รถทัวร์คณะบุญเบรกแตก หลุดโค้งชนกระบะ พุ่งตกเหวลึก 100 ม. เจ็บ 53 ราย (คลิป)

7 ต.ค. 61
วันที่ 7 ต.ค. 61 ร.ต.อ.เทวิน สุธรรมญะ พนักงานสอบสวนปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สภ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุรถทัวร์โดยสารปรับอากาศ แบบ 2 ชั้น ไม่ประจำทาง ชนกับรถยนต์กระบะ ก่อนที่รถทัวร์โดยสารปรับอากาศ จะเสียหลักพุ่งตกลงเขา ซึ่งเป็นเหวลึกประมาณเกือบ 100 เมตร ที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 155-156 เส้นทางหลวงหมายเลข 225 ถนนสายชัยภูมิ-นครสวรรค์ หมู่ 6 บ้านน้ำอ้อม ต.ยางสาว อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จุดพุเตย ร่วมกตัญญู จุดหนองไผ่ อาสาสมัครสว่างบึงสามพัน ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินระดับต้น อบต.ยางสาว อบต.โคกปรง ออกให้การช่วยเหลือ
เจ้าหน้าที่ช่วยผู้บาดเจ็บ หลังรถทัวร์ตกเหว
เจ้าหน้าที่ช่วยผู้บาดเจ็บ หลังรถทัวร์ตกเหว
ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์โดยสารปรับอากาศ 2 ชั้น หมายเลขทะเบียน 32-4577 กรุงเทพมหานคร สีเขียว ตกลงไหล่เขา ซึ่งเป็นเหวลึก มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงส่งโรงพยาบาลวิเชียรบุรี โรงพยาบาลบึงสามพัน โรงพยาบาลหนองไผ่ โรงพยาบาลศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ และโรงพยาบาลภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในรถอีก 7 ราย เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างเพื่อทำการช่วยเหลือ ส่วนรถคู่กรณี เป็นรถกระบะยี่ห้ออีซุซุสีดำ หมายเลขทะเบียน 1 ฒท 5818 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าพังเสียหายยับเยิน คนขับ และผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้า ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครร่วมกตัญญู ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ แล้ว
เจ้าหน้าที่ช่วยผู้บาดเจ็บ หลังรถทัวร์ตกเหว
เจ้าหน้าที่ช่วยผู้บาดเจ็บ หลังรถทัวร์ตกเหว
ล่าสุด มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ ทั้งหมดจำนวน 53 ราย โดยเป็นผู้บาดเจ็บจากรถคณะทัวร์บุญ จำนวน 48 ราย และจากรถยนต์กระบะจำนวน 5 ราย จากการสอบสวนนายสุทน พูนกลาง อายุ 41 ปี คนขับรถทัวร์คันดังกล่าว เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้นำผู้โดยสารทั้งหมด จากจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อไปทอดผ้าป่าที่วัด ใน อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ โดยรถทัวร์มากันทั้งหมดจำนวน 2 คัน และรถตู้อีกจำนวน 2 คัน หลังจากทอดผ้าป่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงเดินทางกลับ
เจ้าหน้าที่ช่วยผู้บาดเจ็บ หลังรถทัวร์ตกเหว
เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งลงเขา เบรกรถได้เกิดขัดข้อง เบรกไม่อยู่ เป็นจังหวะเดียวกันกับที่รถยนต์กระบะขับสวนขึ้นมา จึงชนเข้าอย่างจัง จากนั้นรถทัวร์พุ่งชนการ์ดเลนจนพัง และพุ่งลงไปในหุบเขา ตนพยายามประคองไม่ให้รถพลิกคว่ำ
เจ้าหน้าที่ช่วยผู้บาดเจ็บ หลังรถทัวร์ตกเหว
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า จุดบริเวณดังกล่าวเป็นทางโค้งลงเขาที่ค่อนข้างสูงชัน และถนนค่อนข้างแคบ มักจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง สำหรับครั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าเกิดจากระบบเบรกของรถทัวร์มีปัญหา อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงต่อไป
สภาพรถกระบะที่ถูกชน พังเสียหาย
สภาพรถกระบะที่ถูกชน พังเสียหาย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ