คดี 5 เดนนรก ตำรวจขอโทษทำคดีสาวถูกรุมโทรมอืด แก๊งเดนนรกอ้างไม่ร้องแสดงว่ายอม (คลิป)

31 ส.ค. 64

จากกรณี คดี 5 เดนนรก เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 เม.ย. 64 สาวอายุ 18 ปี ผู้เสียหาย พร้อมแม่ เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ธีรวุฒิ สมสุข สารวัตร (สอบสวน) สภ.แม่วงก์ โดยแจ้งว่าถูกผู้ชายข่มขืนจำนวน 4 คน ช่วงเวลา 03.00 น. ของคืนวันเดียวกัน ภายในในบ้าน อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ ซึ่งได้ทำการส่งตัวผู้เสียหายไปให้แพทย์ตรวจตั้งแต่แรกแล้ว พบถูกล่วงละเมิดจริง ส่วนเหตุที่ล่าช้าจะเอาผิดทางร้อยเวรด้วยที่ไม่เอาใจใส่ในคดี จนกระทั่งวันที่ 28 ส.ค. 64 ทวิตเตอร์ขึ้นเทรนอันดับ 1 #5เดนนรก เป็นเรื่องราวที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมนั้น

ล่าสุด วันที่ 30 ส.ค. 64 ที่สภ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ พล.ต.ต.พีระพงษ์ สุขไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามความคืบหน้า กรณีกลุ่มวัยรุ่น อาทิ นายเอกราช แข็งแขตการ หรือ ป้าย อายุ 26 ปี และเยาวชนคือ นายปีเตอร์ นายโอม และ นายเติ้ล เจ้าของบ้าน

848787

พล.ต.ต.พีระพงษ์ สุขไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า ตอนนี้ทุกอย่างอยู่ในขั้นตอนของการติดตามตัวผู้ต้องหาที่เหลือมาดำเนินคดี แต่คดีนี้มีเยาวชนเข้ามาเกี่ยวข้อง จึงต้องมีการแยกสอบสวนเป็นกรณีพิเศษ ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นชายวัย 26 ปี ก็ดำเนินคดีตามกฎหมาย ข้อหาขืนใจกระทำชำเราผู้อื่นมีลักษณะเป็นการรุมโทรมหญิง

553910

ส่วนกรณีทราบว่า มีผู้ต้องหา 1 ราย อ้างว่า เป็นการชื้อบริการทางเพศ มิได้เป็นการล่อลวงหญิงสาว ยืนยันว่าจะมีการดำเนินการตรงไปตรงมาตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากพบหลักฐานแบบนั้นจริง เตรียมดำเนินคดีเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับเรื่องคำสั่งย้ายผู้กำกับและรองผู้กำกับสอบสวน ผู้บังคับการจังหวัดนครสวรรค์ ยืนยันว่า เพื่อให้ความเป็นธรรม และเป็นไปตามขั้นตอนการดำเนินการทางวินัย ซึ่งทุกคดีจะมีกรอบระยะเวลา แต่เนื่องจากคดีนี้ถือว่าล่วงเลยมาเป็นระยะเวลานาน โดยหลังจากนี้เตรียมตั้งกรรมการจเรตำรวจสอบสวนทางวินัยต่อไป

116764

โดยมีคำสั่งย้าย มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ธำรง จิกิตศิลปิน ผกก.สภ.แม่วงก์ และพ.ต.ท ประเสิรฐ จักษุรุ่งฤทธิ์ระวี รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.แม่วงก์ ไปปฏิบัติหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 6 ขาดจากตำแหน่งเดิม หลังทำงานล่าช้า และตั้งคณะกรรมการสอบเอาผิดวินัย พ.ต.ท.ธีรวุฒิ สมสุข พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี

แต่งตั้งพันตำรวจเอกลือชัย แตงร่ม ผู้กำกับการ (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ รักษาราชการแทนในตำแหน่งผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่วงก์ อีกหน้าที่หนึ่ง โดยไม่ขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม

766338

พลตำรวจตรีเอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 กล่าวถึงกรณี สภ.แม่วงก์ ว่าเรื่องของทางคดีนั้น ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการเป็น 2 ชุด คือ ผู้กระทำผิดด้านคดี และชุดสอบสวนทางวินัยในการละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนว่าทำไมคดีได้ล่วงเลยมานาน หากพบว่ามีการจงใจละเว้นก็จะดำเนินคดีอาญากับผู้ที่เกี่ยวข้อง และเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงว่า เพราะเหตุใจจึงปล่อยให้คดีล่วงเลยมานานถึง 4 เดือน และจะเร่งรัดคดีให้ความจริงปรากฏโดยเร็ว

344526

ด้านนายเดล (นามสมมติ) รุ่นพี่คนสนิทของนายเอกราช เล่าว่า วันนี้ตนเองตั้งใจที่จะพารุ่นน้องมามอบตัวหลังจากที่เกิดเรื่องดราม่าในโซเชียล ระหว่างที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพิ่งทราบว่ามีการออกหมายจับแต่ก็ไม่ได้มีการหลบหนี หากย้อนกลับไปช่วงประมาณเดือนเมษายนที่เกิดเหตุ ตัวของนายเอกราชเดินทางมาเพื่อจะเที่ยวบ้านช่วงวันหยุดสงกรานต์ มีการชักชวนเพื่อน รุ่นน้องมานั่งดื่มสังสรรค์ วงเหล้าก็ยังมีการขอให้มีการว่าจ้างเด็กขายบริการมา มีการจ่ายเงินประมาณ 1,000 บาท ก็ไม่คิดว่าหญิงที่พามาจะเป็นอดีตแฟนของนายมาร์ค และเกิดจากการล่อลวงผู้หญิงที่ไม่ใช่เด็กขายบริการ แล้วนายเอกราชก็ยังกลับไปทำงานกับตนเองต่อที่กรุงเทพฯ

573287

นอกจากนี้ นายเอกราช เล่าให้ฟังว่าเหตุการณ์ในวันดังกล่าวไม่ใช่พฤติกรรมของลักษณะการรุมโทรมผู้หญิง เป็นการกระทำรายคน และในวันนั้นผู้หญิงหลังจากที่มาถึงที่บ้านที่เกิดเหตุ ก็เป็นคนถอดกางเกง แล้วเดินเข้าไปภายในห้องนอนด้วยตนเอง ไม่มีใครบังคับขืนใจ และกลุ่มคนที่นั่งดื่มเหล้าก็อยู่ด้วยกันหลายคน หากมองว่าเป็นการบังคับขืนใจ ก็คงมีคนเข้าไปช่วยเหลือแล้ว วันนั้นไม่มีแม้แต่เสียงตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ ลักษณะการกระทำของผู้หญิงเรียกว่าเป็นการสมยอม เป็นการเตรียมความพร้อมหรือเป็นการขืนใจกันแน่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คืบคดี 5 เดนนรก ผบช.ภ.6 สั่งย้าย ผู้กำกับ สภ.แม่วงก์ และ รองผกก.สภ. สืบสวนล่าช้า

คดี 5 เดนนรก ผกก.แม่วงก์ ออกหมายจับแล้ว เตรียมเอาผิดร้อยเวร ไม่ใส่ใจทำคดี

"5เดนนรก" พุ่งเทรนด์ทวิตเตอร์ คดีล่วงละเมิดที่นครสวรรค์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส