พิรุธโผล่! อบต.ยิงสาวอ้างคนแอบยัดกระสุนเมียป้องปืนลั่น ญาติคาใจกุเรื่องฆ่าจัดฉาก (คลิป)

26 ส.ค. 64

คืบหน้ากรณี เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา สภ.กันทรลักษ์ รับแจ้งจากโรงพยาบาลกันทรลักษ์ว่า มีเหตุผู้ถูกอาวุธปืนยิง มาเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่ อบต.เวียงเหนือ ต.เวียงเหนือ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ

674575

ผู้เสียชีวิต คือ นางลักขณา โททอง อายุ 42 ปี อาชีพรับราชการ ตำแหน่งหัวหน้าสำนักปลัด อบต.เวียงเหนือ มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าอกด้านขวาเป็นเหตุให้เสียชีวิต

150627

ผู้ก่อเหตุภายหลังว่า คือ นายประกอบ อินอร่าม ตำแหน่ง นายก อบต.เวียงเหนือ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของผู้เสียชีวิตได้เข้ามอบตัว ถูกแจ้งข้อกล่าวหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

291025

วันที่ 26 ส.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่ หมู่ 2 ต.วังเหนือ อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ บ้านพักของนายประกอบ อินอร่าม ตำแหน่ง นายก อบต.เวียงเหนือ ซึ่งขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่ ทางนายก อบต. ไม่อยู่บ้าน ภรรยาอ้างว่างไม่สามารถติดต่อได้ รู้เพียงว่าไปทำงาน เพราะนายประกอบทำงานรับเหมาด้วย

477126

นางณัฐกฤตา กองพันธ์ อายุ 49 ปี ภรรยาของนายก อบต. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 ส.ค. เวลาประมาณ 19.00 น. นายประกอบโทรมาบอกว่าเกิดเหตุปืนลั่นใส่นางลักขณา ตนจึงรีบตามไปที่โรงพยาบาล และไปถึงเวลาประมาณ 20.00 น. ขณะที่ตนวนหาที่จอดรถ มีคนโทรมาหาบอกว่าเสียชีวิตแล้ว จากนั้นตนจึงบอกให้นายประกอบเข้าไปมอบตัว เพราะเรื่องเกิดขึ้นแล้ว ต้องยอมรับผิด

ก่อนจะที่เกิดเหตุ นายประกอบและผู้ตาย รวมถึงพนักงานอีกประมาณ 4 คนกำลังนั่งดื่มสังสรรค์ วันนั้นผู้ตายได้เล่าให้นายประกอบฟังว่าอยากจะได้ปืน เลยมีการสอนใส่ลูกกระสุนปืนกัน ขณะที่สอนใส่ลูกกระสุน นายประกอบไม่คิดว่าในกระบอกมีลูกกระสุนอยู่ พอปืนลั่นออกไป ลูกกระสุนได้ฝังเข้าที่หัวไหล่ของผู้ตาย และยิงเพียงแค่ 1 นัด แต่กระสุนกระจายไปถูกจุดสำคัญ

cg

เมื่อก่อนตนเคยเป็นรองปลัด แต่มีปัญหาเลยลาออก แต่ทุกวันนี้ตนก็ยังคุยกับผู้ตายอยู่ และช่วงนี้ตนคุยกับผู้ตายทุกวัน เพราะตนต้องทำอาหารให้ผู้ป่วยกักตัว และผู้ตายได้ช่วยตนทำเอกสารด้วย ช่วงกลางวันของวันที่เกิดเหตุ ผู้ตายได้บอกว่าจะเครียร์งานวันสุดท้าย เพราะหลังจากนี้จะลางาน เมื่อปีที่แล้วผู้ตายกับนายประกอบมีปัญหากันเรื่องการทำเอกสารเกี่ยวกับการเรื่องขั้นเงินเดือน และนายประกอบโทรไปหาผู้ราย แต่ไม่ยอมรับ ทำให้นายประกอบไม่พอใจ เลยผลักผู้ตายไป 1 ครั้ง แต่ผู้ตายเป็นคนพื้นที่อื่นเลยรู้สึกกลัว และลงบันทึกประจำวันไว้

547905

ขณะนี้นายประกอบยังกังวลใจและยังคิดมากอยู่ และเมื่อวานนี้ญาติพี่น้องได้เข้าไปร่วมงานศพแทน แต่ทางครอบครัวของผู้ตายยังทำใจไม่ได้ จึงไม่อยากให้นายประกอบเข้าไป เพราะกลัวกระทบกระทั่งกัน แต่นายประกอบได้ฝากให้ทุกคนเข้าไปดูแล โดยเบื้องต้น ช่วยเงินทำศพ 50,000 บาท และเมื่อวานนี้ก็นำน้ำดื่มและพวงมาลัยไปร่วมงาน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเชื่อว่าปืนลั่น 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะไม่ได้มีปัญหาถึงต้องฆ่ากัน และนายประกอบไม่รู้จริง ๆ ว่าในกระบอกปืนมีลูกอยู่

327465

ทีมข่าวเดินทางมาที่ ตำบลหนองงูเหลือม อำเภอเบญจลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลของนางลักขณา โททอง อายุ 42 ปี

385722

นางผกามาศ โพธิ์ทอง อายุ 37 ปี น้องสาวของผู้ตาย เปิดเผยว่า ทางญาติพี่น้องของผู้ก่อเหตุยังไม่ได้ติดต่อเข้ามา และขณะนี้มีเพียงเพื่อนที่ทำงานเข้ามาร่วมงาน ทั้งนี้ตนเชื่อว่าไม่น่าจะใช่ปืนลั่น และเชื่อว่าน่าจะมีเหตุการณ์อื่นที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผย เพราะตนไม่เคยทราบเรื่องที่พี่สาวอยากจะซื้อปืนมาก่อน อย่างไรก็ตาม ตนอยากจะให้ทางผู้ก่อเหตุออกมาขี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะถ้าเขาบริสุทธิ์ใจก็ควรจะออกมาแสดงตัวตั้งแต่วันแรก นอกจากนี้ ตนอยากจะขอความเป็นธรรมให้กับผู้ตาย เพราะผู้ตายเป็นเสาหลักของครอบครัว และมีลูกชาย อายุ 11 ปีที่ต้องดูแล

878305

ทีมข่าวเดินทางมาที่ อบต.เวียงเหนือ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ จุดที่เกิดเหตุ อยู่ภายในห้องการคลัง ขณะนี้ไม่มีคราบเลือดหลงเหลืออยู่แล้ว ส่วนกล้องวงจรปิดเดิมที่อยู่ภายในห้องของนายก พบว่ากล่องเซิร์ฟเวอร์ได้หายไปทั้งกล่อง

112376

นายจิรทีปต์ ศรีสวัสดิ์ รองปลัด รักษาการปลัด.อบต เปิดเผยว่า ขณะที่เกิดเหตุ เป็นเวลาที่เลิกงานแล้ว แต่สถานการณ์ช่วงโควิด บางท่านจะต้องจัดการเอกสาร วันนั้นไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องไหม เพราะหลังจากเกิดเรื่อง คนที่เกิดเหตุยังไม่ได้มีการเข้ามาชี้แจงให้ฟัง ภายในที่เกิดเหตุมีคนอยู่ในเหตุการณ์ประมาณ 6 คน และมีการสังสรรค์กัน แต่ไม่ทราบว่าปืนลั่นได้อย่างไร

ขณะนี้นายประกอบยังปฏิบัติหน้าที่เป็นนายก อบต.อยู่ แต่หลังเกิดเรื่องยังไม่ได้กลับมาทำงาน และนิสัยส่วนตัวเป็นคนที่อารมณ์ร้อน แต่ใจดี โดยปกติแล้วทั้งผู้ตายและผู้ก่อเหตุเวลาอยู่ในสำนักงานก็พูดคุยกันปกติดี ส่วนกรณีที่เคยถีบกันเมื่อปีที่แล้ว เป็นเรื่องการเลื่อนขั้นเงินเดือน ซึ่งจะต้องมีการพิจารณาร่วมกัน และผู้ตายมีอำนาจในการพิจารณาคนที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ทั้งนี้ตนไม่ทราบว่าเรื่องเกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะเกิดขึ้นหลังจากเลิกงาน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทุกคนยังรู้สึกเสียขวัญ เพราะกังวลว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส