แก๊ง ผู้กำกับโจ้ ตำรวจคลุมหัวเหยื่อสะอื้น อ้างไร้ประสบการณ์ ไม่รู้คำสั่งนายไม่ชอบด้วยกฎหมาย (คลิป)

27 ส.ค. 64

คดี ผู้กำกับโจ้ กับ 6 ตำรวจโหดคลุมถุงหัวประชาชนจนตาย ไปสู่การตายของนายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หลังจากถูกจับคดียาเสพติดที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ โดยญาติคาใจการตายว่าถูก พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ โจ้ ผู้กำกับ สภ.เมืองนครสวรรค์ ใช้ถุงดำคลุมหัวจนตาย เมื่อ 5 ส.ค.64 ก่อนจะมีคลิปวงจรปิดเผยพฤติกรรมออกมาเป็นวินาทีการถูกทำร้ายร่างกายก่อนเสียชีวิต แต่สุดท้ายญาติไม่ติดใจสาเหตุแล้วนั้น

247044

วันที่ 26 ส.ค. 64 มีการจับกุมตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ โจ้ ผู้กำกับ สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้แล้ว ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย ถูกคุมตัวทั้งหมดแล้ว ส่วน ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา (ต้อง) รองสว.(ป.)สภ.เมืองนครสวรรค์ รองหัวหน้าชุด มีกระแสข่าวว่าเจ้าตัวขอมอบตัวแล้วนั้น

516193

นายบิว (นามสมมติ) อดีตหัวหน้างาน ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว หรือ หมู่ต้อม เปิดเผยว่า ในฐานะที่เคยร่วมงานกันยอมรับว่าหมู่ต้อมเป็นเด็กดีคนหนึ่ง เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาคนหนึ่งที่มีมารยาท ไปลามาไหว้ และเป็นคนที่ตั้งใจทำงาน ไม่เคยละทิ้งหน้าที่ จนกระทั่งเข้ามาบรรจุในตำแหน่ง ผบ.หมู่งานปราบปราม สายจราจร และไปรู้จักกับรุ่นพี่จึงได้ถูกทาบทามไปทำงานสายงานธุรการที่ จ.นครสวรรค์ แต่ยังมีตำแหน่งเดิมอยู่ที่ สภ.ตาคลี ปัจจุบันก็ยังมีชื่ออยู่ ยังไม่ย้ายขาด เพียงแค่ไปช่วยราชการชั่วคราวเท่านั้น ตลอดช่วงที่รู้จักกัน เจ้าตัวก็ไม่มีพฤติกรรมความรุนแรง เป็นคนซื่อ ๆ นิ่ง ๆ เวลาที่โรงพักมีกิจกรรมช่วยสังคม ชุมชน เจ้าตัวก็จะอาสาไปช่วยบริการชาวบ้าน โดยเฉพาะโครงการล่าสุดที่เคยทำร่วมกัน คือแจกอาหารให้ชาวบ้าน

หลังจากที่มาบรรจุได้ประมาณ 1 ปีเศษ (1 ต.ค. 62 – ปลายปี 2563) ได้มีการย้ายไปช่วยงานด้านธุรการเอกสาร เพื่อจะขอเข้าไปอยู่ในส่วนของตัวเมือง ด้วยเจ้าตัวอาจจะมีสาเหตุส่วนตัว หรือต้องการไปอยู่ใกล้ชิดแฟนที่กำลังคบหากัน จึงได้ขอย้ายไปช่วยงานราชการชั่วคราวในเมือง จากนั้นตนเองก็ไม่ได้ติดต่อหรือเจอกันอีก

200087

ภายหลังคลิปการทำร้ายผู้ต้องหาเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ตนเองก็ถึงกับตกใจ เพราะเห็นใบหน้าของหมู่ต้อม ก็ไม่คาดคิดว่าเจ้าตัวจะไปร่วมก่อเหตุ เพราะรู้แต่ว่าก่อนหน้านี้ไปขับรถให้กับผู้กำกับโจ้ ไม่รู้ว่าในสภาพที่ตกอยู่ภายในห้อง 05 มีสภาพจำยอมหรือถูกบังคับอย่างไร แต่ภายใต้ของการจะทำผิด เมื่อผู้บังคับบัญชาเป็นคนสั่ง คนเป็นลูกน้องหรือผู้ใต้บังคับบัญชาก็ไม่สามารถที่จะเลือกได้ว่าจะทำหรือไม่ทำ การกระทำนั้นถูกกฎหมายหรือผิดกฎหมาย เพราะเชื่อว่าในช่วงวินาทีนั้นก็คงไม่สามารถที่จะแยกแยะได้ เนื่องจากเป็นคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ที่สำคัญส่วนตัวก็รู้สึกสงสาร ที่อายุราชการอย่างน้อย แล้วต้องมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ ตนเองเคยเจอคนในครอบครัวของหมู่ต้อม เคยพูดมาตลอดว่า "ทำงานข้าราชการตำรวจ จะต้องมีศักดิ์ศรี และไม่สร้างเรื่องที่ทำให้เสียชื่อหรือเป็นที่เสื่อมเสียครอบครัว" แต่เหตุการณ์นี้กลับเกิดขึ้น

433000572790600444

สำหรับพฤติกรรมของตำรวจผู้ต้องหาทั้งหมด จากการสอบถามเพื่อน ครอบครัว และคนรอบข้างที่สนิทกัน ระบุว่านิสัยใจคอเป็นคนดี เพราะไม่เคยทราบเกี่ยวกับพฤติกรรมความโหดร้ายตามในคลิปที่ถูกแชร์มาก่อนนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- คดี ผู้กำกับโจ้ ชาวเน็ตแห่แชร์ หนังสือรับรองการตายผู้ต้องหา เพราะสารแอมเฟตามีน
- ประวัติ ผู้กำกับโจ้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ตำรวจหนุ่มเจ้าของฉายา โจ้ เฟอร์รารี่
- ประวัติ ใบเตย พรพจี พิธีกรสาวชื่อดัง ลูกบิ๊กตำรวจ แฟน ผู้กำกับโจ้
- ผบ.ตร. แถลง ผู้กำกับโจ้ ทำฉาวสีกากี ลั่น! นิ้วไหนร้ายต้องตัด สั่งกำชับ ตม. จับตา หนีออกนอกประเทศ
- นายกฯ สั่งสอบ คลิป ผู้กำกับโจ้ ลั่น! ครอบครัวผู้เสียชีวิต ต้องได้รับความเป็นธรรม
- ปูดพิกัด "ห้องเหลือง" สถานที่ใช้ทรมานคดีบิ๊กตำรวจ ถุงคลุมหัวรีดเงินล้านผู้ต้องหาดับ
- ทนายษิทรา แชร์คลิปอ้างนาที ผู้กำกับโจ้ คลุมถุงพ่อค้ายารีดเงิน 2 ล้าน จนเสียชีวิต
- สอบเครียด! แม่ - เมียหนุ่มตายปริศนา พ.ต.อ.ปัดคลุมหัวไถเงินล้าน สัปเหร่อเผยพิรุธศพ (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส