อธิบดีกรมศุลกากร เผย ผู้กำกับโจ้ ได้รางวัลนำจับรถหรูผิดกฏหมาย 40%

26 ส.ค. 64

26 ส.ค. 64 คดี ผู้กำกับโจ้ กับรถหรู นาย พชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร กล่าวว่า จากการที่กรมศุลกากรเข้าตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่า ช่วงปี 2554-55 พันตำรวจเอก ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ เคยอยู่ในทีมชุดจับกุมรถหรูผิดกฎหมาย ซึ่งทีมของผู้กำกับโจ้สามารถจับกุมรถหรูได้กว่า 368 คัน กรมศุลกากร สามารถขาดทอดตลาดได้ 363 คัน และอีก 5 คัน ยังไม่สามารถขายออกไปได้ และรถที่จับมาไม่ได้มีเพียงรถหรู มีรถตลาดทั่วไปด้วย

ทั้งนี้รถหรู 29 คันที่มีรายชื่อว่า ผู้กำกับโจ้ครอบครองพบว่าเป็นรถหรู 10 คัน และมีเพียง 1 คัน ที่เป็นรถจากการประมูล และเสียภาษีปกติ 2 คัน แต่ข้อมูลที่น่าสนใจ คือ มีการครอบครองรถอีก 13 คัน ซึ่ง 5 คัน ผ่านทางศุลกากรตามปกติ อีก 2 คันมาจากการขายทอดตลาด เมื่อปี 2555 คือ รถพอร์ช และรถเบนท์ลีย์

สำหรับรางวัลนำจับที่มีรายงานข่าวว่า เป็นรายได้หลักของผู้กำกับโจ้ อธิบดีกรมกุลกากร ชี้แจงว่า ตามกฏหมายศุลกากร ปี 60 จะมีสินบนเงินรางวัลให้เจ้าหน้าที่จับกุม 40 เปอร์เซ็นต์ และ 1 คดี จะได้เงินสินบนไม่เกิน 5 ล้านบาท ไม่ว่าจะจับรถยนต์ได้กี่คันก็ตาม

อย่างไรก็ตาม จากราคาที่กรมศุลกากรนำรถ 363 คัน ไปประมูลทางพิธีการศุลกากร เบื้องต้นทราบว่า น่าจะได้เงินประมาณ 1 พันล้านบาท ซึ่งเงินส่วนแบ่ง หรือ รางวัลนำจับ ก็จะอยู่ที่ประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ โดยคาดว่าอาจจะมีการนำไปแบ่งกับชุดที่มีการจับกุม

อนึ่ง รายงานข่าวแจ้งว่าเงิน ส่วนแบ่งหรือรางวัลนำจับที่ผู้กำกับโจ้ได้จากพิธีการประมูล เบื้องต้นเชื่อว่าอาจะมีมากถึง 400 ล้านบาท รวมถึงมีรายงานข่าวระบุว่า ผู้กำกับโจ้ อาจเข้าร่วมประมูลรถบางคัน เพื่อนำไปขายต่อทำกำไรอีกทอดก็ได้ เนื่องจากราคารถประมูลส่วนใหญ่จะตํ่ากว่าราคาตลาด เพราะมีหลายกลุ่มขบวนการลักลอบนำเข้ารถหรูผิดกฏหมาย ใช้วิธีจงใจให้ถูกจับกุม จากนั้นก็ไปประมูลรถของตัวเอง เพื่อหลบเลี่ยงภาษีนำเข้ารถยนต์หรู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ว้าวซ่าอีก! กรมศุลกากร พบ ผู้กำกับโจ้ นำส่งรถหรู เจ้าของสำนวน 368 คัน
- คดี ผู้กำกับโจ้ ชาวเน็ตแห่แชร์ หนังสือรับรองการตายผู้ต้องหา เพราะสารแอมเฟตามีน
- ประวัติ ผู้กำกับโจ้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ตำรวจหนุ่มเจ้าของฉายา โจ้ เฟอร์รารี่
- ประวัติ ใบเตย พรพจี พิธีกรสาวชื่อดัง ลูกบิ๊กตำรวจ แฟน ผู้กำกับโจ้
- ปูดพิกัด "ห้องเหลือง" สถานที่ใช้ทรมานคดีบิ๊กตำรวจ ถุงคลุมหัวรีดเงินล้านผู้ต้องหาดับ
- ทนายษิทรา แชร์คลิปอ้างนาที ผู้กำกับโจ้ คลุมถุงพ่อค้ายารีดเงิน 2 ล้าน จนเสียชีวิต
- สอบเครียด! แม่ - เมียหนุ่มตายปริศนา พ.ต.อ.ปัดคลุมหัวไถเงินล้าน สัปเหร่อเผยพิรุธศพ (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ