นายช่างอบต.ยิงสาวซดเบียร์ย้อมใจ ฆ่าตัวตายคาวัด ตะลึงฝูงอีกาทึ้งแขนศพ (คลิป)

23 ส.ค. 64

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบศพผู้ชาย ที่บริเวณทิศเหนือวัดป่าโป่งแดง ต.ดอนดู่ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และประสานแพทย์ รพ.หนองสองห้อง ประสานเจ้าหน้าที่ ศพฐ.4 ขอนแก่น และวีอาร์กู้ภัย มูลนิธิหนองสองห้องการกุศล ร่วมตรวจที่เกิดเหตุและชันสูตรศพผู้เสียชีวิต

103374941813

ทราบชื่อในภายหลังคือ นายวีรสิทธิ์ ศรีสงคราม หรือ เปา อายุ 38 ปี เป็นนายช่างโยธา อบต.คึมชาติ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น สภาพศพนอนหงาย ในสระที่น้ำแห้งแล้ว

707965

วันที่ 23 ส.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ บ้านของนางสาวบี (นามสมมติ) อายุ 32 ปี อยู่ในพื้นที่หมู่ 9 บ้านหนองแวงเหนือ ต.คึมชาด อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น จุดที่ถูกยิงเป็นแคร่ไม้หน้าบ้าน ซึ่งมีร่องรอยของกระสุนปืนลูกซอง โดนบริเวณกำแพงและพื้นรวม 5 จุด บริเวณพื้นยังคงพบคราบเลือดอยู่เล็กน้อย

777247

นางสาวบี (นามสมมติ) อายุ 32 ปี ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนรู้จักกับนายวีรสิทธิ์ ผู้เสียชีวิต ได้ประมาณ 5 ปี ที่ผ่านมาคุยกัน แต่ไม่ยังไม่ได้มาอยู่กินด้วยกัน ต่างคนต่างอยู่ มาหากันบ้าง เนื่องจากมีลูกติดด้วยกันทั้งคู่ ที่ผ่านมานายวีรสิทธิ์ ผู้เสียชีวิต เป็นคนดี ชอบซื้อของฝากมาฝากคนที่บ้าน ติดอยู่เรื่องเดียวคือเรื่องของความเจ้าชู้ มักมีเรื่องผู้หญิงคนอื่น ๆ มาตลอด

387584

ซึ่งตนก็เคยขอห่างกับนายวีรสิทธิ์หลายรอบแล้ว แต่นายวีรสิทธิ์ก็จะง้อขอคืนดี และขอปรับปรุงตัว ตนก็ให้โอกาสมาโดยตลอด แต่ครั้งนี้ก็เกิดปัญหาเดิม จับได้ว่านายวีรสิทธิ์ไปยุ่งเกี่ยวกับผู้หญิงคนอื่น ตนจึงขอห่างอีกครั้งในวันที่ 18 ส.ค. 64 ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุเมื่อเวลา 18.00 น. นายวีรสิทธิ์โทรศัพท์มาเคลียร์ปัญหากับตนเรื่องผู้หญิงคนอื่น แต่ตนยืนยันคำขาดว่าจะขอแยกทางกันโดยไม่ขอยุ่งเกี่ยวกันอีก นายวีรสิทธิ์ก็ไม่ยอม บอกว่าจะไม่เลิก และขู่ตนว่าถ้าเลิกจะยิงทิ้ง งตนก็ไม่ได้ใส่ใจ เพราะคิดว่านายวีรสิทธิ์ไม่ใช่คนแบบนั้น

cg1cg2

สักพักเห็นนายวีรสิทธิ์ขับรถกระบะผ่านหน้าบ้านไป ตนก็ไม่ได้เอะใจ เพราะคิดว่าเขามาทำธุระแถวนี้ สักผ่านไปประมาณ 15 นาที ตนกำลังนั่งกินข้าวกับลูกสาววัย 13 ปี อยู่บนแคร่หน้าบ้าน เห็นนายวีรสิทธิ์ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีแดงมาจอดหน้าบ้าน แล้วเดินมาที่ริมรั้วข้างหน้าบ้าน จากนั้นใช้ปืนลูกซองยาวจ่อเข้าที่ตนจากรั้วบ้าน จังหวะนั้นตนเห็นทันหันหลังจะวิ่งหนีเข้าบ้าน แต่ถูกยิง 1 นัด โดนก้นขวาได้รับบาดเจ็บ หลังจากถูกยิงตนไม่ทราบว่านายวีรสิทธิ์หายตัวไปไหน เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่สามารถจับตัวได้จึงมีความกังวลว่านายวีรสิทธิ์จะหวนกลับมาทำร้ายคนในครอบครัวอีก

869097

กระทั่งมาทราบข่าวเมื่อวันที่ 21 ส.ค.64 ว่ามีคนพบศพนายวีรสิทธิ์เสียชีวิตอยู่หลังวัดป่าโป่งแดง ต.ดอนดู่ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ตนก็รู้สึกตกใจ ไม่คิดว่าจะกล้าตัดสินใจทำแบบนี้ ส่วนเรื่องปืนเป็นปืนของนายวีรสิทธิ์ที่พกติดตัวไว้ในรถ เพราะเขาเป็นนายช่าง เวลาลงพื้นที่กลางคืนเลยพกติดตัว ตอนนี้ตนขอไม่ยุ่งเกี่ยวกัน และคงไม่ได้ไปร่วมงานศพของนายวีรสิทธิ์ ส่วนปมสาเหตุที่ยิง ก็คาดว่าคงไม่ยอมเลิกกับตน และตนก็ไม่ติดใจ ตอนนี้นายวีรสิทธิ์เสียชีวิตไปแล้วก็ขออโหสิกรรมให้

625667

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ภาพกล้องวงจรปิดจับภาพนายวีรสิทธิ์เข้ามาซื้อเบียร์ 2 กระป๋องที่ร้านค้า หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยิงนางสาวบี สวมเสื้อลาย แขนยาว ใส่หมวก ก่อนจะขี่รถออกไป

titled

นางหงส์ ตู้สิมมา อายุ 59 ปี แม่ค้าร้านขายของชำ บอกว่า วันที่ 18 ส.ค.64 เวลาประมาณ 19.03 น. ตนเห็นนายวีรสิทธิ์ขับรถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้าน แล้วเดินเข้ามาสั่งเบียร์ 2 ขวด ท่าทีดูรีบ ๆ ตนเลยถามว่าจะรีบไปไหน นายวีรสิทธิ์ตอบว่าจะรีบไปยิงนก ตนเหลือบไปเห็นว่าที่รถจักรยานยนต์มีปืนลูกซองวางพิงไว้ ก็เลยหยิบเบียร์มาให้ 2 กระป๋อง เพราะที่ร้านไม่มีแบบขวดแล้วนายวีรสิทธิ์ก็มาจ่ายเงินแล้ว ขับรถจักรยานยนต์ออกไป ตนก็ไม่รู้จักนายวีรสิทธิ์ ไม่ทันได้เห็นสีหน้าแววตา เพราะนายวีรสิทธิ์แต่งตัวมิดชิด สวมหน้ากากโม่งเห็นแค่ตา แล้วสวมหมวกแบบมีปีกทับอีกที่

จากนั้นไม่นาน ก็มีญาติของนางสาวบีมาสอบถามว่าเห็นผู้ชายสะพายปืนมาแถวนี้หรือไม่ เพิ่งตนก็บอกไปว่าผู้ชายคนดังกล่าวมาซื้อเบียร์ที่ร้านของตนจริงแล้วขับรถออกไปแล้ว ตนถึงทราบว่าผู้ชายคนดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนยิงนางสาวบีได้รับบาดเจ็บ กระทั่งมาทราบข่าวเมื่อวันที่ 21 ส.ค.64 ว่ามีคนพบศพนายวีรสิทธิ์ที่บริเวณหลังวัดป่าโป่งแดง ตนก็รู้สึกตกใจ ว่าเป็นคนเดียวกันกับที่เข้ามาซื้อเบียร์ในวันที่ 18 ส.ค.64 ตนรู้สึกกลัวเพราะทางไปทุ่งนาของตนจะผ่านวัดป่าโป่งแดง ส่วนปมสมเหตุตนไม่ทราบ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่า 2 คนนี้เขาคบหากัน

cg3

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดพบศพของนายวีรสิทธิ์ ศรีสงคราม ผู้เสียชีวิต หลังวัดป่าโป่งแดง ต.ดอนดู่ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น เป็นลักษณะป่าหญ้า สลับกับบ่อดินขังน้ำ จุดที่พบศพเป็นบ่อน้ำที่แห้งแล้ว อยู่ภายในป่าหลังวัดโป่งแดงประมาณ 300 เมตร

155186

พระไสวสุเมธโส เจ้าอาวาสวัดโป่งแดง บอกว่า วันที่ 20 ส.ค.64 ตนเห็นฝูงอีกามากกว่า 20 ตัว บินวนอยู่บริเวณจุดพบศพ ส่งเสียงร้องเสียงดัง อาตมาเข้าใจว่าสุนัขตาย เลยไม่ได้เอะใจอะไร

161573

กระทั่งวันที่ 21 ส.ค.64 ช่วงเย็นที่ผ่านมา มีชาวบ้านมาหาเห็ด หาฟืน พบศพ เลยมาแจ้งกับอาตมา ซึ่งก็รู้สึกตกใจเลยรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาในพื้นที่ พอเข้าไปดูก็เห็นว่าสภาพศพนอนหงาย อืดและส่งกลิ่นแรง และมีรถจักรยานยนต์จอดใกล้เคียง พร้อมอาวุธปืนลูกซอง ซึ่งตรงนี้เป็นพื้นที่ปฏิบัติธรรม ก็ไม่มีใครคิดว่าจะมีใครมาฆ่าตัวตายแถวนี้

675302

นางอำพร จ่าบุญ อายุ 55 ปี แม่ผู้เสียชีวิต บอกว่า นายวีรสิทธิ์ เป็นนายช่างโยธา อบต. รับราชการตั้งแต่อายุ 22 ปี เคยมีครอบครัว มีลูก 2 คน ผู้ชาย 1 คน อายุ 7 ปี ผู้หญิง 1 คนอายุ 10 ปี ซึ่งหย่ากับภรรยา เพราะจะทำธุรกิจและไม่ต้องการให้เป็นสินสมรส แต่ก่อนก็อาศัยอยู่กับภรรยาเก่า และส่งเสียเลี้ยงดูลูกปกติ ลูกชายตนเพิ่งออกมาอยู่กับตนได้ประมาณ 3 เดือน เนื่องจากมีความเห็นไม่ตรงกัน แต่กับนางสาวบี (นามสมมติ) ผู้บาดเจ็บ ตนไม่เคยเห็นหน้า และไม่รู้เลยว่าลูกชายของตนมีความสัมพันธ์กับเขานานถึง 5 ปี

ซึ่งวันที่ 18 ส.ค.64 ลูกชาย กลับจากที่ทำงานเอารถกระบะมาจอดที่บ้านปกติ แล้วเอารถจักรยานยนต์ของลุงออกไป ตนก็ไม่ทราบว่าเขาออกไปไหน เห็นถือปืนออกไปก็เข้าใจว่าไปหายิงหนูยิงนก กระทั่งช่วงค่ำได้รับสายจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าลูกชายของตนไปก่อเหตุยิงนางสาวบี ได้รับอาการบาดเจ็บ ตนก็รู้สึกตกใจ จึงพยายามติดต่อลูก แต่ก็พบว่าลูกชายทิ้งโทรศัพท์ไว้ในรถกระบะ จากนั้นตนก็ออกตามหาลูกชาย ทุกที่ที่คิดว่าเขาจะไป แต่ก็ไม่พบ

กระทั่งวันที่ 21 ส.ค.64 ช่วงค่ำได้รับสายจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง ถึงกับต้องช็อกว่าพบลูกชายแล้ว แต่ลูกชายกลายเป็นศพ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดสาเหตุว่าเป็นการทำร้ายตัวเองให้ตาย ทางครอบครัวคาดปมสาเหตุการลงมือ น่าจะมาจากเรื่องที่นางสาวบี ขอห่างกับลูกชายตน คาดว่าลูกชายน่าจะเสียใจและคิดว่านางสาวบีเสียชีวิตจากการถูกยิง ทางครอบครัวยังคงมีข้อสงสัยเรื่องของสภาพศพ ที่บริเวณช่วงข้อมือของทั้งสองหายไป จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งพิสูจน์หลักฐานโดยละเอียดอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส