ลุงพล ปฏิเสธในชั้นศาลคดีตัดไม้เขตป่าสงวนและคดีทำร้ายนักข่าว

23 ส.ค. 64

คดี ลุงพล เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 64 เวลา 09.30 น. ลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา พร้อมทนายได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดมุกดาหารหลังจาก อัยการมุกดาหาร ส่งฟ้องลุงพล 2 คดี คือคดี ทำร้ายร่างกายผู้สื่อข่าวและคดีตัดไม้หวงห้าม ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ โดยคดีตัดไม้มีผู้กระทำความ จำนวน3 คน



สำหรับคดีตัดไม้นั้นก่อนหน้านี้ทาง คณะพนักงานสอบสวนบก.ปทส.ส่งสำนวนให้ อัยการมุกดาหาร เพื่อฟ้องนายไชย์พลวิภา และ นายธีรพงษ์ (สงวนนามสกุล) และนายนิคม (สงวนนามสกุล) สองยูทูปเบอร์ 2 ข้อหา ในความผิด ร่วมกันทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นความผิดตามพรบ.ป่าไม้ 2484 มาตรา 11 ร่วมกันทำไม้หวงห้ามในเขตป่าสงวนแห่งชาติอันเป็นความผิดตามพรบ.ป่าสงวนแห่งชาติ 2507 มาตรา 14 โดยก่อนหน้านี้นายไชย์พล พร้อมยูทูปเบอร์ 2คน ได้ทำการเลื่อนศาล ในการพิจารณาคดีไปแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งครบกำหนดขึ้นศาลชั้นตนในวันนี้(23สิงหาคม 64) โดยนายไชย์พล วิภาพร้อมยูทูปเบอร์ 2 คนให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาซึ่งต่อมาผู้หาทั้ง 3 คนได้ทำการยื่นเรื่องประกันตัวในวงเงินคนละ 1 แสนบาท โดยการประกันตัวนั้นทางนายไชย์พล ได้นำเงินสดมาประกันตัว 1 แสน บาท ส่วนนายธีรพงษ์ สงวนนามสกุล) และนายนิคม (สงวนนามสกุล) สองยูทูปเบอร์ 2 ได้นำหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน มาเป็นหลักทรัพย์ในการประกันตัว และจะมีการเรียกสืบพยานอีกครั้งในวันที่ 17 กันยายน 64 นี้

ส่วนคดีทำร้ายนักข่าวนั้นทาง นายไชย์พล วิภา ก็ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาเช่นเดียวกัน ซึ่งจะมีการสืบพยานอีกครั้งในวันที่ 17 กันยายน 64 พร้อมกับ วางเงินสดประกันตัวในวงเงินที่ทางศาลมุกดาหารกำหนดคือ 1แสนบาท ซึ่งนายไชย์พล วิภา ได้นำเงินสดมาประกันตัวในครั้งนี้

หลังจากการประกันตัวเสร็จทางนายไชย์พล วิภา พร้อมกับเหล่ายูทูปเบอร์และทนายสมเกียรติ โรจนะวรกมล ได้เดินทางออกจากศาลจังหวัดมุกดาหารในเวลา15.30 น.พร้อมขึ้นรถไปอย่างรวดเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เจอเบาะแสปู่ยินหลงป่า กลิ่นเน่าโผล่ใกล้ห้วย หลานแจงหวังพึ่งกู้ภัยเลยไล่ลุงพล (คลิป)
- ลุงพล ขัดแย้งทีมค้นหา-กู้ภัยโซเชียล หลังช่วยหา ตายิน วัย 80 หายตัวในเขาภูผาแอกวันที่ 7
- ญาติตะเพิดแก๊งยูทูเบอร์ลุงพลป่วนหาตาหลงป่า ฉะอย่าหากินกับคนทุกข์ ซึ้งแม่ชมพู่หอบเงินหวยเลี้ยงข้าว (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ