นายก อบต.ปืนลั่นเจาะอกลูกน้อง อ้างไม่รู้มีกระสุน ผัวเชื่อถูกฆ่าเหตุขวางเบิกงบ (คลิป)

25 ส.ค. 64

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 64 สภ.กันทรลักษ์ รับแจ้งจากโรงพยาบาลกันทรลักษ์ว่า มีเหตุผู้ถูกอาวุธปืนยิง มาเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่ อบต.เวียงเหนือ ต.เวียงเหนือ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา

185553

ผู้เสียชีวิตคือ นางลักขณา โททอง อายุ 42 ปี ชาวบ้านหมู่ 8 ตำบลหนองงูเหลือม อำเภอเบญจลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ อาชีพรับราชการ ตำแหน่งหัวหน้าสำนักปลัด อบต.เวียงเหนือ มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าอกด้านขวา เป็นเหตุให้เสียชีวิต

684733

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายประกอบ อินอร่าม ตำแหน่ง นายก อบต.เวียงเหนือ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของผู้เสียชีวิตได้เข้ามอบตัว โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

414619

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายประกอบ ร่วมกับนางลักขณา และเพื่อนร่วมงานจำนวนหนึ่ง ได้นั่งดื่มเบียร์กันในห้องปฏิบัติงาน ของกองช่าง หลังจากเลิกงานหมดเวลาราชการแล้ว ต่อมานายประกอบได้นำอาวุธปืนมาตรวจสอบ และทดลองเล็งไปยังที่ต่าง ๆ และได้ลั่นไกปืน

738556

ซึ่งนายประกอบ เข้าใจว่าอาวุธปืนไม่ได้บรรจุกระสุนไว้ จึงมั่นใจ และคิดว่าไม่มีกระสุนจึงเหนี่ยวไกปืนเล่น กระสุนปืนได้ลั่นไปถูกนางลักขณา เข้าที่บริเวณหน้าอก ซึ่งนั่งอยู่บนเก้าอี้ห่างกันประมาณ 1 เมตร ภายหลังที่ปืนได้ลั่นไปถูกนางลักขณา ท่ามกลางความตกตะลึงของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ นายประกอบกับพวกได้รีบนำร่างของผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งไปที่โรงพยาบาลกันทรลักษ์ เพื่อให้แพทย์รักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วน

cg

ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านหมู่ 8 ตำบลหนองงูเหลือม อำเภอเบญจลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลของ นางลักขณา โททอง อายุ 42 ปี นางผกามาศ โพธิ์ทอง อายุ 37 ปี น้องสาวของผู้ตาย เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 21.00 น. สามีของผู้ตายโทรมาบอกว่าผู้ตายถูกยิงเสียชีวิต โดยมีคนที่มาส่งที่โรงพยาบาล แต่พอมาถึงที่โรงพยาบาลไม่มีใครอยู่

241060

กระทั่งมาทราบเรื่องอีกครั้งว่า เวลา 20.00 น. ของเมื่อวานนี้ ผู้ก่อเหตุได้เข้าไปมอบตัว และมีการประกันตัวเองออกไปแล้ว โดยที่ญาติพี่น้องยังไม่ได้เข้าแจ้งความ ซึ่งผู้ก่อเหตุให้การณ์ว่าปืนลั่น จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางครอบครัวไม่เชื่อว่าปืนลั่น เพราะวันนี้ตนได้เข้าไปติดต่อขอกล้องวงจรปิด แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อมา และวันนี้ตนได้เข้าไปเก็บสัมภาระ พบว่ารองเท้าที่ผู้ตายใส่ทำงานอยู่ที่โต๊ะทำงานข้าวหนึ่ง แต่อีกข้างเพิ่งจะเจอตอนที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ โดยขณะที่ตนเข้าไปเก็บของ จุดที่เกิดเหตุได้มีการทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว แต่กระเป๋าเป้ที่ผู้ตายสะพายติดตัวไว้ยังคงมีรอยเลือดติดอยู่

228507

 

ทั้งนี้ ผู้ตายถูกยิงเข้าที่หัวไหล่ข้างขวาทะลุฝั่งซ้าย ซึ่งแพทย์ได้บอกว่าจากที่เคยชันสูตรปืนลั่นจะไม่ใช่บาดแผลแบบนี้ เท่าที่ทราบ ผู้ก่อเหตุให้การณ์ว่า เหตุเกิดเวลาประมาณ 19.10 น. และโรงพยาบาลอยู่ใกล้มาก เดินทางไม่ถึง 5 นาทีก็ถึง แต่ทางโรงพยาบาลแจ้งว่านำตัวมาถึง 19.30 น. ตนสงสัยว่าทำไมถึงใช้เวลาในการมาส่งนานกว่าปกติ

ช่วงนี้ผู้ตายจะต้องดูแลเรื่องของยังชีพ เลิกงานไม่ตรงเวลา และเมื่อวานนี้ ผู้ตายได้นัดกินข้าวกับเพื่อน เวลาประมาณ 17.00 น. แต่ได้โทรเลื่อน เพราะผู้ตายจะต้องเครียร์งานกับนายกฯ

อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวอยากจะให้มีการตรวจสอบ เพราะผู้ตายจะพกใบแจ้งความติดกระเป๋าไว้ตลอด ซึ่งในใบแจ้งความ ระบุว่า เมื่อปีที่แล้ว ผู้ตายได้ถูกผู้ก่อเหตุถีบ จึงกลัวว่าหลังจากนั้นจะได้รับอันตรายอีก จนมาเกิดเหตุอีกทั้งผู้ตายยังมีปัญหากับนายก เพราะผู้ตายจะต้องเป็นคนตรวจเช็กเอกสาร เวลาเบิกเงิน หากเอกสารไหนไม่ถูกต้องผู้ตายจะไม่ให้ผ่าน เพราะผู้ตายเป็นคนซื่อตรง

239958

นายวิชิต สุวจันทร์ อายุ 44 ปี สามีของผู้ตาย เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 19.30 น. โรงพยาบาลโทรมาแจ้งว่า ผู้ตายถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่พอไปถึงทางโรงพยาบาลกลับแจ้งให้ไปเซ็นใบรับศพของผู้ตาย ส่วนผู้ที่นำมาส่ง ตนไม่เห็นแล้วว่าอยู่ที่ไหน และทางโรงพยาบาลบอกว่าคนที่มาส่งให้ข้อมูลแค่ว่าเป็นคนที่ทำงานอยู่ที่เดียวกัน

ทั้งนี้ ตนไม่เชื่อว่าปืนลั่น เพราะถ้าคุยงานจะเอาปืนออกมาเล่นทำไม และมีระดับหน้าที่การงานที่ดีด้วย ทำไมถึงต้องเอาปืนมาเล่น นอกจากนี้ ผู้ตายยังเคยไปแจ้งความว่าถูกทำร้ายร่างกาย อย่างไรก็ตาม ตนอยากจะให้เจ้าหน้าที่ให้การตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมกับผู้ตาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส