หงส์รอดตายเจ๊าเรือ-ทีมใหญ่คว้าชัยรวด สรุปผลฟุตบอลพรีเมียร์ ลีค อังกฤษ ประจำสัปดาห์

8 ต.ค. 61
ก่อนจะไปพักเบรกดูทีมชาติเตะ ก็มาส่งท้ายกันก่อน หลังจากนี้พรีเมียร์ ลีค อังกฤษ จะหายไปประมาณ 2 สัปดาห์ สำหรับนัดส่งท้ายนัดที่ 8 สัปดาห์นี้ ยังคงมีความสนุกลุ้นมันส์กันเหมือนเดิม ทั้งเกมที่ฟูแล่มโดนยำคาบ้านเละเทะ โกงตายตามสไตล์แมนฯ ยู รวมถึงศึกชิงจ่าฝูง ไปติดตามผลการแข่งขันกันเลยครับ
Brighton & Hove Albion 1 - West Ham United
กลับเข้าสู่วงจรเดิมๆ อีกครั้ง สำหรับแฟนบอลขุนค้อน หลังจากที่นัดล่าสุดโชว์ฟอร์มสวยหรูถล่มปีศาจแดงไปราบคาบ ต้องลืมตาตื่นมาพบความจริงได้แล้วว่าอาจจะต้องดิ้นรนหนีตกชั้นอีกปี หลังจากท่าดีทีเหลว บุกไปพ่ายทีมนกนางนวลเสียง่ายดาย ทั้งๆ ที่ครองเกมมากกว่าเจ้าบ้านตั้งเยอะ เครื่องหมายคำถามกลับมาหากุนซือ มานูเอล เปญกรินี่ อีกครั้ง ว่าจะไปรอดไหมกับงบเสริมทักซัมเมอร์ ที่ใช้ไป 100 กว่าล้านปอนด์
Burnley 1 - Huddersfield Town
เบิร์นลี่ย์ หลังจากคว้าชัยได้ติดๆ กัน เค้าว่ากันว่าถ้า โจ ฮาร์ท ฟอร์มดี ทีมก็ชนะได้เสมอ แต่เกมนี้มันกลับกันน่ะสิ เมื่อ ฮาร์ท ต้องแบกนักเตะเบิร์นลี่ย์ทั้งทีม วันนี้เป็นอะไรที่เละเทะมาก เหมือนเจ้าบ้านไม่รู้ว่าจะรับมือผู้มาเยือนยังไง ปล่อยให้เค้าบุกอยู่แทบจะฝั่งเดียว ฟอร์มทีมเป็นแบบนี้ให้เวรี่ ฮาร์ท ก็ดูจะแบกยาก โชคดีที่ได้ประตูนำไปก่อน ไม่งั้นน่าจะถึงแพ้คาบ้านเลยแหละ สำหรับเบิร์นลี่ย์
Crystal Palace 0 - Wolverhampton Wanderers
เป็นน้องใหม่เพียง 1 เดียว ที่น่าเชียร์น่าลุ้นที่สุดในซีซันนี้ นอกจากจะเสริมทัพด้วยนักเตะชั้นนำ หลายคนมาจากแคมป์ทีมชาติโปรตุเกส แต่ก็ไม่ทำให้ทีมเปลี่ยนทัศนคติในการเล่นไปได้เลย ทั้งเกมที่ยันเสมอแชมป์เก่า แมนฯ ซิตี้ รวมถึงนัดที่บุกไปแบ่งแต้ม แมนฯ ยู Wolverhampton ปีนี้อาจจะมองไกลกว่าเรื่องหนีตกชั้นไปเรียบร้อยแล้ว ผลงานดีวันดีขึ้นอาจมีลุ้นไปถ้วยยุโรปด้วยซ้ำ ต้องดูกันต่อไปว่าจะยืนระยะได้ขนาดไหน นัดนี้ถึงทีมจะเล่นได้ไม่ค่อยแจ่ม แต่ก็ช่วยกันเอาตัวรอด 3 แต้ม จากประตูโทนของ Matt Doherty เกาะกลุ่มท๊อป 10 ได้อย่างภาคภูมิใจ
Leicester City 1 - Everton
เรียกว่าพลาดทีทำเกมพังเลยทีเดียว สำหรับกองหลังจอมเก๋าของจิ้งจอกสยาม เวส มอร์แกน ถูกไล่ออกในช่วงเหลืออีกครึ่งชั่วโมงจะจบเกม จุดเปลี่ยนสำคัญของเกมนี้เลย เพราะหลังจากนั้นในนาทีที่ 77 ซิลฟี่ ซิเกิร์ดสสัน ตะบันไกลสุดสวยแบบให้ยิงอีกกี่รอบคงทำได้ไม่เหมือนเดิม ปิดกล่องให้ผู้มาเยือนจากโรงงานทอฟฟี่คว้าชัยออกจากรัง คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยมออกไปแบบน่าเจ็บใจ
Tottenham Hotspur 1 - Cardiff City
เหมือนว่าความมั่นใจของนักเตะไก่เดือยทองมันดูมอดๆ ยังไงก็ไม่รู้ ทั้งที่โอกาสมีมากมาย แต่ก็อีกนั่นแหละ ทีมขาดจอมทัพเจ็บหายไปพร้อมกันทั้ง คริสเตียน เอริคเซ่น รวมถึง เดเล่ อัลลี ก็คงโทษได้ไม่เต็มปาก รวมถึงโปรแกรมหนักตลอดของน้องไก่ช่วงนี้ แทบจะไม่ได้ลืมตาอ้าปากอย่างใครเขา เลยดูเหมือนเล่นประคองตัวชนะกำไรเสมอเท่าทุน เห็นได้ชัดเลยว่าขนาดทีมของกุนซือ ปอเชตติโน่ ที่ไม่ยอมเสริมทัพแม้แต่คนเดียวในช่วงซัมเมอร์ ส่งผลกระทบเสียหายกับทีมขนาดไหน
Watford 0 - AFC Bournemouth
อีกทีมที่เรื่อยๆ มาเรียงๆ แต่เนียนๆ แย่งชิงพื้นที่ยุโรป เดอะ เชอร์รี่ โชว์ฟอร์มสวยหรูแอบติดอันดับที่ 6 หัวตารางแบบไม่มีใครสนใจเท่าไหร่ เกมนี้ตบทีมฟอร์มแรงอย่างแตนอาละวาดคาบ้านถึง 4 ประตู ถึงจะบอกว่าเหลือสิบตัวตั้งแต่ครึ่งแรกก็เถอะ วัตฟอร์ตที่เปิดฤดูกาลมาฟอร์มแจ่มกลับแผ่วไปเสียเฉยๆ คงต้องมีการสังคายนากันยกใหญ่แล้วล่ะ ก่อนที่ทีมจะร่วงกราวรูดไปมากกว่านี้
Manchester United 3 - Newcastle United
เรียกว่าเกือบจะต้องโบกมือลากุนซือคนเหงา โจเซ่ มูริญโญ่ ไปเสียแล้ว หลังจามลูกทีมเปิดโอลด์แทรฟฟอร์ด รีสอร์ต แอนด์ สปา ให้บรรดาทูนอาร์มี่เข้ามาพักผ่อนกันยกใหญ่ จบครึ่งแรกตามหลังอยู่ 2 ลูก แบบไม่มีทรงบอลอะไรสักนิดเดียว แต่ไม่รู้ว่าช่วงพักครึ่งกุนซือปากกล้าไปปลุกใจลูกทีมอย่างไร ครึ่งหลังถึงกลายเป็นเหมือนหนังคนละม้วน ไล่บุกนวดสาลิกาดงยับเยินจนแซงรวดเดียว 3 ประตู คว้าชัยไปแบบปาฏิหาริย์ หยุดสถิติไม่ชนะใครติดต่อกันไว้ที่ 4 นัด พร้อมทั้งถีบส่งทีมของเอลบอส ราฟาเอล เบนิเตซ จมตำแหน่งรองบ๊วย ควานหาชัยชนะนัดแรกยังไม่เจอต่อไป
Fulham 1 - Arsenal
ปืนใหญ่ยังคงเป็น อาร์เซน่อล ครึ่งหลังเหมือนเช่นเคย ที่กุนซือจอมแทคติค อูไน เอเมรี่ จะร่ายมนตร์ให้ทีมกลับมาเข้าฝัก ยิงกระจายในครึ่งหลัง ตามปรัชญาโดนยิงเท่าไหร่ไม่กลัว เราจะยิงให้เยอะกว่า เกมนี้เล่นได้ดุดันและค่อนข้างใช้โอกาสไม่เปลือง ลากาแซตและโอบาเมยอง เหมาแพคคู่คนละ 2 ตุง กองหน้าคู่นี้ร้อนแรงเกินต้านจริงๆ กับอีก 1 ลูกที่ลุ้นประตูยอดเยี่ยมปีนี้ได้เลยของมิดฟิลด์ไดนาโม อารอน แรมซี่ย์ ที่กระดกข้ามหัวกันไปมา ก่อนที่เจ้าตัวจะเข้าทำด้วยลูกไขว้ สวยงามตระกาลตามาก นี่แหละเสน่ห์ที่หายไปนานของ ปืนใหญ่ ทีมกำลังขาขึ้นชนะรวด 8 นัด ทุกรายการแล้วนะคร้าบ
Southampton 0 - Chelsea FC
เป็นเกมเรียกความมั่นใจอีก 1 นัด ของกองหน้าสแปนิช อัลบาโร่ โมราต้า ที่ยิงเพิ่มได้ต่อเนื่องจากกลางสัปดาห์ สิ่งที่เป็นปัญหาของโปรล้มดูจะอยู่ที่ความมั่นใจล้วนๆ เพราะว่าเพื่อนปั้นเหลือเกิน กับอีกคนที่เป็นเดอะ แบก ของสิงห์โตน้ำเงินครามชั่วโมงนี้ เอแด็ง อาซาร์ ที่ขาดเขาไปเชลซีรู้เรื่องแน่นอน อาจจะมีร้อนๆ หนาวๆ อยู่บ้าง เมื่อเรอัล มาดริด ฟอร์มนักเตะไม่สู้ดี สะกดคำว่าชนะไม่เป็น 4 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว ถ้าประธานเปเรซยื่นหนักๆ เข้ามา เชลซีอาจจะไม่มีคนแบกต่อแล้วก็ได้...
Liverpool 0 - Manchester City
ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์นี้ 2 ทีมผู้กำลังช่วงชิงจ่าฝูงมาปะทะกันในช่วงเวลาที่เหมาะสมจริงๆ ทั้ง 2 ทีมยังไม่แพ้ใคร และมีเกมรุก-รับที่ดีที่สุดในลีค แต่กลับกลายเป็นว่าทั้ง 2 ทีม เลือกที่จะเล่นเพลเซฟกันเสียยังงั้น ความสนุกเลยมีหดหายไปบ้าง ก่อนที่ครึ่งหลังจะเป็นทีมเยือนเรือใบสีฟ้า ที่แก้เกมลงมาหาจังหวะบุกเข้าใส่เจ้าถิ่น จนเกือบจะยัดเยียดความปราชัยนัดแรกในลีคฤดูกาลนี้ให้กับหงส์แดงอยู่แล้วเชียว จากจุดโทษที่ ริยาร์ด มาเรซ ยิงเหินข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น จบเกมเลยแบ่งแต้มสมานฉันท์กันไป แต่เป็นเรือใบสีฟ้าที่ประตูได้เสียดีกว่าขึ้นนำจ่าฝูงแทน

advertisement

ข่าวยอดนิยม