ดวงจะซวย! น้องชายหนีตำรวจเข้าบ้าน ตร.ไล่ตามค้นบ้านพบพี่ชายสะสมปืนเถื่อน-กระสุนเพียบ

4 ต.ค. 61
วันที่ 4 ต.ค. 61 พ.ต.ท.ถาวร ผลกล้า รองผู้กำกับการ สภ.สะเดา จังหวัดสงขลา นำตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปราม ลาดตระเวนตรวจสอบพื้นที่ และพบวัยรุ่น 3 คนนั่งอยู่บริเวณดังกล่าว และ 1 ใน 3 วัยรุ่นได้วิ่งหลบหนีเข้าบ้าน เลขที่ 9/8 หมู่ 1 ตำบลสำนักแต้ว อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่จึงตามเข้าไปขอตรวจค้นในบ้าน พบมีอาวุธปืนจำนวน 4 กระบอกอยู่ภายในห้องนอนของนายเฉลิมชัย บุญสว่าง อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของชายวัยรุ่นที่วิ่งหลบหนีเข้ามาในบ้านหลังดังกล่าว
เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวพร้อมของกลาง อาวุธปืน
นายเฉลิมชัยให้การรับสารภาพว่า อาวุธปืนและเครื่องกระสุนทั้งหมดนั้นเป็นของตนเอง จากการสอบสวนทราบว่านายเฉลิมชัยชอบ สะสมอาวุธปืน จึงได้ซื้อมาเก็บเอาไว้ ประกอบด้วย อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก อาวุธปืนลูกซองยาวเดี่ยว 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. 1 กระบอก อาวุธปืนอัดลม 1 กระบอก กล้องเล็งปืนระยะไกล จำนวน 1 กล้อง พร้อมเครื่องกระสุนปืน รวมกว่า 50 นัด ในจำนวนนี้ มีเพียงอาวุธปืนลูกซองยาวเดี่ยว มีใบอนุญาตเพียง 1 กระบอก
ของกลางอาวุธปืน และกระสุนปืน
ของกลางอาวุธปืน และกระสุนปืน
เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวนายเฉลิมชัย พร้อมของกลางอาวุธปืน
เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางเอาไว้ เพื่อทำการตรวจสอบว่าเคยใช้ในการก่อเหตุใดๆ มาบ้างหรือไม่ เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหา มีอาวุธและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนน้องชายที่วิ่งหนีเข้าไปในบ้านนั้นจากการตรวจสอบไม่พบว่าทำผิดกฏหมาย จึงไม่ถูกจับดำเนินคดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ