เปิดคลิปหมอบหนีกระสุน เหตุบึ้มรถไฟสุไหงโกลก - อีกจุดกำนันถูกซุกระเบิดท้องรถ ไฟคลอกร่างสาหัส (คลิป)

28 ส.ค. 64

เมื่อเวลา 12.25 น. วันที่ 28 ส.ค. 64 พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด แล้วยิงซ้ำขบวนรถไฟที่ 986 เป็นขบวนขนส่งสินค้าจากสถานีรถไฟสุไหงโกลก จรดปลายทางสถานีรถไฟกรุงเทพฯ เหตุเกิดบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 1104 ระหว่างสถานีรถไฟป่าไผ่–ตันหยงมัส ทำให้ตู้ขนส่งสินค้าที่ 5 จากจำนวน 8 ตู้ ได้รับความเสียหาย

753439418165

ซึ่งขบวนรถไฟได้ทำเวลาขบวนไปจอดที่สถานีรถไฟตันหยงมัส จึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

100891

พบจุดเกิดเหตุห่างจากหัวสะพานเหล็กประมาณ 20 เมตร มีหลุมระเบิด 2 จุด ห่างกันประมาณ 20 เมตร จุดแรกเป็นบริเวณกลางรางรถไฟมีร่อง รอยก้อนหินคลุกกระเด็นกระจัดจายเป็นหลุมลึก 1 ฟุต กว้าง 3 ฟุต มีเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ และห่างไปประมาณ 10 เมตร พบหลุมระเบิดจุดที่ 2 บริเวณหมอนคอนกรีต ริมไหล่ทางของรางรถไฟ จุดดังกล่าวสะเก็ดระเบิดแสวงเครื่องได้กระเด็นกระจัดกระจายไปยังป่ารกทึบ ริมไหล่ทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถบรรจุภาชนะที่คนร้ายประกอบระเบิดได้

957228

ส่วนความเสียหายนั้น มีหมอนคอนกรีตได้รับความเสียหาย 10 ต้น ส่วนรางรถไฟไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด ส่วนกรณีปลอกกระสุนปืนที่คนร้ายใช้ยิงขบวนรถไฟ เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบในเบื้องต้น แต่จะมาตรวจสอบหาหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง

584574

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปยังสถานีรถไฟตันหยงมัส เพื่อตรวจสอบความเสียหายของตู้โบกี้บรรทุกสินค้าตู้ที่ 5 ที่ ได้นำไปจอดไว้ที่สถานีรถไฟตันหยงมัส พบว่ามีร่องรอยถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณกลางโบกี้ ได้รับความเสียหาย จนพื้นไม้ที่ปูทับไว้กับบริเวณแนวทางเดินถูกสะเก็ดระเบิดเป็นรูโหว่ขนาดใหญ่ และสะเก็ดระเบิดได้กระเด็นสร้างความเสียหาย ถึงบริเวณหลังคาด้านใน ที่ติดตั้งพัดลม และหลาดไฟฟ้าส่องสว่าง

107528

โดยมีเศษซากชิ้นส่วนของเหล็กเส้นตัดสั้นจำนวนหนึ่งตกอยู่ นอกจากนี้ ที่บริเวณข้างตู้โบกี้สินค้ามีร่องรอยถูกกระสุนปืนสงครามจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

102636

นายสมนึก เพชรกาฬ พขร.ขบวนรถไฟ เล่าว่า หลังจากที่ตนทำเวลาขบวนรถไฟออกจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลกจรดปลายทางสถานีรถไฟกรุงเทพฯ เมื่อเวลา 11.40 น. เมื่อผ่านสถานีรถไฟป่าไผ่ถึงหลักกิโลเมตรที่ 1104 ก่อนถึงสถานีรถไฟตันหยงมัส อีกประมาณ 1 กม. ตนได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นไล่เลี่ยกัน 2 ครั้ง จนขบวนรถไฟสั่นผิดปกติ และมาได้ยินเสียงปืนจำนวนหนึ่งดังขึ้น เหมือนกับขบวนรถไฟถูกคนร้ายยิงใส่ ตนจึงรีบทำเวลานำขบวนรถไฟก่อน เพื่อเข้าสถานีรถไฟตันหยงมัส ตรวจสอบว่าเกิดอะไรขึ้น ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อสร้างสถานการณ์ร้าย ให้เกิดความปั่นป่วนขึ้นในพื้นที่

และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีรายงานว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์กับขบวนรถไฟขนส่งสินค้าทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้งดวิ่งขบวนรถไฟขนส่งสินค้าขบวนดังกล่าวแ ต่จะวิ่งรับส่งสินค้าเริ่มต้นทางจากสถานีรถไฟ จ.ยะลา จรดปลายทางสถานีรถไฟกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป

910678294438

ด้าน จ.ยะลา คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบวางระเบิดซุกระเบิดใต้ท้องรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ก ไฮแลนเดอร์สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ-9585 ยะลา ของกำนัน ต.สามัคคี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส หลังจากขับรถออกมาจากบ้านภรรยา ในพื้นที่ด้านหลังโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านสะเตง) ซ.กอเดย์อูมา ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ส่งผลทำให้รถยนต์ถูกแรงระเบิดไฟลุกไหม้เสียหายทั้งคัน และทำให้นายแมแย แซะเลาะ อายุ 59 ปี กำนันตำบลสามัคคี ได้รับบาดเจ็บสาหัส

437052

สาเหตุในเบื้องต้น พบว่านายแมแย กำนันสามัคคี ได้ให้การช่วยเหลือทางราชการเป็นอย่างดี และดูแลความปลอดภัยในพื้นที่อย่างเข้มงวด อาจทำให้กลุ่มคนร้ายก่อเหตุระเบิดดังกล่าวขึ้น

783295

สำหรับอาการบาดเจ็บล่าสุดของนายแมแย ทราบว่ารู้สึกตัวแล้ว ขาซ้ายผิดรูป แขนซ้ายแผลฉีกขาด และชิ้นส่วนบริเวณก้น มีแผลใหญ่ ส่วนการติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ค้นหาข้อมูลในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียงพิสูจน์ทราบเพื่อหาคนร้ายในพื้นที่ต่อไป 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส