ซ้อนแผนจับตำรวจเก๊ อุ้มรีดเงินต่างด้าว 2 หมื่น ชาวตลาดฮือล้อมรถหิ้วส่งโรงพัก (คลิป)

26 ส.ค. 64

จากกรณีที่เพจข่าวสารเมืองปราการ v2 ลงคลิปวีดีโอความยาว 1.46 นาที โดยโพสต์ว่า "แอบอ้างเป็นตำรวจ!พาแรงงานต่างชาติขึ้นรถรีดไถ่ชาวบ้านในตลาดสำโรง ไม่ทนล้อมรถช่วยแรงงานโดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้า วันที่ 25 ส.ค.64 บริเวณตลาดสำโรง(ตลาดผัก) ในคลิปดังกล่าวได้มีพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของอยู่ภายในตลาดสำโรงยืนล้อมรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์คสีเทา โดยในรถยนต์กระบะคันดังกล่าวมีชาย 2 คน ที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมแรงงานต่างด้าวที่ทำงานอยู่ในตลาดสำโรง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการจะเดินทางมาที่เกิดเหตุพร้อมกับนำตัวชายทั้ง 2 คนไปที่ สภ.สำโรงเหนือเพื่อสอบสวนเพิ่มเติม"

333560

ล่าสุด วันที่ 26 ส.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ตลาดกลางค้าส่งสำโรง ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เป็นตลาดค้าส่งที่มีทั้งแรงงานต่างด้าวและคนไทยมาจับจ่ายใช้สอยจำนวนมาก

900231

นางกาญ ไพศรี อายุ 59 ปี แม่ค้าขายลอตเตอรี่ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนนั่งขายลอตเตอรี่อยู่ ช่วงประมาณ 8 โมงเช้า เห็นชาย 2 คนที่อ้างตัวเป็นตำรวจ นั่งคุยอยู่กับแรงงานชาวต่างด้าว ตรงลานจอดรถของตลาด ประมาณ 5 นาที พอนั่งคุยกันเสร็จ ชาย 2 คนก็พาชาวต่างด้าวเดินผ่านหน้าร้าน ไปขึ้นรถตรงฝั่งทางออกของตลาดแล้วก็ขับรถออกไป

156708

หลังจากนั้นช่วง 9 โมงเช้า ก็เห็นชาย 2 คนขับรถย้อนกลับมาตรงลานจอดรถที่เดิมอีกครั้ง แต่ครั้งนี้มีคนในตลาดและกรรมการในตลาดออกมามุงดูกันในคลิป แล้วก็เพิ่งจะรู้ว่าชาย 2 คนพาต่างด้าวไปรีดเอาเงิน เพราะตอนที่เขานั่งคุยกันพากันเดินขึ้นรถ คิดว่าเขาทั้ง 3 คนรู้จักเป็นเพื่อนกัน ส่วนตัวยอมรับว่าเคยเห็นชาย 2 คนที่อ้างเป็นตำรวจมาที่ตลาดอยู่บ่อย ๆ แต่คิดว่าเขาคงจะเข้ามาดูแลตลาด ไม่คิดว่าจะเป็นโจรแล้วมาแอบอ้างตัวเป็นตำรวจ

780226

ด้านนายไมค์ พ่อค้าขายผลไม้ เป็นคนที่ล่อให้ชาย 2 คนที่อ้างเป็นตำรวจ ย้อนกลับมาตลาดเพื่อจะมาเอาเงิน บอกว่า วันเกิดเหตุ ชาวต่างด้าวคนที่ถูกอุ้มไปรีดเงินมาซื้อของที่ร้าน พอซื้อของไปเสร็จ ชาวต่างด้าวก็ได้โทรมาที่ร้าน บอกว่าขอยืมเงิน 2,000 บาท เพราะถูกตำรวจจับ ตอนนี้ตำรวจยึดเงินไปแล้ว 600 บาท แถมยังขอเงินอีก 200 บาท ไปเติมน้ำมัน ตอนนี้อยู่ที่ปั๊มน้ำมันใกล้กับตลาด ถ้าไม่ให้เงิน เขาจะส่งโรงพักดำเนินคดี

จากนั้น ตนก็บอกว่าต่อรองเขาอีกได้หรือไม่ ชาวต่างด้าวก็บอกว่าต่อแล้ว ตอนแรกเขาเรียก 20,000 บาท เขาลดให้เหลือ 2,000 ขอยืมเงินก่อนถ้าเขาปล่อยตัวจะเอาเงินที่เถ้าแก่มาคืนให้ ตนก็บอกว่าให้เขาย้อนกลับมาเอาเงินในตลาดก็แล้วกัน เพราะว่าไม่มีคนดูร้าน หลังจากนั้น ตนก็เลยไปปรึกษากับผู้จัดการตลาดว่ามีเหตุการณ์แบบนี้ วางแผนกันว่าถ้าชาย 2 คนย้อนกลับเข้ามา จะให้พ่อค้าแม่ค้าล้อมรถเพื่อตรวจสอบว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่ แล้วก็เกิดเหตุการณ์แบบในคลิปขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส