“อ.เจษฎา” จับพิรุธคลิปว่อน ผีกองกอย ชี้ต้นตอจากจีน คาดคนสร้างเรื่องแกล้งกัน (คลิป)

4 ต.ค. 61
จากกรณีเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์วิดีโอ เป็นเหตุการณ์ช่วงกลางคืน โดยกล้องได้จับภาพบริเวณข้างทางเป็นป่ารกทึบ ขณะคล้ายสิ่งมีชีวิตกระโดดอยู่ด้านข้างป่า ลำตัวสีขาวและคล้ายมีผมยาวสีดำ ซึ่งผู้โพสต์ระบุว่า “เจอผีกองกอยทางบ้านนาน้อย”
ภาพจากคลิป คล้ายผีกองกอย
วันที่ 3 ต.ค. 61 รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ตนได้ดูคลิปวิดีโอดังกล่าวแล้ว ไม่คิดว่าสิ่งที่อยู่ในคลิปเป็นผี เพราะตนทราบข้อมูลมาว่าคลิปดังกล่าว ไม่ได้เกิดขึ้นจากทางภาคอีสาน แต่คลิปดังกล่าวมีต้นทางมาจากประเทศจีน ซึ่งลักษณะของผีภายในคลิปที่กระโดด จึงทำให้ผูกกับความเชื่อของคนไทยในเรื่องของผีกองกอย แต่เมื่อสังเกตดูอย่างละเอียด จะเห็นได้ว่าภายในคลิป ตัวของผีจะมีไม้ และคลุมด้วยผ้าขาว และสวมวิกผมคลุม
รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โดยตนสันนิษฐานว่า อาจจะเป็นการแกล้งกัน คือการใช้ไม้ปลอมตัวเป็นผี แล้วทำเป็นกระโดด หรือในอีกกรณี ผีในคลิปอาจจะเป็นคนพิการ และเมื่อคนถ่ายคลิปส่องไฟฉายไป คนพิการอาจเกิดความตกใจ และกระโดดหนีแสงไฟ แต่โดยภาพรวมแล้ว ตนมองว่าดูไม่เหมือนผี เพราะไม่ดูพิศดารมากนัก ไม่ใช่อะไรที่ลอยขึ้นฟ้า หรือการหายตัว จึงไม่ได้น่าแปลกใจ เพราะผีในคลิปกระโดดเหมือนจังหวะของมนุษย์ทั่วไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ