สุดโหด “ส.อ.” สตาร์ตเก๋งบึ้มร่างเละคาค่ายทหาร แม่พุ่งเป้าแก๊งยา ฆ่าล้างแค้น (คลิป)

7 ต.ค. 61
เมื่อกลางดึกวันที่ 5 ต.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิระนองสงเคราะห์ช่วยกันนำร่างของ สิบเอกสุพัฒน์ธนชัย มากประสิทธิ์ อายุ 35 ปี ทหารชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย มทบ.44 จ.ชุมพร ออกมาจากรถยนต์เก๋ง หลังจากได้เกิดระเบิดขึ้น ทำให้สิบเอกสุพัฒน์ธนชัยได้รับบาดเจ็บสาหัส แขนซ้ายและขาทั้งสองข้างมีแผลขนาดใหญ่ และได้เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาลระนอง โดยเหตุเกิด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อสันนิษฐานไว้ 2 ประเด็นคือ 1.สาเหตุมาจากอุบัติเหตุ หรือ 2.เป็นการลอบวางระเบิด
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถคันที่ระเบิด
ขณะที่เพื่อนร่วมงานของผู้ตาย ให้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงค่ำผู้ตายกำลังจะขับรถเก๋งออกจากบ้านพักเพื่อออกไปทำธุระข้างนอก ภายหลังได้ยินเสียงสตาร์ตรถได้ไม่นานก็ได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นสนั่น จึงได้วิ่งออกมาดู และพบร่างของผู้ตายซึ่งเต็มไปด้วยเลือด แต่ตอนนั้นผู้ตายยังรู้สึกตัว ร้องขอความช่วยเหลือ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยและรีบนำตัวส่งรพ.ระนอง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา (อ่าน : แม่เศร้า! รับศพลูกทหารพราน รถระเบิดในบ้านพักค่ายตชด. – ตร.ยังไม่ฟันธงสาเหตุ)
สิบเอกสุพัฒน์ธนชัย มากประสิทธิ์ ผู้เสียชีวิต
โดยเมื่อเวลา 17.30 น. รถยนต์ของหน่วยกู้ภัยระนองได้บรรทุกศพของสิบเอกสุพัฒน์ธนชัย โดยมีรถตรวจการณ์ของมณฑลทหารบก ที่ 44 นำขบวนไปวัดบ่ออิฐ ม.1 ต.ชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร ซึ่งเป็นบ้านเกิด เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา โดยมีบรรดาญาติ ๆ และเพื่อนบ้านมารอรับศพด้วยความโศกเศร้า เมื่อมาถึงทางญาติและเพื่อนบ้านได้ช่วยกันยกศพของสิบเอกสุพัฒน์ธนชัยที่คลุมด้วยธงชาติวางบนเตียง ทำประกอบพิธีรดน้ำศพ โดยมี พ.อ.ปกรณ์ จันทรโชตะ รอง ผบ.มณฑลทหารบกที่ 44 ชุมพร เป็นประธานและร่วมพิธีรดน้ำศพ
นางสมจิตร มากประสิทธิ์ แม่ของสิบเอกสุพัฒน์ธนชัย
นางสมจิตร มากประสิทธิ์ ซึ่งเป็นแม่ของสิบเอกสุพัฒน์ธนชัย เปิดเผยว่า ตนเองเชื่อว่าลูกชายถูกคนใกล้ชิดลอบปองร้าย เพราะตัวลูกชายเป็นคนตรงไปตรงมา และเชื่อว่าประเด็นน่าจะมาจากเรื่องยาเสพติดแน่นอน เนื่องจากหลังจากที่ลูกชายได้ย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ที่ จ.ระนอง ก็ทำหน้าที่อย่างสมชาติทหารที่ได้รับคำสั่งมา คือปกป้องและพิทักษ์ดูแลความสงบสุขให้กับประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องยาเสพติดลูกชายเป็นคนที่ไม่ชอบ มักจะจับโดยไม่ไว้หน้าใคร คาดว่าเรื่องนี้ทำให้บางคนไม่พอใจที่ไปจับญาติ หรืออาจจะลึกไปกว่านั้น คือขบวนการค้ายาเสพติดก็เป็นไปได้
นายโสพจน์ ธรรมรักษา ผู้ใหญ่บ้าน
ด้านนายโสพจน์ ธรรมรักษา ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.ชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร บุคคลที่ผู้ตายให้ความเคารพมาก เปิดเผยว่า รู้จักผู้ตายมาตั้งแต่เด็ก จนโต รู้นิสัยว่าเป็นคนดี ให้เกียรติคนและทำอะไรทำจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การไปเป็นข้าราชการทหารตามที่ผู้ตายรักและฝันจะเป็นทหารที่ดีรับใช้ชาติ แต่แปลกใจที่ต้องมาเสียชีวิตในสถานที่ราชการ และยิ่งกว่าสถานที่ราชการดังกล่าวยังเป็นค่ายตำรวจอีกด้วย จึงเชื่อว่าจะต้องมีอะไรเงื่อนงำกว่าคดีฆ่ากันทั่วไป เพราะเหตุการณ์นี้ถือว่าโหดเหี้ยมที่ใช้ระเบิดลอบสังหาร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ