ป้า "โค้ชเอก" วอนคืนชีวิต 13 หมูป่าให้อยู่ปกติ ท่องโลกกว้างถึงดี แต่หวั่นครหา (คลิป)

5 ต.ค. 61
หลังจากมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ทีมหมูป่า อะคาเดมี ที่มีกำหนดการเดินทางไปต่างประเทศ พร้อมกับกระทรวงวัฒนธรรม ว่าเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณ และควรที่จะคืนชีวิตให้ทีมหมูป่าได้แล้วนั้น
นางธรรม กัณฑะวงษ์ ป้าของโค้ชเอก (แฟ้มภาพ)
วันที่ 4 ต.ค. 61 นางธรรม กัณฑะวงษ์ หรือ ธรรม ป้าของนายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก เปิดเผยว่า ตั้งแต่โค้ชเอกสึกออกมา ก็ยังไม่ได้เจอหน้ากัน เพราะโค้ชเอกยังไม่ว่าง ส่วนกระแสข่าวที่โจมตีเด็กทีมหมูป่ากับโค้ชเอก ว่าไม่สมควรไปเดินสายต่างประเทศ เช่นพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน ที่ประเทศอาร์เจนตินา และเดินสายออกรายการทีวีที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดนมองว่าสิ้นเปลืองงบประมาณ ทีมหมูป่า น่าจะกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ ขณะเดียวกันยอมรับว่าเรื่องไปต่างประเทศ มองได้ทั้ง 2 มุม มีทั้งดี และไม่ดี
นักฟุตบอลเยาวชน ทีมหมูป่า อะคาเดมี
สำหรับเรื่องดีก็คือ เด็กจะได้ไปท่องโลกอันกว้างใหญ่ ได้ไปเปิดหูเปิดตา ส่วนเรื่องที่หลายคนมองไม่ดี ก็อาจจะเป็นเรื่องการใช้งบประมาณของรัฐบาล อย่างไรก็ตาม หากงบประมาณเป็นของภาคเอกชน คนใจบุญบริจาคช่วยเหลือ ก็จะไม่กังวล เพราะไม่ต้องไปใช้งบประมาณรัฐบาล เนื่องจากรัฐบาลหมดเงินที่ใช้เข้ามาช่วยเหลือเยอะมากพอแล้ว ตั้งแต่ช่วงเด็ก ๆ ติดถ้ำหลวง ถ้าทุกคนได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติก็จะดีที่สุด อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคืนชีวิตให้กับทุกคน แต่ทุกวันนี้ ก็ยังไม่คืนกลับมาให้สักที อยากให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตแบบชาวบ้านตามเดิม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ