โคราช พบ พระนั่งวิปัสสนา จำวัดในโลงศพ นานกว่า 7 ปี

25 ส.ค. 64

เรื่องแปลก พระลูกวัดโคราช วัย 67 ปี นั่งวิปัสสนาและจำวัดในโลงศพที่ญาติโยมบริจาค นานกว่า 7 ปี ชี้ ในช่วงโควิด19 ระบาดเราควรแบ่งปันเพื่อนมนุษย์เพื่อทำกรรมดี

วันที่ 25 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบพระลูกวัด วัดสุทธิสีมังคลาราม หรือ วัดหนองไผ่ล้อม ตำบลในเมือง อำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา ได้ใช้โลงศพที่ญาติโยมบริจาคมาไว้ในกุฏิห้องเล็กๆเป็นสถานที่นั่งวิปัสสนากรรมฐานและจำวัดนานกว่า 6-7 ปี แล้วอีกทั้งในพื้นที่ด้านหน้ากุฏิก็มีที่เก็บอัฐิของญาติโยมเต็มไปหมด ซึ่งเป็นที่แปลกประหลาดกับญาติโยมที่เดินทางมาทำบุญเป็นอย่างมากกับเรื่องดังกล่าว

พระวันชัยติสาโรอายุ67ปีพระลูกวัดเล่าว่าอาตมาบวชพระมาตั้งแต่ปี2552 รวมกว่า 11 พรรษาแล้วและเริ่มนอนในโลงศพทรงเทพนมสี่เหลี่ยมผืนผ้า ความกว้างของหีบศพ 20 นิ้ว ความยาวของหีบศพ 185 ซม. ความสูงของหีบศพ 55 ซม. ที่ญาติโยมนำมาบริจาคให้วัดเมื่อปี 2558 รวมกว่า 6-7 ปี

2_0_5

โดยด้านในบุด้วยผ้าสีเหลืองมีที่นอนและหมอนรวมไปถึงผ้าห่มการนอนในโลงศพทุกคืนนั้นจะพิจารณาถึงก่อนความตายว่าในแต่ละวันเราทำประโยชน์อะไรให้กับพระพุทธศาสนาและนอนทำสมาธิว่าเกิดแก่เจ็บตายเป็นสัจธรรมของมนุษย์ ไม่ว่าจะรวยจะจนสุดท้ายของต้องนอนอยู่ที่บ้านหลังสุดท้ายคือโลงศพกันทุกคน หากมีชีวิตต้องรู้จักทำบุญแบ่งปั่นโดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด19 ที่กำลังระบาดขณะนี้มีผู้ติดเชื้อจำนวนมากและก็มีผู้ที่เดือนร้อนไม่มีข้าวกิน

หากบิณฑบาตหลังจากฉันแล้วก็นำมาแบ่งปันให้ญาติโยมที่ยากไร้หากช่วยเหลืออะไรกันได้ก็ต้องช่วยกันเพราะตายไปก็เอาอะไรไปไม่ได้นอกจากความดีเท่านั้น ทุกอย่างเป็นไปตามกรรมเราทำกรรมดีก็จะได้รับผลดีเราทำกรรมไม่ดีก็ได้ผลตอบแทนไม่ดีฉันใดก็ฉันนั้น

1_0_1

อย่างไรก็ตาม ในห้วงหลายปีที่ผ่านมาอาตมานอนในโลงศพก็ไม่เคยพบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใดเพราะทุกอย่างเกิดจากเราคิดไปเองหากคิดว่ามีผีมันก็มีหากคิดว่าไม่มีมันก็ไม่มีเราควรตั้งมั่นในสิ่งที่เป็นอยู่และตั้งในทำความดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ