จ๊วดจ๊าดหน้าพระประธาน! พระเชียงใหม่ รวมแก๊งจัดตี้ซดเบียร์ ย่างหมูกระทะยามดึก

30 ส.ค. 64

พระเชียงใหม่ สุมหัวไม่สนโควิด จัดปาร์ตี้หมูกระทะ พร้อมซดเบียร์หน้าพระประธาน ตำรวจบุกรวบมีทั้งระดับพระครู พระลูกวัด พร้อมฆราวาส

วันนี้ (30 ส.ค.64) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์เมืองเชียงใหม่เข้าจับกุมพระสงฆ์และฆาราวาสมั่วสุมดื่มสุราของมึนเมาภายในวัดดังแห่งหนึ่ง ริมคูเมืองชียงใหม่ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ภายหลังจากที่มีชาวบ้านร้องเรียนกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ที่วัดแห่งนี้มีพระสงฆ์มารวมมั่วสุมกันดื่มสุรา พร้อมกับจัดปาร์ตี้กินหมูกระทะ

1630298230009_new

โดยจากการตรวจสอบพบว่ามีการตั้งวงมั่วสุมกินหมูกระทะ และมีการลักลอบนำเบียร์เข้ามาดื่มกินภายในกุฏิวัดหน้าพระประธาน โดยไม่สนเลยว่าตนเองนั้นอยู่ในผ้าเหลือง มีพระสงฆ์ทั้งหมด 6 รูป มีทั้งระดับพระครูและระดับพระลูกวัด พร้อมกับฆราวาสอีก 2 คน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตรวจพบเบียร์หลายกระป๋อง และพระสงฆ์หลายรูปก็ยอมรับว่าได้นั่งกินหมู่กระทะพร้อมกับดื่มเบียร์ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นิมนต์มาสอบสวนที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เมืองเชียงใหม่

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นิมนนต์พระทั้ง 6 รูป ไปให้เจ้าคณะอำเภอเมืองเชียงใหม่ทำการสึก แต่ปรากฏว่าทางพระทั้ง 6 รูป ไม่ยอมสึก จึงได้นิมนต์กลับมาที่โรงพักทราบชื่อทั้ง 8 คน คือ

1.พระครูปลัดสุรเดช

2.พระครูมนูญธรรมศาสก์พุทธกร

3.พระอธิษฐณัฏฐ์

4.นายสหตรีสมศักดิ์

5.พระภานุกร

6.พระใบฏีกาอานนท์

7.พระทักษิน

8.นายจรัสวีราชสมบัติ

จากนั้นทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนทุกราย ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้ดำเนินคดีในฐานความผิดมั่วสุมฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และจะได้ควบคุมตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงบ่ายของวันนี้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- งานเข้า! ชาวบ้านคว่ำบาตรพระอานนท์ จ่อไล่พ้นวัด เจ้าตัวไม่เครียดแล้วแต่โยม (คลิป)
- พระอานนท์ โดนแล้ว พระผู้ใหญ่บุกติงถึงวัด เจ้าตัวอ้างเยี่ยม "โจ้" ห่วงคิดสั้น (คลิป)
- โคราช พบ พระนั่งวิปัสสนา จำวัดในโลงศพ นานกว่า 7 ปี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ