"บิ๊กโจ๊ก" จ่อแจ้งข้อหาเจ้าของห้องคอนโดหรู ให้ต่างชาติเช่าโดยไม่แจ้ง ตม.

8 ต.ค. 61
จากกรณีพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงการจับกุมนายลี ซึง กึน (MR.LEE SEUNGKUN) อายุ 42 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ ผู้ต้องหาหลบหนีคดีจากประเทศเกาหลีใต้ ในคดีฉ้อโกง 7 คดี มูลค่าความเสียหาย 190 ล้านวอน หรือประมาณ 6,000,000 บาท ได้ในคอนโดฯ จึงสั่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบคอนโดฯอีกครั้ง และเตรียมดำเนินคดีกับเจ้าของห้องคนไทยที่ปล่อยเช่า โดยไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ ( อ่าน : สตม. ค้นคอนโดข้างวัดไทร พบผู้ต้องหาชาวเกาหลี 7 คดี หนีซุกไทยกว่า 6 ปี )
หน้าคอนโดมิเนียม
วันที่ 8 ต.ค. 61 ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมตำรวจนครบาลวัดพระยาไกร เข้าตรวจสอบคอนโดหรู ริมถนนพระราม 3 ที่อยู่ติดกับวัดไทร เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร เป็นครั้งที่ 2 หลังก่อนหน้านี้ เคยเข้าไปตรวจค้นแล้ว 1 รอบ ซึ่งครั้งก่อน ตำรวจควบคุมตัวนายลี ซึงกึน ชาวเกาหลีใต้ ผู้ต้องหาตามหมายจับประเทศเกาหลีใต้ ในคดีฉ้อโกง รวม 7 คดี มูลค่าความเสียหายกว่า 190 ล้านวอน หรือ 6 ล้านบาท
พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเมือง
โดยพลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเมือง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นทั้งหมดอีก 12 ห้องเพิ่มเติม พบว่ามีเจ้าของห้องคนไทยไม่ได้แจ้งกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองในท้องถิ่น ว่า มีคนต่างชาติมาเช่าอาศัยห้องพักของตัวเอง ซึ่งถือเป็นความผิดต้องถูกดำเนินคดี โดยจะเชิญเจ้าของห้องพัก 18 ห้องจากทั้งหมด 30 ห้อง ที่ปล่อยให้ชาวต่างชาติ เข้าพักอาศัย มารับทราบข้อกล่าวหา ทั้งนี้ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเมือง ยังฝากถึงเจ้าของห้อง และเจ้าของที่พักทั้งโรงแรม และจุดท่องเที่ยวอื่นๆ ให้แจ้งถึงการเข้าพักของชาวต่างชาติ เพื่อจะได้ไม่ถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ