แม่ค้า กลุ่มเสี่ยงโควิดไม่ยอมกักตัว ดื้อมาขายของ ปะทะคารมแม่ค้าร่วมตลาด 4 ชม. ก่อนยอมถอยกลับบ้าน

26 ส.ค. 64

วุ่นทั้งตลาดลูกแก ป้าวัย 69 ปี แม่ค้าขายพริกแกง กลุ่มเสี่ยงสูงสัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด ดื้อแพ่งไม่ยอมกักตัวออกมาขายของในตลาด แม่ค้าร่วมตลาดพยายามไล่ให้กลับบ้าน แต่เจ้าตัวไม่ยอม ปะทะคารมวุ่นจนหวิดวางมวย สุดท้ายเจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมนาน 4 ชั่วโมงก่อนยอมกลับบ้าน ล่าสุด ศบค.จังหวัด สั่งปิดตลาด 5 วัน

เหตุการณ์ความวุ่นวายทางกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ถึงเวลาประมาณ 08.30 น. วันที่ 25 สิงหาคม 2564 ภายในตลาดสดเทศบาลตำบลลูกแก อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี โดยเป็นเรื่องของหญิงสูงวัยซึ่งเป็นแม่ค้าภายในตลาด โต้เถียงกับกลุ่มเจ้าหน้าที่รวมถึงบรรดาเพื่อนแม่ค้าร่วมตลาดที่มาพยายามเกลี้ยกล่อมให้หญิงสูงวัยคนดังกล่าวกลับบ้านไปกักตัว แต่หญิงสูงวัยคนดังกล่าวโต้เถียงกลับและไม่ยินยอมที่จะกลับไปกักตัว โดยอ้างว่าตนเองไม่ได้ป่วยและไม่ได้ติดเชื้อใด

เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง หญิงสูงวัยคนดังกล่าวจึงยินยอมออกจากตลาดและเดินทางกลับบ้านไปในที่สุด

นายเฉลิมพนธ์ หงส์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 ได้อัดคลิปบันทึกเหตุการณ์ไว้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้ามืดเวลาประมาณ 04:00 น. โดยหญิงสูงวัยที่อยู่ในคลิปเป็นแม่ค้าขายพริกแกงและผักสดในตลาดลูกแก อายุ 69 ปี และเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้มีความเสี่ยงสูง เนื่องจากเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับแม่ค้าในตลาดเดียวกันที่ถูกตรวจพบว่าติดโควิด

ก่อนหน้านี้ซึ่งแม่ค้ารายอื่นๆ ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงสัมผัสใกล้ชิดต่างกักตัวอยู่กับบ้านเป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการของทางจังหวัดแต่หญิงสูงวัยคนดังกล่าวกลับมาขายของที่ตลาดเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เมื่อบรรดาแม่ค้ารายอื่นเห็นหญิงสูงวัยรายนี้มาขายของจึงได้เข้าไปสอบถามและพยายามไล่ให้กลับไปกับตัวที่บ้านตามนโยบายของต่างจังหวัด แต่หญิงสูงวัยรายนี้กลับไม่ยินยอมและบอกว่าตนเองไม่ได้ติดเชื้อหรือสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อแต่อย่างใด

บรรดาแม่ค้าจึงตัดสินใจโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรลูกแกเจ้าหน้าที่เทศบาลรวมถึงเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาพูดคุยกับหญิงคนดังกล่าวโดยใช้เวลาอยู่นานหลายชั่วโมง สุดท้ายหญิงคนดังกล่าวจะยอมให้เจ้าหน้าที่เก็บข้าวของและเดินทางกลับบ้านไปแต่โดยดี เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความวุ่นวายให้กับบรรดาลูกค้าที่มาเดินจับจ่ายซื้อของในตลาดเป็นอย่างมาก แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะพยายามหาเชือกมากั้นบริเวณจุดที่สูงวัยรายดังกล่าวมาตั้งร้านขายของแต่ก็สร้างความไม่สบายใจให้กับผู้ที่มาซื้อของรวมถึงแม่ค้าคนอื่นๆ เป็นอย่างมาก

ล่าสุด ศบค.จังหวัดกาญจนบุรี ได้มีหนังสือเรื่องปิดตลาดสดเทศบาลตำบลลูกแกเป็นเวลา 5 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่26 สิงหาคมถึง 30 สิงหาคม 2564 เพื่อดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาทำความสะอาดป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดการแพร่ระบาดในวงกว้างต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ