ผู้กำกับโจ้งัดคลิปลับสู้เสียงชัด "อย่ารัดแน่น" ชี้ไม่หวังฆ่า ทนายชี้โจ้เครียดห่วงลูกน้อง (คลิป)

27 ส.ค. 64

จากคดีดัง ผู้กำกับโจ้ กับ 6 ตำรวจ คลุมถุงหัว นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หลังจากถูกจับคดียาเสพติดที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ โดย พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ โจ้ ผู้กำกับ สภ.เมืองนครสวรรค์ รับสารภาพว่าใช้ถุงดำคลุมหัวจนตาย เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 64 และสั่งให้ผู้ใต้บังคับบัญชาร่วมก่อเหตุ หลังมีคลิปวงจรปิดเผยพฤติกรรมออกมาเป็นนาทีก่อเหตุ ต่อมาเมื่อวันที่ 26 ส.ค. 64 เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้ง 7 รายแล้วนั้น

วันที่ 27 ส.ค. 64 ช่วงเวลา 13.30 น. มีการนำผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้แก่ ร.ต.ท.ธรณินทร์ หรือ หมวดต้อง และ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ ไปขออำนาจฝากขังที่ศาลจังหวัดนครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว โดยปฏิกิริยาของทั้ง 2 คนเรียบเฉย และไม่ตอบคำถามใด ๆ กับสื่อมวลชน

663765867986

ล่าสุดได้รับข้อมูลว่า ผู้ต้องหาในคดีถุงดำทั้ง 7 คน ได้ถูกส่งตัวไปยังเรือนจำกลางพิษณุโลกแล้ว เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงระดับสูง เจ้าหน้าที่ขอยืนยันว่านักโทษทั้ง 7 คน จะไม่ได้รับอภิสิทธิ์ใด ๆ และจะได้รับการปฏิบัติเหมือนกับนักโทษทั่วไปทุกกรณี

137018

นายโชคชัย อ่างเเก้ว ทนายความของพันตำรวจเอกธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ เปิดเผยแนวทางการสู้คดี ว่า ตอนนี้เข้าสู่ขั้นตอนเบื้องต้นของกระบวนการสอบสวน หลังจากผู้กำกับโจ้เข้ามอบตัวเมื่อวานนี้ เรื่องของแนวทางจะต้องรอดูผลการสอบสวน โดยทนายความจะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับผู้ต้องหา

560917

ซึ่งตนเพิ่งได้รับการประสานจากตัวเเทนเมื่อวาน ก่อนที่ผู้กำกับโจ้จะมอบตัวให้มาเป็นทนายความ ถึงเเม้ว่าคดีนี้จะเป็นคดีใหญ่ที่สังคมจับจ้อง ตนก็ตัดสินใจรับดูแลคดีให้ตามวิชาชีพ ยกตัวอย่างแพทย์ ไม่ว่าคนไข้ที่มาหาจะเป็นใครหรืออาการเป็นอย่างไร ก็จะต้องรักษา ส่วนตัวไม่ได้หนักใจหรือกังวลใด ๆ

884998

สำหรับกรณีที่ผู้กับกับโจ้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเมื่อวานที่ผ่านมาจะมีผลทางคดีหรือไม่นั้น ทนายโชคชัย ระบุว่า เนื่องจากตัวเขาเป็นนายตำรวจ ต้องการพูดเพื่อแสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น ในข้อเท็จจริงคงไม่มีผลต่อรูปคดี และขณะให้สัมภาษณ์ตนก็นั่งอยู่กับผู้กำกับโจ้ด้วย ตอนนั้นยอมรับว่าตัวผู้กำกับโจ้เองก็มีอาการเครียด

ส่วนกรณีที่ผู้กำกับโจ้ให้สัมภาษณ์ว่าเป็นคนสั่งลูกน้องทำ ในส่วนนี้ทางผู้กำกับโจ้ได้แสดงให้เห็นว่าตัวเขาก็ต้องการรับผิด ในส่วนของผู้ปฏิบัติซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา จะต้องดูว่าพนักงานสอบสวนตั้งข้อหาใดบ้าง ทั้งนี้ ในเรื่องการเอาถุงคลุมหัวที่ผู้กำกับโจ้พยายามอ้างว่าคลุมไว้ เพื่อไม่ให้ผู้ต้องหาเห็นหน้า ศาลจะรับฟังหรือไม่ก็อยู่ที่ดุลยพินิจของศาล อเท็จจริงจะต้องดูพฤติการณ์อื่น ๆ ประกอบด้วย

370113

ส่วนกรณีกล้องวงจรปิดที่ปรากฏออกมา มีเสียงผู้กำกับโจ้พูดว่า "ของอยู่ที่ไหน บอกว่าของอยู่ที่ไหน เอาผ้ามา ไม่ต้องมัดแน่น" ซึ่งเป็นการสอบถามหาของกลาง ไม่ได้เป็นการรีดทรัพย์ ซึ่งคลิปนี้เป็นหลักฐานสำคัญ เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ในการต่อสู้คดี สำหรับสภาพจิตใจ จากการที่ตนไปได้เดินทางไปพูดคุยด้วยที่ จ.นครสวรรค์ พบว่าผู้กำกับโจ้ผ่อนคลายขึ้น ไม่ได้เครียดเหมือนเมื่อวานเเล้ว ทางผู้กำกับโจ้ก็ขอโทษสังคม ขอโทษต่อญาติผู้เสียชีวิต ขอโทษเพื่อนร่วมอาชีพ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

942414195149

วันที่ 27 ส.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่คอนโดฯ ในจังหวัดนครสวรรค์ ระบุว่าเป็นที่พักของผู้กำกับโจ้ ทีมข่าวพบกับ รปภ.ของอาคาร ให้ข้อมูลว่า ปกติแล้วผู้กำกับโจ้จะมาที่นี่เกือบทุกวัน แต่ไม่เคยเห็นว่าขึ้นห้องพักไปพักอาศัยแต่อย่างใด

780879

ตนเองรู้ว่าผู้กำกับมาเข่าห้องอยู่ที่นี่ได้ราว 1 เดือน มีการนำรถเข้ามาสับเปลี่ยนหลังเลิกงาน โดยช่วงเลิกงานจะมีคนขับรถมาส่ง จากนั้นผู้กำกับก็จะขับรถออกไป ซึ่งตนไม่ทราบว่าผู้กำกับพักอาศัยอยู่ที่ไหน ส่วนตัวไม่เห็นผู้กำกับมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งก็ไม่คิดว่ามีปัญหาอะไร เข้าใจว่าอยู่ช่วงทำคดี เพราะหากมีคดีก็จะหายหน้าไประยะหนึ่ง ส่วนรถที่เห็นมีหลายคัน แต่ไม่เคยเห็นเอารถซูเปอร์คาร์มาด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส