“ดีเจพีเค” วอนสังคมอย่าเหมารวม ลูกบ้านคอนโดไม่เคยต่อต้านวัด (คลิป)

4 ต.ค. 61
ดีเจพีเค ปิยะวัฒน์ ก็เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่ออกมาเคลื่อนไหวในกรณีที่สังคมกำลังให้ความสนใจอยู่ในตอนนี้ ก็คือเรื่องราวที่มีคนในคอนโดใกล้วัดไทร ร้องเรียนว่า วัดมีการตีระฆังดังจนเกิดความเดือดร้อนให้กับผู้พักอาศัยหลายคน ซึ่งหนุ่มพีเคก็ออกมายืนยันอีกเสียงว่าไม่เป็นความจริง
ดีเจพีเค
วันที่ 4 ต.ค. 61 ทีมข่าวบันเทิง อมรินทร์ ทีวี จึงไปสอบถามเรื่องกับทางดีเจพีเค เจ้าตัวก็เผยว่า ตั้งแต่อยู่คอนโดนี้มาปีกว่า ไม่เคยได้ยินเสียงระฆัง จากวัดไทรเลย แต่ก่อนตนอยู่ย่านอโศก เสียงดังมาก แต่คอนโดนี้ตนอยู่แล้วรู้สึกเงียบสงบมาก ได้ยินแค่เสียงลมและเสียงฝนเวลาพายุเข้า ที่ไม่ได้ยินเพราะห้องที่อยู่ไม่ได้ติดกับวัดหรือเปล่า คุณพีเคก็ตอบว่า ห้องนอนตนติดกันวัด หันเข้าวัดเลย สำหรับตนคอนโดนี้ดีมาก ตั้งใจจะชีวิตที่นี่ไปอีกนาน ซึ่งพอข่าวออกไปคนก็จะมองว่าคอนโดนี้แย่ แต่ที่เป็นเรื่องเป็นราวขนาดนี้ก็มาจากคนๆเดียว ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร แล้วก็ไม่รู้เหตุผลว่าทำไมไม่เอาเรื่องเข้านิติบุคคลของคอนโดก่อน อยู่ ๆ ก็ตรงไปเขตเลย ลูกบ้านทั้งหมดยังงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
วัดที่อยู่ติดกับคอนโด
รู้จักคน ๆ นั้นไหม คุณพีเคบอกว่า ไม่รู้จัก รู้แต่ว่าตอนนี้เงียบหายไปเลย ส่วนลูกบ้านคนอื่น ๆ ตอนนี้ก็หงุดหงิด เพราะต่างก็โดนคนมาบ่นว่าทำไมคอนโดทำแบบนี้ ทั้งที่จริง ๆ แล้วเรื่องเกิดจากคน ๆ เดียว จึงวอนสังคมอย่าเหมารวมเลย
ดีเจพีเค
คุณพีเค เล่าต่อว่า ตอนนี้ทางนิติบุคคลของคอนโดได้ทำจดหมายออกมา ส่งให้ตนและคนอื่นๆในวงการบันเทิง ที่พักอาศัยอยู่ที่นี่ ช่วยเป็นกระบอกเสียง ว่าไม่เคยมีใครมาบ่นถึงเรื่องระฆังวัดเลย ทางสำนักงานเขตก็ไม่เคยมาพูดเรื่องนี้กับทางคอนโด เพราะฉะนั้นเรื่องนี้มาจากการตัดสินใจของคน ๆ เดียว ซึ่งต้องบอกเลยว่าคนๆนี้ ทำความเดือดร้อนให้กับคนที่นี่ อาจจะไม่เดือดร้อนทางกาย แต่เสียความรู้สึก
วิวของคอนโด

สำหรับตอนนี้ที่ข่าวได้กระจายออกไปแล้ว ตนก็เชื่อว่าสังคมคงเข้าใจแล้ว ก่อนหน้านี้คงคิดว่าคนในคอนโดต่อต้านวัด แต่ความจริงคอนโดและวัดมีสัมพันธ์ที่ดีมาโดยตลอด ยังเคยนิมนต์พระจากวัดไทรมาสวดที่คอนโดด้วยสุดท้ายหากฝากบอกถึงคนๆนั้นที่ทำให้เรื่องราวบานปลาย คุณพีเค ก็อยากจะบอกว่า “ผมว่าคนไทยเป็นสังคมที่ให้โอกาสให้อภัยตลอด ถ้าหันหน้ามาคุยกับนิติ ปัญหามันคืออะไร แก้กันได้ไหม แทนที่จะไปตัดสินเลยว่าให้วัดเบิกตีระฆัง ผมว่าแบบนั้นน่าจะเป็นวิถีชาวพุทธมากกว่าครับ”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส