สอบเข้ม! 2 ผัวเมีย หลังหนุ่มถูกยิงคาขนำ แชตจีบก่อนตาย ญาติตัดปมฆ่าชิงมรดกเลือด 15 ล้าน (คลิป)

23 ส.ค. 64

จากกรณีเมื่อวันที่ 21 ส.ค. 64 เวลา 20.15 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประชาร่วมใจ ได้รับแจ้งมีชายถูกยิงเสียชีวิตในกระท่อมข้างสวนยาง ในพื้นที่หมู่ 9 ต.แก้วแสน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ที่เกิดเหตุพบศพนายชินวัตร สิทธิดำรงค์ หรือ แมว อายุ 25 ปี ถูกยิงด้วยปืนลูกซองเข้าที่กกหูซ้ายเข้าสมอง นอนเสียชีวิตอยู่ในกระท่อม ตำรวจคาดว่าคนร้ายน่าจะซุ่มอยู่ในสวนยาง และใช้โอกาสที่นายชินวัตรนั่งลับมีดกรีดยางอยู่ในกระท่อมยิงจากข้างหลัง ก่อนจะหลบหนีไป ส่วนปมคาดว่าเกี่ยวกับมรดกที่ดินของนายเล็กหรือไม่784167

วันที่ 23 ส.ค. 64 เวลา 11.00 น. พ.ต.อ.เสริม ขวัญนิมิตร รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช, พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.สืบสวน ภ.จว.นครศรีธรรมราช นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.นาบอน, ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ วัดระยะและคาดการณ์จุดที่คนร้ายยืนยิงนายชินวัตร

637735

ตำรวจได้คาดการณ์จุดที่คนร้ายยืน 2 จุด คือจุดที่ 1 หลังต้นขนุนที่ปลูกอยู่หลังกระท่อม ระยะยิงประมาณ 2.1 เมตร และจุดที่ 2 คือ แท็งก์น้ำหลังกระท่อม ระยะยิงประมาณ 4.5 เมตร แต่เชื่อว่าขณะที่คนร้ายยิงนายชินวัตร คนร้ายจะต้องเห็นหัวของผู้ตายและไม่ใช่การยิงสุ่ม

604294767959

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบร่องรอยของหัวกระสุน เพื่อเก็บข้อมูลนำไปวิเคราะห์เรื่องของวิถีกระสุนและทิศทางที่ยิงมา ซึ่งจากการตรวจเชื่อว่ารอยบนกระเบื้องที่เกิดจากกระสุนมีเพียง 3 รูเท่านั้น หลังจากนี้ จะนำข้อมูลไปพิสูจน์ว่าระยะยิงและจุดที่คนร้ายซุ่มยิงตรงไหน

632524

เวลา 13.30 น. พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.สืบสวน ภ.จว.นครศรีธรรมราช นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.นาบอน, ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จำลองการยิงของคนร้าย ให้ตำรวจชุดสืบที่มีความสูง 165 เซนติเมตร ซึ่งเป็นความสูงของผู้เสียชีวิต ขึ้นไปนั่งและนอนจำลองท่าของนายชินวัตรในวันเกิดเหตุ เพื่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยโยงเชือกแทนวิถีของกระสุน วัดระดับให้แนวกระสุนอยู่ในระดับกกหูของตัวหุ่นผู้ตาย

283497

ขณะเดียวกันก็ให้ตำรวจอีกนายยืนที่ข้างต้นขนุนและทำท่ายิงไปทางผู้ตาย เพื่อจำลองการยืนยิงของคนร้ายซึ่งพบว่า ถ้ายืนที่บริเวณต้นขนุนนั้น จะทำให้ระนาบของแนวปืนจากพื้นดิน มีความสูงของแนวปืนประมาณ 154 เซนติเมตร คนยิงจะยืนห่างจากผู้ตายประมาณ 2 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะนำข้อมูลนี้ไปใช้หาสัดส่วนความสูงของคนร้าย และใช้เป็นหลักฐานประกอบสำนวน

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บรอยนิ้วมือที่บริเวณแท็งก์น้ำหลังจุดเกิดเหตุ เพื่อหารอยนิ้วมือแฝงของคนร้าย

910156

โดยตำรวจ สภ.นาบอน ได้เชิญตัว นายฤทธิ์และนางทิพย์ คู่สามีภรรยามาสอบถามเพิ่มเติมที่ สภ.นาบอน โดยตำรวจสืบทราบว่า เมื่อปี 2560 นายชินวัตรเคยไปสนิทสนมกับนางทิพย์ ซึ่งติดต่อกันทางเฟซบุ๊ก แต่ครั้งนั้นนายฤทธิ์จับได้ทำให้ทั้งคู่ต้องเลิกยุ่งกัน

127262

นายฤทธิ์ อายุ 40 ปี ปี เปิดเผยว่า เรื่องราวเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2560 ตนเห็นผู้ตายส่งแชตมาหาภรรยาตนให้ยุติความสัมพันธ์ว่า "ให้เลิกยุ่งกัน เพราะกลัวว่าครอบครัวของตนจะลำบาก" ซึ่งในตอนนั้นตนก็ได้ตบตีภรรยา แต่ก็ไม่ได้สาหัส และได้เชิญพ่อตาแม่ยายมันนั่งพูดคุยกันว่าจะเอาอย่างไร สุดท้ายก็คุยกันลงตัวว่าจะคบหากันต่อ เพราะตนไม่อยากให้ลูกเป็นกำพร้า และตั้งแต่ตอนนั้นตนก็ไม่เคยยุ่งกับนายชินวัตร ไม่เคยเจอตัวจริง และเห็นอยู่แต่ในรูปถ่ายเฟซบุ๊ก ส่วนภรรยาตนนั้นตนก็ดูพฤติกรรมเขาก็ปกติดี และไม่เคยกลับไปยุ่งกับนายชินวัตร ซึ่งเรื่องก็ผ่านมา 4 ปีแล้ว

ตนยอมรับว่ารู้สึกอึดอัดใจที่ถูกเชิญมาสอบสวน ทั้งที่ตนไม่ได้ลงมือทำ ตนมาพบตำรวจตนก็ยืนยันในการกระทำ ชี้แจงไทม์ไลน์ในคืนวันที่เกิดเหตุกับตำรวจไปว่าในวันนั้นตนออกไปทำถนนเวลา 06.00 น. ซึ่งไปทำถนนโดยหน้างานอยู่ที่ ต.คลองยา อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ และกลับจากทำงานทำถนนในช่วงบ่าย 2 โมง ก็นอนหลับไป กระทั่งเวลา 17.00 น. ภรรยากลับจากทำงาน ก็มาปลุกตน ตนก็นั่งกินข้าว เวลา 18.00-19.00 น. ตนก็ขี่มอเตอร์ไซค์ไปบ้านพี่สาวในหมู่บ้านเดียวกัน ตนก็พาพยานมายืนยันด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส