หนุ่มเกาหลีโวยร้านคาราโอเกะ เชียงใหม่ หยิบบัตรเครดิตรูด 1.6 แสน เกินจริง เจรจาได้คืน 6 หมื่น ไม่พอใจ

5 ต.ค. 61
จากกรณีวานนี้ (4 ต.ค. 61) นาย Jeong Geun Bok อายุ 46 ปี นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองเชียงใหม่เพื่อแจ้งความ หลังเข้าไปใช้บริการที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งย่านถนนเจริญประเทศในตัวเมืองเชียงใหม่ ในร้านดังกล่าวมีสาว ๆ นับ 10 คนมานั่งด้วยพร้อมสั่งเครื่องดื่มมากิน แต่เมื่อถึงเวลาคิดเงินปรากฎว่า มีค่าใช้จ่ายถึง 160,000 บาท และถูกข่มขู่จากพนักงานเพื่อนำบัตรเครดิตไปรูดจ่ายเงินถึง 3 ครั้ง ตามจำนวนค่าบริการซึ่งคิดเป็นเงินไทย ก่อนจะได้เดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเรียกร้องให้มีการตรวจสอบ
นาย Jeong Geun bok ผู้เสียหาย
โดยก่อนเข้าแจ้งความ นาย Jeong Geun bok ได้เข้าร้องเรียนสถานทูตเกาหลีประจำประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งเบื้องต้นหลังการแจ้งความแล้วนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกเจ้าของร้านมาเจรจาไกล่เกลี่ย และคืนเงินให้กับนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวจำนวน 60,000 บาท แต่ผู้เสียหายยังไม่พอใจจึงไปร้องสถานทูตเพื่อขอเงินคืนอีก เพราะทางร้านคิดค่าบริการแพงกว่าความเป็นจริง
นาย Jeong Geun Bok เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองเชียงใหม่อีกครั้ง เพื่อเรียกร้องเงินชดเชยเพิ่มเติม
วันนี้ 5 ต.ค. 61 นาย Jeong Geun Bok เดินทางเข้าร้องเรียนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สภ.เมืองเชียงใหม่อีกครั้ง เนื่องจากเห็นว่าเงินชดเชยจากร้านคาราโอเกะ 60,000 บาท นั้นยังไม่ยุติธรรม และต้องการเงินคืนอีก 60,000 บาท โดยนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้คนนี้ เล่าว่า คืนวันเกิดเหตุ (21 ก.ย. 61) ได้เข้าไปเที่ยวที่ร้านคาราโอเกะเพียงลำพัง ขณะนั้นอยู่ในอาการเมาสุราจึงจำไม่ได้ว่าร้านรูดบัตรเครดิตไปกี่ครั้ง แต่ยืนยันว่าไม่ได้เซ็นต์ชื่อตอนรูดบัตรเครดิต ปรากฏว่าในวันที่ 24 ก.ย. 61 มียอดเงินค่าบริการบัตรเครดิตแจ้งว่า ใช้จ่ายเงินค่าบริการร้านคาราโอเกะประมาณ 5 ล้านวอน หรือประมาณ 160,000 บาท จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อไม่ให้เสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ซึ่งจะแจ้งข้อหาฉ้อโกงหากพบว่าร้านคาราโอเกะดังกล่าวคิดค่าบริการเกินราคาจริง
ร้านคาราโอเกะ สถานที่เกิดเหตุ ปิดบริการก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปถึง
ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ช่วงกลางดึกคืนวานนี้ (4ต.ค.61) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบร้านคาราโอเกะดังกล่าวแล้ว แต่ร้านต้นเหตุไหวตัวทันปิดร้านก่อนที่ตำรวจจะไปถึง ส่วนร้านคาราโอเกะอีกร้านซึ่งเป็นร้านในเครือเดียวกัน พบว่าเปิดให้บริการ มีการจำหน่ายสุราและหญิงสาวนับสิบคนดูแลลูกค้าอยู่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการ จึงควบคุมตัวผู้ดูแลร้านและหญิงสาวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีในข้อหาจำหน่ายสุราเกินเวลาและเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ