจ็บ ตม. จะเข้าไปดูแลผ่อนผันขยายเวลาการอยู่ในราชอาณาจักรไทย เพื่อรักษาตัวให้หาย เป็นการอำนวยความสะดวกให้ ทำคู่ขนานไปกับการตามจับกุมผู้ก่อเหตุ โดยขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงานสักระยะ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าชาวต่างชาติที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ ไม่ใช่คู่กรณี เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวแล้วถูกลูกหลง ส่วนคู่อริทั้ง 2 ฝ่ายทราบว่ามีปัญหากันมาก่อน กลุ่มนี้มักมาเล่นสนุ๊กเก้อร์ที่โต๊ะ คาดใช้เวลาไม่กี่วันจะจับกุมผู้กระทำผิดมาลงโทษ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ