ฮือฮา! “บิ๊กแจ๊ส” โชว์ผลทดลอง “สมุนไพร” รักษาโควิด เปิดตัว 6 ก.ย. จ่อหนุนส่งออก (คลิป)

28 ส.ค. 64

วันที่ 28 ส.ค. 64 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่โดมอเนกประสงค์ เทศบาลนครรังสิตซอยรังสิต-นครนายก 30 ซอยโรงสี ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี, ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ได้เยี่ยมให้กำลังใจนักเทคนิคการแพทย์ จิตอาสา ลงพื้นที่ตรวจการติดเชื้อโควิด-19 เชิงรุกในชุมชนรังสิต ให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงสูงจำนวน 1,200 คน

994712750100

รองศาสตรจารย์สมชาย วิริยะยุทธกร ที่ปรึกษาสภาเทคนิคการแพทย์ และกรรมการสมาคมเทคนิคการแพทย์ฯ กล่าวว่า เทคนิคการแพทย์จิตอาสาเพื่อประชาชนครั้งที่ 1 โดยได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่าย ได้แก่ สมาคมเทคนิคการแพทย์แห่งประเทศไทย, สภาเทคนิคการแพทย์, AEC Healthcare, เอ็มไอซีแลบ, สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.) รวมลงพื้นที่จัดหน่วยตรวจคัดกรองโควิด-19 มีการตรวจทดสอบด้วยชุดตรวจโควิด Antigen test kit

765237

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ต้องขอบคุณทีมเทคนิคการแพทย์ จิตอาสา เพื่อประชาชน ที่ได้ชุด ATK มาจำนวน 5,000 ชุด และได้มาตรวจประชาชนในพื้นที่ ขณะเดียวกัน ได้ทดลองยาสมุนไพรมาหลายชนิด และพบว่ามียาสมุนไพรชุดหนึ่ง ยังไม่บอกว่าเป็นของใคร วันที่ 6 ก.ย. 64 จะแถลงข่าวที่ อบจ.ปทุมธานี ยืนยันว่าคนที่ตรวจได้ผลบวกจำนวน 100 คน ตนให้ยาไปทานตามกำหนดผ่านไป 4-5 วัน มาตรวจพบว่าเป็นผลลบทั้งหมด ถือว่าเราโชคดีแล้ว

896845

ซึ่งจะแถลงข่าวให้ชัดเจนที่ อบจ.ปทุมธานี ตนไม่ได้มาโฆษณาแต่อย่างใด เพราะว่าหากยาสมุนไพรไทยสามารถที่จะรักษาโควิด-19ได้ มองว่าเศรษกิจของเราจะบูมขึ้นมา เพราะทั่วโลกจะมองหาสมุนไพรตัวนี้ ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส