"ไอ้เสือ" หมาเหี้ยมฆ่าคนเลี้ยงจ่อถูกย้ายถิ่น สลดเจ้าของรักมากถูกขย้ำ 2 หนไม่ทิ้ง (คลิป)

29 ส.ค. 64

เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 28 ส.ค. 64 ร.ต.ท.ดลธรรม ศรีจันทร์ทอง รองสว.(สอบสวน) สน.พหลโยธิน รับแจ้งเหตุสุนัขกัดคนเสียชีวิต เหตุเกิดภายในบ้าน ในซอยวิภาวดีรังสิต 42 แยก 18-1 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

122976

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น รั้วรอบขอบชิด ปลูกอยู่ในพื้นที่ประมาณ 56 ตารางวา บริเวณข้างบ้านหน้าประตูห้องครัว พบศพนางจุฑามาศ แพใหม่ อายุ 61 ปี เจ้าของบ้าน สภาพศพนอนหงายจมกองเลือด สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้น สีน้ำเงิน กางเกงขาสามส่วน สีส้ม มีบาดแผลถูกสุนัขขย้ำที่ศีรษะ บริเวณหลังใบหูซ้าย และลำคอ บาดแผลฉกรรจ์ เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 24 ชั่วโมง บริเวณที่เกิดเหตุมีเลือดสาดกระเซ็นไปทั่ว

415787

ล่าสุด วันที่ 29 ส.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังบ้านหลังเกิดเหตุ พบว่าไอ้เสือยังคงอยู่ในบ้าน ส่งเสียงเห่าอยู่ตลอดเวลา

893479

นางจุฑาภรณ์ แพใหม่ อายุ 58 ปี น้องสาวของผู้เสียชีวิต ที่ยังอยู่ในอาการเสียใจ เดินทางมาติดต่อรับศพของพี่สาว ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมเปิดเผยทั้งน้ำตาว่า พี่สาวอยู่บ้านหลังนี้คนเดียวมานานแล้ว ตนจะมาดูเเลสัปดาห์ละครั้ง เนื่องจากพี่สาวไม่มีครอบครัว จึงเก็บลูกสุนัขพันธุ์ไทยลูกผสม เพศผู้ชื่อไอ้เสือ อายุ 7-8 ปี ซึ่งจากเดิมเป็นหมาจร เอามาเลี้ยงเป็นเพื่อน และเลี้ยงสุนัขพันธุ์พุดเดิลอีกตัวไว้คู่กัน

109651

ปกติก็สนิทคลุกคลีกันกับไอ้เสือมาโดยตลอด พี่สาวรักไอ้เสือมาก ชงกาเเฟให้กินทุกเช้า ส่วนอาหารก็จะให้กินแต่ของดี ๆ หากของเหลือหรือของตกพื้น จะไม่ให้กินเด็ดขาด ที่ผ่านมาเวลาตนหรือญาติคนอื่น ๆ เอาเงินไปให้ พี่สาวก็จะนำไปซื้ออาหารให้ไอ้เสือ

386807

แต่เมื่อต้นปี 63 ไอ้เสือเกิดอาการคลั่ง กัดสุนัขพันธุ์พุดเดิลตาย ต่อมากลางปี 63 ก็กัดพี่สาวที่ใบหน้า จนได้รับบาดเจ็บ ตนจึงได้เตือนพื่สาวว่าให้ตีสั่งสอนมันบ้าง พี่สาวก็ตอบกลับมาว่า "ไม่ตีหรอกมันบาป มันเป็นสัตว์ สั่งสอนอะไรไปมันก็ไม่รู้เรื่อง" หลังจากนั้นจึงไม่ได้เตือนอีก แต่ก็ไม่คิดว่าไอ้เสือจะกัดพี่สาวจนตาย

147238

จนกระทั่งช่วงเย็นวันที่ 27-28 ส.ค. ที่ผ่านมาเกือบทั้งวัน พยายามโทรติดต่อพี่สาว แต่ติดต่อไม่ได้ ตนกับลูกชายจึงเดินทางจากบ้านฝั่งธนบุรีมาหา พร้อมทั้งนำอาหารสด อาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป มาให้ เมื่อมาถึงพบประตูเหล็กหน้าบ้านล็อก จึงไขกุญแจเปิดเข้าไปเรียกหาพี่สาวไม่ตอบรับ จึงเดินดูรอบบ้านพบพี่สาวนอนแน่นิ่งมีไอ้เสืออยู่ข้าง ๆ เข้าไปดูใกล้ ๆ เห็นพี่สาวเสียชีวิตแล้ว มีเลือดที่ศีรษะ ที่ลำคอมีรอยเขี้ยวสุนัข เป็นแผลเหวอะจึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

604340

นางจุฑาภรณ์ กล่าวว่า ตนเองเสียใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เเบบนี้ขึ้นกับพี่สาว ส่วนไอ้เสือตนเข้าใจว่ามันเป็นสัตว์ มันคงไม่รู้เรื่อง ทั้งนี้ อยากขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามานำไอ้เสือไปดูเเล เพราะตนไม่เคยเลี้ยงมันมาก่อน คงไม่สามารถเลี้ยงมันได้ หากปล่อยไว้ก็กลัวว่าจะทำอันตรายชาวบ้าน

155511

นางสมจิตร ไตรโลด อายุ 66 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง บอกว่า ตนเองกับผู้ตายมีความสนิทสนมกันมาก พูดคุยกันเป็นประจำ ผู้ตายเป็นคนอัธยาศัยดี รักสัตว์ ดูเเลเจ้าเสือเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ซึ่งมีอาชีพเก็บขวดขาย ที่ผ่านมาก็จะเดินเก็บขวดอยู่ในซอยนี้ทุกวัน เมื่อเดินผ่านหน้าบ้านเจ้าเสือก็จะเห่าผ่านรั้ว เเต่ก็ไม่คาดคิดมาก่อนว่าเจ้าเสือจะกัดเจ้าของจนตาย กระทั่งทราบข่าวเมื่อวานก็เสียใจมาก ส่วนสาเหตุ คาดว่าเจ้าเสือถูกขังอยู่ในบ้านเป็นเวลานาน ไม่เคยออกมาวิ่งเล่นข้างนอกเลย อาจทำให้เกิดอาการเครียดเเละกัดเจ้าของ

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ทำให้ตนรู้สึกกลัวเจ้าเสือมาก อีกด้านก็รู้สึกสงสารเจ้าเสือ เชื่อว่ามันก็คงรักเจ้าของ แต่ด้วยความที่มันเป็นสัตว์ คงไม่รู้เรื่อง ดังนั้นจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับเจ้าเสือไปดูแล ขอให้ดูแลมันให้ดี ให้เหมือนกับที่เจ้าของเดิมดูแล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส