ทนายนิด้า ชี้การเปิดคลิป ผู้กำกับโจ้ ช่วยขับเคลื่อนกระบวนการยุติธรรมให้เร็วขึ้น

25 ส.ค. 64

ทนายนิด้า โพสต์เฟซบุ๊ก แสดงความเห็นคดี ผู้กำกับโจ้ การเปิดคลิปเป็นการขับเคลื่อนกระบวนการยุติธรรมให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ชี้ถ้าคดีนี้ไม่ใช่ ผกก. ตำรวจก็คงไปดักอยู่เต็มหน้าบ้านแล้ว

ทนายนิด้า ศรันยา หวังสุขเจริญ ทนายความชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก แสดงความเห็นคดี ผู้กำกับโจ้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ มีการเรียกเงินจากผู้ต้องหาคดียาเสพติดจำนวน 2 ล้านบาท และใช้ถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหาจนขาดอากาศหายใจเสียชีวิต โดยระบุว่า

"ถ้าคนได้คลิปก่อนแล้วเปิดก่อน ตอนนี้ ผกก.นครสวรรค์อาจจะถูกหมายจับโดยไม่ทันตั้งตัวได้แล้วหลบหนีไปได้ก็ได้นะคะ

การเปิดคลิปนิด้ากลับมองว่าเป็นการขับเคลื่อนกระบวนการยุติธรรมให้รวดเร็วยิ่งขึ้นได้ จากคำสั่งย้ายมาเป็นคำสั่งออกจากราชการไว้ก่อน แต่ก็นั่นแหละ การนำพยานหลักฐานแบบนี้มาเปิดเผยสู้กับคนใหญ่คนโตต้องใช้ความกล้าหาญด้วย เพราะหลังจากเปิดแล้ว ไม่รู้ภัยอะไรจะมาถึงตัวรึเปล่า เพราะนั่นเป็นการไม่ยอมอ่อนข้อให้กับคนกระทำความผิด แต่แสดงให้เห็นว่ายืนอยู่ข้างความยุติธรรม ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

โดยส่วนตัวเป็นคนที่มักไปเปิดเผยพยานหลักฐานอะไรผ่านสื่อโดยไม่จำเป็น ไว้ไปเปิดหน้าศาลเอา ไม่เอาผลโซเชียล แต่เอาผลคดี เว้นแต่ผลโซเชียลเป็นประโยชน์กว่า เล็งเห็นแล้วว่าจะตกอะไรได้มากขึ้นในทางคดีก็จะทำ ซึ่งการเปิดเผยคลิปนี้มีหลายเรื่องที่น่าตกได้ อีกทั้งเมื่อคู่กรณีที่ได้รู้เห็นพยานหลักฐานชิ้นนี้ก่อน ก็คงไม่ทำให้ผลแห่งอะไรเปลี่ยนแปลงไปได้

การที่ ผกก.นครสวรรค์จะสามารถหลบหนีไปได้ ไม่น่าใช่ผลโดยตรงจากการเปิดคลิป เพราะถ้าคดีนี้ไม่ใช่ ผกก. ตำรวจก็คงไปดักอยู่เต็มหน้าบ้านแล้ว

นิด้าเห็นมันว่าเกิดจากกระบวนการยุติธรรมที่อ่อนแรงเอง"

1629873204878

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- คดี ผู้กำกับโจ้ ล่าสุดจเรตำรวจจับแล้ว 4 เหลือ ผกก.กับอีก 2 รายยังหนี
- เปิดจดหมายร้องเรียน ผู้กำกับโจ้ คดีถุงคลุมหัวผู้ต้องหารีดเงิน 2 ล้าน
- คดี ผู้กำกับโจ้ วงการสีกากีฉาว วงการทนายเดือด!

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ