สิระ ลงพื้นที่พบพ่อแม่เหยื่อ ผกก.โจ้ พร้อมสาธิตถุงดำคลุมหัวหน้าบ้านพ่อผู้ตาย

28 ส.ค. 64

สิระ เจนจาคะ ลงพื้นที่พบพ่อแม่เหยื่อ ผู้กำกับโจ้ พร้อมสาธิตถุงดำคลุมหัวหน้าบ้านพ่อผู้ตาย ลั่นในฐานะคนนครสวรรค์ ต้องตรวจสอบเหตุการณ์นี้ ชี้ต้องสอบแพทย์ที่ออกใบสาเหตุการตาย กำชับให้ตำรวจทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางลงพื้นที่อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ลงพื่นที่อำเภอตาคลีจังหวัดนครสวรรค์เพื่อสอบถามกรณีที่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ว่า จากการฟังคำตอบของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ แล้วเห็นว่าคำตอบเป็นไปในเชิงที่ตั้งหลักในการสู้คดีในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาแล้ว กมธ.จะติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นการช่วยเหลือกันหรือไม่ และในวันที่ 2 กันยายนนี้ ทาง กมธ.จะเชิญ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 6 ( ผบช.ภ.6.) และนายแพทย์ผู้ออกใบรับรองการเสียชีวิตของผู้ต้องหาคดียาเสพติด เข้าชี้แจงในประเด็นการทำให้ตายหรือโดนฆ่าตาย

1630145223984

นายสิระ เผยอีกว่า ตนในฐานะเป็นคนอำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ จะปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นโดยไม่รับการตรวจสอบไม่ได้ ซึ่งในวันนี้ตนมาที่บ้านของผู้เสียชีวิตเพื่อเข้าพบบิดา เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่าที่ผ่านมาได้มีการเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่”

1630145174978

ในขณะเดียวกันนายสิระ ได้สาธิตวิธีในการคลุมถุงดำให้กับสื่อมวลชน โดยอ้างว่าต้องการสื่อให้สังคมเห็นว่าการกระทำในลักษณะนี้รู้หรือไม่ว่า คลุมหัวศีรษะแล้วจะหายใจไม่ออก แล้วเหตุใดจึงทำ จากนั้นได้เข้าไปยังบ้านพักบิดาของผู้เสียเสียชีวิตประมาณ 10 นาทีและนำ พันอากาศเอกจักรกฤษ จั่นดี บิดาผู้เสียชีวิตออกมาพร้อมให้สื่อสอบถามว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร นายจักรกฤษตอบว่าตอนแรกยังไม่เห็นคลิปเข้าใจว่าผู้กำกับโจ้เป็นคนดี พอมาเห็นคลิปแทบทนไม่ได้ที่ลูกถูกกระทำและจะดำเนินคดีกับผู้กำกับโจ้ตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

1630145129000

นายสิระ ได้เดินทางยัง สภ.เมืองนครสวรรค์ พบกับ พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ และ พ.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ พรหมทา รักษาการผู้กำกับ สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องในคดีของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ ให้ทำงานอย่างตรงไปตรงมาให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย พร้อมทั้งให้สอบบุคคลเพิ่มเติมโดยเฉพาะแพทย์ที่ออกใบสาเหตุการตายของนายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่ถูกตำรวจชุดเฉพาะกิจของ สภ.เมืองนครสวรรค์จับพร้อมภรรยา ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ฝากขัง-ค้านประกันตัว ผู้กำกับโจ้ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา
- ผู้กำกับโจ้ นอนคุกคืนแรก ผบ.เรือนจำจัดให้นอนคู่กับผู้ต้องขังรวม 2 คน
- ชูวิทย์ ปูด ผกก.โจ้ มีแบ็กดี ที่แท้ไม่ได้ไปไหน อยู่กรุงเทพฯ นั่งวางแผนในบ้านผู้ใหญ่
- โจทก์เก่า "ผู้กำกับโจ้" เตือนเข้าคุกระวังโดนรับน้อง แฉในกล้องมีเหยื่อเพียบ
- ขุดอดีต "โจ้" เจอเหยื่อถูกจับขอ 2 ล้านแลกเป่าของกลาง ญาติฉะกรรมตามทัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ